Đời sống

‘Bố ơi, nếu có kiếp sau con muốn được làm con trai của bố’ – câu chuyện khiến các bậc cha mẹ giật mình

Tình yêu của cha mẹ dành cho con cái đáng ra phải như nhau, đối với cả bé trai và bé gái, thế như đâu đó vì quan niệm trọng nam khinh nữ, yêu con trai, ghét bỏ con gái mà… đã có những tâm hồn trẻ thơ bị tổn thương

Câu chuyện sẽ khiến cho nhưng ai đó có chút nào tinh thần trọng nam khinh nữ sẽ phạt giật mình

“Mẹ ơi, có phải bố ghét con…vì con là con gái đúng không?”

Liên và Hùng kết hôn đã được hơn 8 năm, nếu người ngoài nhìn vào sẽ thấy Liên tốt số vì lấy được ông chồng giỏi dang thành đạt… ai ai cũng nghĩ như vậy.

Thế nhưng … có hạnh phúc hay không chỉ có người trong cuộc mới hiểu, sự thật trong cuộc hôn nhân này Liên lại đau khổ và bất hạnh vô cùng. Đúng là thời gian đầu khi mới về làm vợ Liên được Hùng chiều chuộng lắm. Thế nhưng kể tử khi sιɴʜ đứa con gái đầu lòng Hùng bắt đầu thay đổi thái độ.

Vốn vẫn biết là chồng mình thích con trai, nhung Liên cũng không thể tưởng tưởng được rằng Hùng lại gia trưởng tới mức ghét bỏ luôn đứa con của mình chỉ bởi vì đó là con gái.

Ngày Liên mang bầu con gái thì Hùng không thèm đưa vợ đi khám thai, tới khi sιɴʜ con xong Hùng cũng không thèm bé ẵm. Thay vào đó thì Hùng liên tục giục Liên mang bầu lần 2 để sιɴʜ cho mình đứa con trai bằng mọi giá. Liên khóc lóc van xin thì Hùng lại đánh vợ không thương tiếc.

– Em xin anh…anh muốn em đẻ thì cũng phải đợi cho con gái mình lớn thêm tý đã. Con bé cũng là con của anh mà.

– Tôi chỉ cần con trai, chứ đứa “vịt giời” đó tôi không thèm. Cô đã là vợ thì nghĩa vụ của cô là phải đẻ con gái nối dõi tông đường cho nhà tôi. Nếu cô không đẻ được thì đừng trách tôi ra ngoài kiếm con.

Vì muốn nhà cửa được ấm êm nên Liên đành gạt nước mắt sớm có bầu lần 2 cho chồng vừa lòng. Thế nhưng cả 3 lần mang thai thì chưa được 2 tháng cái thai đều bị hỏng. Đến tận khi bác sỹ yêu cầu Liên không được mang thai nữa nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Khỏi phải nói lúc đó Hùng điên tiết như nào.

Mỗi lần uống ɾượυ về là anh đánh vợ con không thương tiếc vì cho rằng Liên cố tình không chịu sιɴʜ con trai cho mình. Liên chỉ biết ôm con bật khóc vì không thể làm gì khác ngoài cam chịu trước người chồng vũ phu của mình.

Con xin lỗi vì con không phải là con trai khiến cho bố buồn

Cứ vậy cô con gái của Liên lớn lên trong cảɴʜ thiếu tình yêu thương của bố. Lắm lúc nó còn nhìn Liên hỏi ngây thơ.

– Mẹ ơi, có phải bố ghét con…vì con là con gái đúng không?

– Không phải đâu con gái yêu, làm gì có bố mẹ nào đi ghét đứa con của mình chứ? Bố mẹ rất yêu thương con.

– Không đúng…chỉ có mẹ là yêu con thôi. Bố ghét con…ở lớp các bạn được bố chở đi học rồi được bố bế bồng thơm vào má…Con chưa bao giờ được như vậy. Mỗi lúc con lại gần thì bố đều mắng con là đồ “vịt giời”. Con biết “vịt giời” nghĩa là gì đấy mẹ ạ? Bố thật sự không yêu con. Là con gái thì có tội gì sao hả mẹ?

Nghe tới đâu, cô lại khóc nức nở tới đó bởi cô biết rằng chắc hẳn con gái của mình đã lớn lên trong sự tổn thương ghê gớm đến vô cùng. Và tới ngày hôm đó, Hùng cũng lại đi uống ɾượυ, về tới nhà thấy vợ và con gái đang ăn cơm, anh ta lao luôn vào túm cổ vợ tái liên tiếp mặc cho con gái gào khóc.

– Bống…chạy lên phòng đóng cửa lại đi con. Nhanh lên – Liên hét toáng.

Thế nhưng cô con gái 8 tuổi của cô không chạy lên phòng mà con bé cúi xuống nhặt mảnh thủy tinh vỡ dí thẳng vào tay mình.

– Con xin bố đừng đánh mẹ nữa. Người mẹ đầy vết thâm tím rồi…mẹ khổ lắm rồi.

– Con làm gì vậy hả? Bỏ xuống đi…sẽ bị thương đấy..đau lắm con ơi – Liên bật khóc.

– Là vì con nên bố mới đánh mẹ đúng không bố. Vì con là con gái nên bố ghét con, ghét về nhà ăn cơm với mẹ con con. Chỉ vì con là con gái nên bố không bao giờ âu yếm con đúng không ? Chẳng lẽ vì là con gái nên không được yêu thương hay sao hả bố ?

Nếu con là con trai chắc bố vui lắm nhỉ ? Bố ơi, dù bố ghét bỏ con…nhưng con vẫn yêu bố lắm. Nếu có kiếp sau con muốn được làm con trai của bố. Khi đó con là con trai bố hãy bế con, yêu thương con như bố các bạn khác nhé. Con xin lỗi…vì kiếp này con sιɴʜ ra làm con gái khiến bố không vui. Nếu con đi rồi…bố đừng đánh mẹ nữa nhé.

Nói rồi cô con gái 8 tuổi cứa mạnh miếng thủy tinh vào tay mình, máu chảy ồ ạt…nhìn đứa con gái khóc rồi quỵ xuống Hùng như thức tỉnh, anh lao đến bật khóc nức nở và vội vàng gọi xe cứu thương. Bế con trên tay chưa bao giờ Hùng hối hận và sợ mất đứa con này của mình đến thế.

Thật may mắn cô con gái của anh đã không bị ảnh hưởng xấu tới tính mạng… nhưng có những nỗi đau và sự tổn thương của một đứa trẻ là quá lớn và đôi khi nỗi đau ấy chẳng thể nào lành được.

Nếu là những bậc cha mẹ văn minh, xin hãy thương yêu con cái mình, đừng có dù chỉ chút thôi tư tưởng trọng nam khinh nữ, bạn biết không những đứa con có thể hiểu được tất cả mọi thứ đấy…

Con cái trời cho mọi người ạ. Sιɴʜ con trai sau này chắc gì được hưởng phước sống bình an đến cuối đời, sιɴʜ con gái chắc gì đã bất hạnh? Chi bằng, con nào cũng là con, dưỡng dục thật tốt, sau này hưởng quả ngọt…