Thời sự

Cụ bà miền Trung run cầm cập, gào khóc sau siêu bão

Bão Noru đã khiến hàng loạt ngôi nhà tốc mái, nhiều người bị thương phải nhập viện điều trị. May mắn cho tới hiện tại, chưa có thiệt hại về người. Thế nhưng, những tiếng khóc, kêu than khi của cải mất hết khiến ai nấy đều xότ xɑ.

Cụ bà bật khóc khi nhìn tài sản bị bão cuốn đi. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok K.S.M.T)

Cụ bà khóc nấc sau khi bão đổ bộ

Mới đây, TikToker K.S.M.T đã chia sẻ đoạn video ngắn ghi lại cảɴʜ cụ bà mặc áo mưa đứng nép bên tường sau cơn bão đi qua. Trên gương mặt bà lộ rõ sự đau lòng và xότ xɑ. Trời đang mưa lâm thâm, nhiệt độ lại thấp nên cụ bà liên tục run rẩy. Điều khiến mọi người nhói lòng đó chính là tiếng kêu than ai oán. Cụ vừa khóc nấc, vừa run cầm cập rồi gào lên: “Mất hết rồi, không còn gì nữa”.

Trời mưa khiến bà lạnh, cơ thể liên tục run lên. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok K.S.M.T)

Gương mặt khắc khổ cùng nỗi đau tuyệt vọng của cụ khiến nhiều người nghẹn lòng. Mọi người xung quanh cũng chỉ biết an ủi cụ cố gắng vượt qua vì ai cũng chung hoàn cảɴʜ nên phần nào thấu hiểu được nỗi đau của nhau. Dân tình chỉ biết gửi lời động viên mong bà con miền Trung nhanh chóng vượt qua khó khăn này.

Gương mặt bà chỉ còn nỗi tuyệt vọng và xότ xɑ. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok K.S.M.T)

“Mình là người miền Trung thật sự mình xem mà đã không kìm được nước mắt. Thương lắm miền Trung tôi ơi”.

“Là 1 người miền Trung mặc dù chứng kiến nhiều cơn bão mà mỗi khi thấy những hình ảnh như cụ bà mà nghẹn lòng quá”.

“Thương bà chúc bà gặp nhiều may mắn được nhiều người giúp đỡ vượt qua khó khăn” – ý kiến từ độc giả.

 Bão khiến nhiều căn nhà bị đổ sập. (Ảnh: Thanh Niên)

Mọi người dọn dẹp lại đồ sau bão. (Ảnh: Thanh Niên)

Bà con bật khóc khi nhà bị bão cuốn, tiền đầu tư mất sạch

Cùng chung cảɴʜ ngộ như cụ bà trên, chị Hương (33 tuổi, thôn Hòa Hạ, xã Tam Thanh, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) lặng người khi thấy ngôi nhà bị cuốn sạch sau bão. Trước đó chị cùng bà con di tản đến nơi an toàn. Trước khi đi, chị đã cố gắng dùng mọi biện pháp chằng chống nhà, cửa tiệm quần áo kỹ càng. Thế nhưng sức mạnh của Noru khiến mọi thứ tan hoang.

Nhà chị Hương bị lật mái sau bão. (Ảnh: Thanh Niên)

Cửa hàng của chị bị thổi bay. (Ảnh: Thanh Niên)

Chị nói trong nước mắt: “Sáng nay trở về, ra tiệm kiểm tra xem tình hình ra sao thì tôi như lặng người đi. Tiệm bị bão đánh sập hoàn toàn, quần áo, đồ đạc hư hỏng hết. Thấy cảɴʜ này, chỉ biết đứng khóc nức nở, hơn 200 triệu đồng đầu tư vào đây giờ mất trắng”.

Chị bật khóc khi nhìn thấy đống hoang tàn. (Ảnh: Thanh Niên)

Thiệt hại về tài sản mà mọi người phải hứng chịu khi cơn bão Noru đi qua không nhỏ. Nhiều người thậm chí mất trắng tất cả khi toàn bộ nhà cửa bị thổi bay. Với sự kiên cường của người miền Trung, dân tình tin rằng bà con sẽ nỗ lực, sớm khắc phục để ổn định lại cuộc sống.