Pháp luật

Nhận 9 tháng tù vì tát CSGT, thiếu nữ ngất xỉu

Sáng 23-8, tại Nhà văn hóa P.Tân Thới Hiệp, Q.12, TP.HCM, Tòa án nhân dân Q.12 đã mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án chống người thi hành công vụ, tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh (18 tuổi, ngụ Q.12) 9 tháng tù giam.

x3FlyQNO.jpg

Phạm Thị Mỹ Linh, 18 tuổi, đứng trước vành móng ngựa nghe tòa luận tội. Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Vdz9u77E.jpg

Phạm Thị Mỹ Linh, 18 tuổi khóc tại phiên tòa lưu động tại phường Tân Thới Hiệp, Q.12 TP.HCM – Ảnh: Hoàng Thạch Vân

6dGg8OGA.jpg

Hàng trăm người dân địa phương chen chúc nhau xem phiên tòa xét xử – Ảnh: Hoàng Thạch Vân

xKU2ew3c.jpg

Bà Hạnh và Mỹ Linh đều ngất xỉu- Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Rfv1h8Gc.jpg

Bà Hạnh và Mỹ Linh ngất xỉu sau khi nghe tòa tuyên án tù giam – Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Trước phiên xử, hàng trăm người dân đã tập trung trong khu vực nhà văn hóa để theo dõi phiên tòa. Đúng 8g15 phút, thẩm phán Trần Đức Nam – chủ tọa phiên tòa tuyên bố bắt đầu phiên xử, đọc các quy định về quyền, nghĩa vụ của bị cáo.

Tại phiên tòa, ông Đào Văn Dũng – kiểm sát viên Viện kiểm sát Nhân dân Q.12 – người giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đọc cáo trạng: Lúc 16g30 ngày 2-7, tại đường Lê Văn Khương, P.Thới An, Q.12, CSGT phát hiện bà Trương Thị Hạnh (37 tuổi, ngụ Q.12) điều khiển xe gắn máy chở theo Linh và em trai của Linh lưu thông ngược chiều nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, xử lý.

Bà Hạnh chấp hành, nhưng không trình đủ giấy tờ, bị lập biên bản vi phạm thì đã giật cuốn sổ, giấy đăng ký và đẩy xe đi.

Hai CSGT Nguyễn Đức Ánh và Vũ Quan Long (Đội CSGT – Trật tự – Phản ứng nhanh, Công an Q.12) không đồng ý nên một người đứng trước chặn xe, một người ở phía sau kéo lại.

Bị cáo Linh đã dùng tay xô anh Nguyễn Đức Ánh ra giữa đường rồi quay lại xô anh Long, tát vào mặt anh Long 4 cái, trong đó có 3 cái trúng và la hét, lăn ra đường vì quá mệt.

Anh Long và anh Ánh không có phản ứng lại, sau đó gọi Công an P.Thới An tới hỗ trợ, đưa xe về xử lý. Riêng Linh được mẹ đưa về, sau đó tới cơ quan công an làm việc, thừa nhận toàn bộ hành vi.

Trong phần xét hỏi, bà Hạnh và bị cáo Linh đều thừa nhận hành vi như cáo trạng nêu. Bị cáo Linh liên tục xin Hội đồng xét xử tha thứ, bỏ qua cho lỗi lầm của bị cáo để bị cáo được tiếp tục đi học, nuôi mẹ và cống hiến cho xã hội khi được hỏi.

Bà Hạnh cũng xin Hội đồng xét xử cho bị cáo được hưởng án treo, hứa sẽ giáo dục con thành người tốt, không tái phạm.

Tiếp đó, ông Đào Văn Dũng – Người giữ quyền công tố luận tội, đề nghị mức án từ 6 – 9 tháng tù giam. Luật sư bào chữa cho bị cáo Linh đã tranh tụng, cho rằng mức án như vậy là nghiêm khắc. Tuy nhiên, đại diện Viện kiểm sát giữ nguyên quan điểm của mình, vì mức án này là thấp nhất trong khung hình phạt từ 6 tháng tới 3 năm tù giam đối với hành vi chống người thi hành công vụ.

Sau phần nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên bố bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh phạm tội chống người thi hành công vụ, tuyên phạt 9 tháng tù giam. Sau 15 ngày kể từ ngày tuyên án, nếu không có kháng cáo, kháng nghị thì bản án sẽ được thi hành.

Sau khi Hội đồng xét xử tuyên án, bà Hạnh và bị cáo Linh đã khóc, xỉu, sau đó nửa tỉnh nửa mê la hét khiến lực lượng chức năng phải dìu vào khu vực y tế cấp cứu.

GIA MINH

Theo tuổi trẻ