Thời gian vừa qua, trên MXH lan truyền thông tin cho rằng sáng sớm ông Thích Minh Tuệ sẽ xuất hiện để tiếp tục bộ hành, khất thực ở tỉnh Gia Lai. Trước thông tin gây xôn xao nói trên, từ sáng sớm đã có rất nhiều người dân từ khắp các nơi tập trung về khu vực gần nhà gia đình ông và quanh cổng công ty cà phê của anh trai ông Thích Minh Tuệ.

Chủ hàng quán tung tin sư Minh Tuệ xuất hiện, hàng trăm người vội mắc bẫy - Hình 1

Dù thời tiết nóng bức, nhưng nhiều người vẫn kiên nhẫn ngồi chờ, mong có cơ hội hữu duyên được gặp trực tiếp và đảnh lễ với ông Thích Minh Tuệ. Tranh thủ cơ hội này, nhiều người dân đã dựng rạp và mở quán bán nước, đồ ăn dọc hai bên đường để phục vụ nhu cầu của những người dân trong lúc chờ đợi gặp ông Thích Minh Tuệ. Dù đã sang trưa và không thấy ông Thích Minh Tuệ xuất hiện, nhưng hàng trăm người dân vẫn ngồi bên trong rạp kiên nhẫn chờ đợi.

Chủ hàng quán tung tin sư Minh Tuệ xuất hiện, hàng trăm người vội mắc bẫy - Hình 2

Một người phụ nữ đến từ Biển Hồ (thành phố Pleiku) cũng tìm đến huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, “Nghe tin ông Thích Minh Tuệ đi khất thực nên tôi tìm đến đây”. Thậm chí, nhiều người dân đã túc trực tại khu vực này suốt 4-5 ngày qua để được nhìn thấy “sư Thích Minh Tuệ” và mong có thể đảnh lễ đối với ông.

Trước đó, ông Thích Minh Tuệ cũng bị làm phiền rất nhiều. Khi dừng lại trước cửa một nhà dân, những người này xúm lại xung quanh, chen lấn để biếu đồ ăn, bỏ vào chiếc lõi nồi cơm điện của ông. Trước sự tập trung của hàng trăm người dân, ông Thích Minh Tuệ đã lên tiếng ngăn cản và cho biết, việc tập trung đông người tìm đến nơi mình ẩn tu cũng ảnh hưởng đến quá trình tu tập, mất tự do và sự yên tĩnh.

Chủ hàng quán tung tin sư Minh Tuệ xuất hiện, hàng trăm người vội mắc bẫy - Hình 3

Ngay sau đó, ông Thích Minh Tuệ đã lặng lẽ đi nơi khác ẩn tu. Tuy nhiên, hàng trăm người vẫn kéo đến tận căn chòi đơn sơ nằm sâu trong rẫy của gia đình để tìm kiếm. Thậm chí, do số lượng người kéo đến đông đã giẫm đạp làm hư hỏng cây cối hoa màu trong rẫy.

Dù người nhà đã lên tiếng cho biết, ông Thích Minh Tuệ không ở đây nữa, dù đặt nước hay đồ ăn cũng không ai dùng thế nhưng nhiều người vẫn cố chấp để lại nước uống, đồ ăn rồi đảnh lễ vị trí ông đã ngồi để tu tập những ngày trước đó.

Sau khi không tìm được ông Thích Minh Tuệ, một bộ phận người dân rồi cả các Youtuber, TikToker đã tìm đến nhà cha mẹ ông, chen nhau đứng kín cổng để quay phim, chụp ảnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống gia đình.

Chủ hàng quán tung tin sư Minh Tuệ xuất hiện, hàng trăm người vội mắc bẫy - Hình 4

Một số người còn vào trong nhà check-in” và vái lạy trước các bức ảnh của ông Thích Minh Tuệ, lẩm nhẩm cầu khấn. Chia sẻ trên báo VietNamNet, Bà Nguyễn Thị Mai (75 t.uổi, mẹ đẻ của ông Thích Minh Tuệ) bày tỏ: “Hai ngày nay nhà tôi không ai ăn uống, ngủ nghỉ gì được.

Tôi bị huyết áp cao mà phải đón khách từ sáng sớm đến tận đêm khuya nên rất mệt. Nhiều khi đến bữa cơm họ cũng vào quay phim, chụp ảnh khiến ông nhà tôi chỉ dùng được ít nước canh rồi đứng dậy, cuộc sống bị đảo lộn hoàn toàn”.

Chủ hàng quán tung tin sư Minh Tuệ xuất hiện, hàng trăm người vội mắc bẫy - Hình 5

Còn ông Lê Xuân, bố đẻ ông Thích Minh Tuệ dù đã 85 t.uổi nhưng phải tiếp khách từ sáng sớm đến tận đêm khuya. Theo bà Mai, nguyện vọng của ông Thích Minh Tuệ là không đóng cửa, ai đến cũng đón tiếp bình thường nên gia đình không còn cách nào khác.

Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài thì ông bà không thể chịu đựng nổi. Bà Mai mong nếu có cơ hội, ông Thích Minh Tuệ được sang Ấn Độ tu tập một thời gian cho ổn định.

Chủ hàng quán tung tin sư Minh Tuệ xuất hiện, hàng trăm người vội mắc bẫy - Hình 6

Trước đó, trong quá trình bộ hành Bắc Nam, hàng dài người đã đi theo ông Thích Minh Tuệ gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự và cảnh quan môi trường.

Trước sự việc đáng tiếc nêu trên, các cơ quan chức năng đã gặp gỡ, trao đổi với ông Thích Minh tuệ về việc Nhà nước nhất quán chủ trương tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người; chính quyền các địa phương đã luôn quan tâm, tạo điều kiện để ông được đi bộ và hành trì theo ý nguyện.

Chủ hàng quán tung tin sư Minh Tuệ xuất hiện, hàng trăm người vội mắc bẫy - Hình 7

Tuy nhiên cần phải bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho người dân và sự ổn định xã hội. Ông Thích Minh Tuệ cũng đã nhận thức rõ quyền và nghĩa vụ của công dân, tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực.

Bài khác