Pháp luật

Danh tính kẻ “cướp đời con gái” khách nước ngoài trên du thuyền Hải Phòng: Lời khai “lạnh gáy”

Chiều 9/4, UBND huyện Cát Hải thông tin ban đầu về việc vào trưa cùng ngày, Công an huyện Cát Hải tiếp nhận tin báo của chị Cerys Ann (19 t.uổi, quốc tịch Anh) về việc bị xâm hại thân thể khi trải nghiệm trên du thuyền nghỉ đêm 5 sao tại vịnh Lan Hạ.

Danh tính kẻ cướp đời con gái khách nước ngoài trên du thuyền Hải Phòng: Lời khai lạnh gáy - Hình 1

 

Theo thông tin ban đầu, nữ du khách nghỉ đêm trên du thuyền 5 sao Era số hiệu HP-4888 neo tại khu vực Quai Tơ, vịnh Lan Hạ, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng vào tối 8/4 thì bị nam nhân viên đang làm việc trên du thuyền này là Phạm Văn Hải (34 t.uổi, trú tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) thực hiện hành vi không đứng đắn khiến cô mất đời con gái.

Danh tính kẻ cướp đời con gái khách nước ngoài trên du thuyền Hải Phòng: Lời khai lạnh gáy - Hình 2

Nhận thông tin trình báo, Công an huyện Cát Hải đã tiến hành mời nữ du khách cùng Phạm Văn Hải và những người có liên quan về trụ sở Công an huyện để làm rõ.

Bước đầu trong quá trình làm việc, nam nhân viên đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình là do trước đó có uống ɾượυ nên không làm chủ được hành vi, thực hiện việc “lấy đời con gái” nữ du khách.

Danh tính kẻ cướp đời con gái khách nước ngoài trên du thuyền Hải Phòng: Lời khai lạnh gáy - Hình 3

Liên quan vụ việc này, UBND huyện Cát Hải, TP Hải Phòng đã có văn bản chỉ đạo Công an huyện phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan sớm giải quyết vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

Vào năm 2022, dư luận cũng được phen náo loạn khi du khách bị “giở trò” tại homestay ở Hà Giang.

Liên quan đến vụ việc chị T.N.L (29 t.uổi, trú Hà Nội), bị Triệu Tạ Mềnh (31 t.uổi, trú xã Thông Nguyên, H.Hoàng Su Phì, Hà Giang) “giở trò” khi đi du lịch và nghỉ tại homestay Hoàng Su Phì bungalow, ngày 22/9, anh Triệu Mềnh Kinh (37 t.uổi, chủ homestay) đã chính thức lên tiếng.

Danh tính kẻ cướp đời con gái khách nước ngoài trên du thuyền Hải Phòng: Lời khai lạnh gáy - Hình 4

Trao đổi với Thanh Niên, anh Kinh cho biết, nghi phạm Mềnh là em cậu của anh. Mềnh làm việc tự do và không có hợp đồng lao động với homestay. Thi thoảng, khách có nhu cầu đi tham quan bằng xe ôm, cơ sở sẽ gọi Mềnh chở.

Theo anh Kinh, chị L. không phải là hướng dẫn viên du lịch. Chị L. chỉ đi theo đoàn khách du lịch tới Hoàng Su Phì, lưu trú tại khu vực thôn Nậm Hồng 2 đêm tại 2 homestay khác nhau. Sau khi đoàn khách về Hà Nội, chị L. quay lại Hoàng Su Phì bungalow thuê phòng riêng. Tại đây, phòng nào cũng có khóa an toàn.

Danh tính kẻ cướp đời con gái khách nước ngoài trên du thuyền Hải Phòng: Lời khai lạnh gáy - Hình 5

Về việc chị L. cho rằng sau khi bị “hại đời”, phía homestay không hỏi han, động viên, không đứng về phía bị hại, theo anh Kinh, đây là thông tin không chính xάç.

“Ngay sau khi nắm được sự việc, chúng tôi đã an ủi chị L. và bàn về hướng giải quyết. Chị L. đã yêu cầu giải quyết nội bộ để không làm ảnh hưởng tới cơ sở, ai có tội người đấy chịu nên chúng tôi đã cố gắng liên hệ với anh Mềnh để làm việc. Tuy nhiên, sáng hôm đó không liên lạc được với anh Mềnh”, anh Kinh nói.

Theo chủ cơ sở Hoàng Su Phì bungalow, sau khi bị Mềnh giở trò xấu, chị L. vẫn bình thường và ăn cơm với gia đình để chờ thông tin Mềnh quay về giải quyết nội bộ. Cơ sở cũng rất cố gắng để tìm Mềnh.

“Chúng tôi không yêu cầu hay thỏa thuận với chị L. về việc bồi thường hay để chị L. im lặng cho qua chuyện này. Chúng tôi nói, nếu chị L. có nguyện vọng giải quyết nội bộ thì chúng tôi sẽ kết nối khi Mềnh trở về”, anh Kinh nhấn mạnh. Anh Kinh khẳng định, không có chuyện bao che cho Mềnh.

Cụ thể, ngày 21/9, lãnh đạo Công an H.Hoàng Su Phì (Hà Giang) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự Triệu Tạ Mềnh (31 t.uổi, trú xã Thông Nguyên, H.Hoàng Su Phì) để làm rõ hành vi “hại đời”.

N̲ạ̲n̲ ̲n̲h̲â̲n̲ trong vụ việc là chị T.N.L (29 t.uổi, trú Hà Nội), hướng dẫn viên du lịch.

Trao đổi với Thanh Niên, chị L. kể lại, tối 17/9, sau khi ăn cơm tối cùng đoàn du lịch, chị trở về phòng vào lúc 10 giờ 30. Đêm hôm đó, khi đang ngủ say, chị L. bị một thanh niên lẻn vào phòng, khống chế và cưỡng ép.

Danh tính kẻ cướp đời con gái khách nước ngoài trên du thuyền Hải Phòng: Lời khai lạnh gáy - Hình 6

“Tôi rất p̼h̼ẫ̼n̼ ̼n̼ộ̼ và muốn làm công khai mọi chuyện. Tuy nhiên, khi những người quản lý khu du lịch ở đó biết, họ không hề xin lỗi, không đứng về phía người bị hại mà lại bày tỏ mong muốn được thỏa hiệp bằng cách bồi thường tiền với mục đích tránh làm ảnh hưởng đến khu du lịch”, chị L. nói.

Chị L. cho biết bản thân nhất quyết không đồng ý thỏa hiệp. Sự việc đã xảy ra rồi và chị muốn đối tượng đã làm hại mình phải bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Danh tính kẻ cướp đời con gái khách nước ngoài trên du thuyền Hải Phòng: Lời khai lạnh gáy - Hình 7