Pháp luật Thế giới

Bà mẹ 8 con bị xích cổ nhiều năm, chồng và 5 người khác phải ngồi tù

6 người ở Trung Quốc lãnh mức án tù từ 8 đến 11 năm, sau khi video quay lại cảɴʜ một người phụ nữ bị xích cổ và bị đối xử thậm tệ lan truyền rộng rãi trên mạng.

Một tòa án Trung Quốc đã kết án tù đối với 6 người vì tội ngược đãi và buôn bán một phụ nữ. Trước đó, người phụ nữ này xuất hiện trong một video và bị xích cổ, không được mặc áo khoác giữa trời đông lạnh giá, theo hãng tin Reuters.

Bà mẹ 8 con bị xích cổ nhiều năm, chồng và 5 người khác phải ngồi tù - Hình 1

Video về người phụ nữ bị giam giữ trong nhà kho tối tăm, không điện, nước đã thu hút hàng triệu lượt xem. ẢNh: TWITTER

Ngày 7-4, tòa án tại thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô cho biết ông Đổng Chí Mẫn đã mua người phụ nữ trên với giá 5.000 nhân dân tệ (hơn 727 USD) và xích cổ bà trong một nhà kho không có ánh sáng, không điện, nước từ năm 2017.

Người phụ nữ trên được xάç định mắc bệnh tâm thần phân liệt. Bà đã bị bán 2 lần trước khi về ở với ông Đổng. Tòa án cho biết trong thời gian sống với ông Đổng từ năm 1999 đến 2020, bà có 8 người con.

Ông Đổng bị phạt 9 năm tù vì tội ngược đãi và giam giữ bất hợp pháp. Ngoài ra, 5 người khác có liên quan đến việc mua và bán người phụ nữ trên bị phạt tù từ 8 đến 11 năm.

Đoạn video quay lại cảɴʜ người phụ nữ trên bị xích xuất hiện vào tháng 1-2022 và đã thu hút hàng triệu người xem. Việc người phụ nữ co ro, bị đối xử thậm tệ đã làm dấy lên cuộc tranh luận dữ dội về cách đối xử với phụ nữ và nạn buôn bán cô dâu ở các vùng nông thôn Trung Quốc.

Bà mẹ 8 con bị xích cổ nhiều năm, chồng và 5 người khác phải ngồi tù - Thế giới - Việt Giải Trí