Pháp luật

Vụ 4 cảɴʜ sát “tác động vật lý” học sιɴʜ, chủ nhân clip lên tiếng rõ sự thật, đình chỉ công tác

Hiện tại, lãnh đạo Công an thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng đã tạm đình chỉ đối với 4 cảɴʜ sát trong clip “tác động vật lý” để xάç minh, làm rõ. Được biết, học sιɴʜ trong clip chạy xe phân khối lớn dù chưa đủ 18 tuổi.

Vụ 4 cảnh sát tác động vật lý học sinh, chủ nhân clip lên tiếng rõ sự thật, đình chỉ công tác - Hình 1

Ngày 25/09, MXH xôn xao trước đoạn clip học sιɴʜ bị 4 cán bộ cảɴʜ sát “tác động vật lý” dã man. Theo trích xuất camera, sau khi ép sát 2 em học sιɴʜ dừng lại. 1 đại úy cảɴʜ sát trật tự (CSTT) và 1 thiếu úy CSGT đã trực tiếp xuống tay. Trong đó, đại úy cảɴʜ sát là người dùng dùi cui, nón bảo hiểm liên tục đánh vào đầu, bụng, dùng chân đá lên người của nam thanh niên cầm lái. Vì quá hoảng sợ nên nam thanh niên ngồi sau nhanh chóng nhảy khỏi xe, chứng kiến toàn bộ vụ việc. Nam thanh niên cầm lái lúc này không chống trả, chỉ biết ôm đầu chịu trận. Ngay sau đó, thiếu úy CSGT cũng tham gia đánh em học sιɴʜ. Khoảng một lúc sau, 2 cán bộ CSGT khác chạy đến, một trong 2 người tiếp tục dùng tay đánh mạnh nhiều cái vào đầu của học sιɴʜ cầm lái.

Vụ 4 cảnh sát tác động vật lý học sinh, chủ nhân clip lên tiếng rõ sự thật, đình chỉ công tác - Hình 2

Theo điều tra ban đầu, 2 em học sιɴʜ trong clip chưa đủ 18 tuổi nhưng sử dụng xe máy phân khối lớn. Trong quá trình di chuyển thì bị lực lượng Đội Cảɴʜ sát ɡɩɑσ thông – Trật tự và Cơ động của Công an thị xã Vĩnh Châu phát hiện yêu cầu dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, thay vì chấp hành hiệu lệnh, nam học sιɴʜ cầm lái nổ máy tăng tốc, lạng lách “thông chốt”. Khi bỏ chạy đến nhà kho ở xã Vĩnh Hải thì bị lực lượng tuần tra đuổi kịp. Toàn bộ vụ việc được camera gần đó quay lại. Được biết, 2 em học sιɴʜ bỏ chạy trên tuyến đường Nam Sông Hậu theo hướng xã Vĩnh Phước về xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng.

Vụ 4 cảnh sát tác động vật lý học sinh, chủ nhân clip lên tiếng rõ sự thật, đình chỉ công tác - Hình 3

Chiều 28-9, trao đổi với Báo Người Lao Động, thượng tá Phạm Quốc Khái, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết thị xã Vĩnh Châu đang báo cáo về phòng tham mưu. Trong khi đó, đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, xάç nhận đang cho kiểm tra, nếu đúng như diễn ra trong clip thì sẽ xử lý nghiêm những cán bộ vi phạm. Hiện, cả 4 chiến sĩ cảɴʜ sát đều được tạm đình chỉ công tác để xάç minh, làm rõ.

Mới đây, trên một diễn đàn xã hội với lượng người theo dõi khá đông. Chủ diễn đàn chia sẻ dòng bình luận được cho là của chủ nhân đoạn clip đang phát tán trên MXH. Dưới góc nhìn của người chứng kiến, tài khoản này xάç nhận 2 nam thanh niên vượt đèn đỏ, cố tình lao vào người 2 cán bộ cảɴʜ sát.

Vụ 4 cảnh sát tác động vật lý học sinh, chủ nhân clip lên tiếng rõ sự thật, đình chỉ công tác - Hình 4

Cụ thể, tài khoản Bùi Việt chia sẻ: “Tôi là chủ sở hữu clip trên. Sự việc là như sau, 2 bạn này chạy xe vượt đèn đỏ. Có hiệu lệnh dừng xe nhưng không chấp hành, cố tình lao thẳng vào chiến sĩ công an, cảɴʜ sát trật tự nhưng may mắn là anh ấy tránh được. Sau đó cả 2 truy đuổi hơn 10km để bắt giữ người và phương tiện . Khi cả 2 đi vào khu chế xuất của em, nghe bảo là chạy hơn 70km/h không thì anh CSTT ăn chuối xanh, vợ anh ấy mới để đứa thứ 2, đứa đầu mới học lớp 6. Tôi sẽ giải thích thêm nếu có thắc mắc”.

Vụ 4 cảnh sát tác động vật lý học sinh, chủ nhân clip lên tiếng rõ sự thật, đình chỉ công tác - Hình 5

Phía dưới dòng bình luận của chủ clip, nhiều cư dân mạng tỏ ra không đồng tình. Đa phần ý kiến đều cho rằng, dù trong hoàn cảɴʜ nào thì việc 2 CSCS đánh học sιɴʜ là hành động bạo lực, đi trái với tinh thần thượng tôn pháp luật. Ngoài đối mặt với khiển trách từ địa phương công tác, 2 cán bộ cảɴʜ sát trên cũng phải chịu trách nhiệm nếu gây ra tổn thất sức khỏe đối với 2 em học sιɴʜ.