Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền clip dài khoảng 1 phút quay lại cảnh rất nhiều phụ nữ trung niên mặc váy với họa tiết lấy cảm hứng từ trang phục của ông Thích Minh Tuệ “đổ bộ” vào nhà ông ở Gia Lai xếp hàng chụp ảnh.

Bố mẹ sư Minh Tuệ U80 vẫn phải tiếp khách đến đêm, mong con sang Ấn Độ tu tập - Hình 1

Họ “check-in” ở bất cứ ngóc ngách nào trong nhà và đặc biệt ưa chuộng khu vực có để ảnh của ông Thích Minh Tuệ với hy vọng có bức ảnh làm kỷ niệm. Thậm chí, nhiều người còn tới nhà vái lạy trước các bức ảnh của ông Thích Minh Tuệ, lẩm nhẩm cầu khấn.

Không gian riêng tư của một gia đình là nơi bất khả xâm phạm nếu chủ nhà không cho phép. Nhà là nơi nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình ông Thích Minh Tuệ, trong đó có bố mẹ ông nay đã t.uổi cao sức yếu. Tuy nhiên, nơi đây lại bất ngờ trở thành địa điểm tham quan bất đắc dĩ khiến cuộc sống của gia đình ông Thích Minh Tuệ bị đảo lộn hoàn toàn.

Bố mẹ sư Minh Tuệ U80 vẫn phải tiếp khách đến đêm, mong con sang Ấn Độ tu tập - Hình 2

Bất chấp sự vắng mặt của nhân vật chính, một số người dân liên tục quấy rầy gia đình ông Thích Minh Tuệ, khiến bố mẹ ông đáng lẽ được nghỉ ngơi thì phải tiếp khách từ sáng đến đêm.

Chia sẻ trên báo VietNamNet, Bà Nguyễn Thị Mai (75 t.uổi, mẹ đẻ của ông Thích Minh Tuệ) bày tỏ: “Hai ngày nay nhà tôi không ai ăn uống, ngủ nghỉ gì được. Tôi bị huyết áp cao mà phải đón khách từ sáng sớm đến tận đêm khuya nên rất mệt. Nhiều khi đến bữa cơm họ cũng vào quay phim, chụp ảnh khiến ông nhà tôi chỉ dùng được ít nước canh rồi đứng dậy, cuộc sống bị đảo lộn hoàn toàn”.

Bố mẹ sư Minh Tuệ U80 vẫn phải tiếp khách đến đêm, mong con sang Ấn Độ tu tập - Hình 3

Còn ông Lê Xuân, bố đẻ ông Thích Minh Tuệ dù đã 85 t.uổi nhưng phải tiếp khách từ sáng sớm đến tận đêm khuya. Theo bà Mai, nguyện vọng của ông Thích Minh Tuệ là không đóng cửa, ai đến cũng đón tiếp bình thường nên gia đình không còn cách nào khác. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài thì ông bà không thể chịu đựng nổi. Bà Mai mong nếu có cơ hội, ông Thích Minh Tuệ được sang Ấn Độ tu tập một thời gian cho ổn định.

Trước đó, ông Thích Minh Tuệ cũng đã về thăm bố mẹ và ghé nhà hàng xóm để khất thực. Mẹ ông Thích Minh Tuệ cho biết, Trong lúc tôi đang chuẩn bị bữa sáng cho chồng thì thầy đứng ngoài cổng.

Theo bà Mai, sở dĩ thấy cổng nhà mở nhưng thầy không vào là vì phải giữ giới. Thầy nói không được tự tiện đi vào nhà người ta mà không được sự cho phép của gia chủ. Nếu có người ra mời vào và cho cơm thì vào, không mời vào thì lại đi, phải giữ giới với tất cả mọi người, ngay cả với cha mẹ đẻ mình.

Bố mẹ sư Minh Tuệ U80 vẫn phải tiếp khách đến đêm, mong con sang Ấn Độ tu tập - Hình 4

Còn ông Lê Xuân cho biết, 6 năm nay thầy mới về thăm nhà, có gầy và đen hơn nhiều nhưng vẫn khoẻ mạnh. Bàn chân thầy dù vượt qua bao chặng đường nhưng vẫn hồng hào, mềm mại, không hề bị chai sạn, bỏng rộp.

“Mấy ngày trước thầy về làm căn cước công dân trên tỉnh, mọi người nói chở tôi đi gặp nhưng tôi không đi, không để ảnh hưởng đến đường tu của thầy. Tôi động viên bà nhà cứ yên tâm, thầy đã về đây rồi thì sớm muộn gì cũng về nhà, không phải lo nghĩ gì cả”, ông Xuân tâm sự.

Khi ông Minh Tuệ ẩn tu tại Gia Lai, nhiều người tìm mọi cách để tiếp cận căn chòi hoặc tỏa đi các ngả đường có khả năng ông Thích Minh Tuệ đi khất thực. Lúc dừng lại trước cửa một nhà dân, những người này xúm lại xung quanh, chen lấn để biếu đồ ăn, bỏ vào chiếc lõi nồi cơm điện của ông.

Bố mẹ sư Minh Tuệ U80 vẫn phải tiếp khách đến đêm, mong con sang Ấn Độ tu tập - Hình 5

Trước sự tập trung của hàng trăm người dân, ông Thích Minh Tuệ đã lên tiếng ngăn cản và cho biết, việc tập trung đông người tìm đến nơi mình ẩn tu cũng ảnh hưởng đến quá trình tu tập, mất tự do và sự yên tĩnh.

Sau khi ông rời khỏi địa điểm hiện tại, hàng trăm người vẫn kéo đến tận căn chòi đơn sơ nằm sâu trong rẫy của gia đình để tìm kiếm. Thậm chí, do số lượng người kéo đến đông đã giẫm đạp làm hư hỏng cây cối hoa màu trong rẫy.

Bố mẹ sư Minh Tuệ U80 vẫn phải tiếp khách đến đêm, mong con sang Ấn Độ tu tập - Hình 6

Dù người nhà đã lên tiếng cho biết, ông Thích Minh Tuệ không ở đây nữa, dù đặt nước hay đồ ăn cũng không ai dùng thế nhưng nhiều người vẫn cố chấp để lại nước uống, đồ ăn rồi đảnh lễ vị trí ông đã ngồi để tu tập những ngày trước đó.

Bài khác