Pháp luật

Vụ công an đánh học sιɴʜ, có người gọi điện xin bỏ qua: Gia đình vẫn kiên quyết gửi đơn tố cáo

Ông Nguyễn Văn Đồng – cha của em N.H.Đ., một trong 2 thiếu niên bị công an đánh – cho biết như vậy, đồng thời nói hôm nay 29-9, gia đình cũng đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Sáng 29-9, Tuổi Trẻ Online đã tới ấp Hòa Khởi, xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng tìm nhà của em N.H.Đ. (16 tuổi) – người lái xe máy bị một số cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Vĩnh Châu đánh tới tấp mấy ngày trước.

Ông Nguyễn Văn Đồng – cha của N.H.Đ. – cho biết trong sáng nay, người thân đã đưa Đ. đến Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng khám bệnh. Còn bà Huỳnh Ngọc Nhẫn (mẹ của Đ.) đang trên đường ra thị xã Vĩnh Châu gửi đơn tố cáo.

Ông Đồng chia sẻ mới biết vụ việc con mình bị đánh từ hôm qua. “Đọc báo tui mới hay. Tui rất buồn, đêm qua không ngủ được. Tui nuôi con, chưa dám đánh con roi nào, vậy mà người ta đánh con tôi tàn nhẫn, không chút thương xót”, ông Đồng nghẹn ngào nói.

Ông Đồng cho biết hôm qua có người gọi điện thoại năn nỉ gia đình bỏ qua, đừng làm đơn thưa kiện, sẽ có người đến xin lỗi. “Đánh con tui rồi giờ xin bỏ qua là sao. Tôi đề nghị cơ quan chức năng phải xử lý đến nơi đến chốn”, ông Đồng trải lòng.

Ông Đồng nói vợ chồng ông có hai con, Đ. là con lớn. Học đến lớp 9 thì Đ. nghỉ học ở nhà phụ gia đình nuôi tôm. Ngày 25-9, ông Đồng đi ăn giỗ, Đ. xin đi chơi với bạn.

Chiều về, Đ. kể lúc đi chơi, chạy xe vi phạm rồi đưa biên bản nộp phạt. Hai ngày sau, ông Đồng cho người ra thị xã đóng tiền nộp phạt rồi đem xe về. “Nó không nói tiếng nào là bị công an đánh”, ông Đồng nói.

Trước sự chứng kiến của ông Đồng, Tuổi Trẻ Online đã điện thoại cho Đ. khi em đang khám bệnh. Đ. cho biết hiện đang ê ẩm mình mẩy. “Hôm đó con sợ, có chạy xe nhanh, tránh người, chứ không cố ý ép xe của mấy chú công an”, Đ. nói.

Trước đó, trên mạng xuất hiện đoạn clip dài hơn 5 phút, trong đó có cảɴʜ hai chiến sĩ áo vàng và áo xanh sau khi đuổi kịp hai thiếu niên đi xe máy đã nhảy xuống xe, thay nhau dùng tay, chân, thậm chí dùng nón bảo hiểm đánh người cầm lái…

Ít phút sau, một xe chuyên dụng khác và 2 chiến sĩ mặc áo xanh xuất hiện, một trong 2 chiến sĩ công an tiếp tục đánh một thiếu niên.

Rất nhiều người dùng mạng xã hội bày tỏ bất bình sau khi xem clip. Sự việc trong clip được nói là xảy ra tại thị xã Vĩnh Châu.

Đại tá Lâm Thành Sol – giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng – cho biết đã chỉ đạo tạm đình chỉ 4 cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Vĩnh Châu tham gia ca trực ngày 25-9.

Theo tuổi trẻ