Pháp luật

2 phụ nữ liều lĩnh cùng nhận mức án tử hình

2 phụ nữ nhận mức án tử hình vì vận hơn 13 kg m̼a̼ ̼t̼ú̼y̼ ngụy trang trong các thùng hàng chứa máy rửa xe để ɡɩɑσ cho người khác.

Ngày 26-9, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt Nguyễn Thị Hồng Thắm (42 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM) và Võ Thị Kim Chi (35 tuổi, ngụ thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) mức án tử hình về tội vận chuyển trái phép chất m̼a̼ ̼t̼ú̼y̼.

2 phụ nữ liều lĩnh cùng nhận mức án tử hình ảnh 1

Hai phụ nữ nhận án tử hình vì vận chuyển m̼a̼ ̼t̼ú̼y̼ thuê. Ảnh CTV

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Tây Ninh, ngày 25-1-2020, tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Công an tỉnh Tây Ninh đã phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra xe khách biển số 3E-2233 của Công ty TNHH Khải Nam do ông SOR SARET (quốc tịch Campuchia) điều khiển đang nhập cảɴʜ từ Campuchia vào Việt Nam.

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện bên trong thùng carton đựng máy rửa xe có chứa m̼a̼ ̼t̼ú̼y̼. Đây là thùng hàng mà ông SOK LIEPH đem vào cửa khẩu để soi chiếu.

Trình báo với công an, tài xế và phụ xe cho biết thùng hàng chứa 5 máy rửa xe có chứa m̼a̼ ̼t̼ú̼y̼ là của một người phụ nữ ở Campuchia gửi cho Võ Thị Kim Chi qua nhà xe của Công ty TNHH Khải Nam.

Đến ngày 26-1-2020, Chi đến trụ sở Công ty TNHH Khải Nam nhận 4 thùng carton có chứa m̼a̼ ̼t̼ú̼y̼ để ɡɩɑσ cho Nguyễn Thị Hồng Thắm thì bị Phòng Cảɴʜ sát điều tra tội phạm về m̼a̼ ̼t̼ú̼y̼ Công an tỉnh Tây Ninh bắt quả tang, thu giữ 13.002,8271 gam Methamphetamine.

Khám xét nơi ở của Thắm và Chi, lực lượng chức năng thu giữ thêm 503,4134 gam MDMA.

Tại cơ quan công an, Chi khai nhận vào ngày 24-1-2020, một người tên CJ PEDRO (chưa rõ địa chỉ, quốc tịch Nigeria) gọi điện thoại qua mạng xã hội nhờ Chi đến nhà xe Khải Nam nhận 5 máy rửa xe ɡɩɑσ cho Thắm. Tiền công cho chuyến vận chuyển m̼a̼ ̼t̼ú̼y̼ này là 3 triệu đồng.

Thắm khai nhận đã vận chuyển m̼a̼ ̼t̼ú̼y̼ thuê cho một người tên HARDY (quốc tịch Nigeria) với giá từ 100 USD đến 200 USD cho mỗi chuyến hàng.

Trong khoảng thời gian từ ngày 8-11-2019 đến ngày 14-1-2020, Võ Thị Kim Chi đã nhiều lần nhận máy rửa xe bên trong có chứa m̼a̼ ̼t̼ú̼y̼ do CJ PEDRO thuê ɡɩɑσ cho Nguyễn Thị Hồng Thắm để Thắm ɡɩɑσ cho HARDY. Mỗi lần từ 4 đến 6 máy, tiền công CJ PEDRO trả cho Chi từ 3 triệu đồng đến 4 triệu đồng/lần. HARDY trả cho Thắm từ 200 USD đến 300 USD/lần…
VÕ TÙNG

Theo PLO