Ông Thích Minh Tuệ đi khất thực từ khoảng 4-5 giờ sáng. Thời gian khất thực chỉ khoảng 15-30 phút.

Mạng xã hội mới đây chia sẻ một số đoạn video ghi lại cảnh ông Lê Anh Tú (thường được gọi là Thích Minh Tuệ) tái khất thực tại gần nhà thuộc khu vực thôn 6 của xã Ia Tô (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai). Người đăng tải cho biết những hình ảnh trên được quay vào sáng sớm ngày 12, 13/7 và mới nhất là sáng nay (15/7).

Ông Thích Minh Tuệ tái khất thực sau 1 tháng ẩn tu, tình hình hiện tại có nhiều bất ngờ- Ảnh 1.
Ông Thích Minh Tuệ tái khất thực sau 1 tháng ẩn tu, tình hình hiện tại có nhiều bất ngờ- Ảnh 2.

Ông Thích Minh Tuệ tái khất thực sau 1 tháng ẩn tu (Ảnh: MXH)

Một số người dân ở thôn 6 xác nhận trên Báo Gia Lai, ông Thích Minh Tuệ đi khất thực từ khoảng 4-5 giờ sáng, thời gian chỉ khoảng 15-30 phút. Ông Tuệ xuất hiện trong tình trạng sức khỏe, thể chất đảm bảo, nét mặt tươi tỉnh.

Có vài người dân đứng ở hai bên đường cúng dường, quay phim và chụp ảnh. Đáng chú ý, lần khất thực này của ông Thích Minh Tuệ không còn xảy ra tình trạng tụ tập đông người gây mất trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông như trước đây.

Trên các con đường dẫn đến tư gia và công ty cà phê của anh trai ông Thích Minh Tuệ cũng khá vắng vẻ. Ngôi nhà của bố mẹ ông Thích Minh Tuệ mở cửa, ở trong có 1-2 người đang cuốc đất trồng cây.

Tại căn lều nơi ông Tuệ từng tu tập, cách tư gia của gia đình chừng 1 km, có một vài chiếc xe ô tô đang đậu. Thi thoảng có vài người dân đứng trước căn lều này ngắm nghía cảnh sắc rồi rời đi ngay sau đó.

Ông Thích Minh Tuệ tái khất thực sau 1 tháng ẩn tu, tình hình hiện tại có nhiều bất ngờ- Ảnh 3.

Con đường dẫn vào nhà ông Thích Minh Tuệ

Trước đó, khoảng giữa tháng 6/2024, gia đình thông báo ông Thích Minh Tuệ đã ẩn tu bởi việc người dân tụ tập đông người tại thôn 6, tiềm ẩn nhiều nguy cơ không đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn.

Sau khi ông Thích Minh Tuệ ẩn tu, đã có rất đông người tìm tới nhà cha mẹ ông để chụp ảnh, xin đảnh lễ. Chính điều này làm các cụ thân sinh của ông Thích Minh Tuệ phải tiếp khách rất nhiều. Ngày 28/6, anh Lê Thìn – em trai của ông Thích Minh Tuệ cho biết đang ở trong bệnh viện để chăm sóc mẹ.

Anh Thìn mong mọi người đừng đổ về thăm nhà nhiều quá vì ông bà đã lớn tuổi và cần phải nghỉ ngơi. Ngoài ra, gia đình sẽ không nhận bất cứ phần quà hay tiền bạc nào từ mọi người.

Ông Thích Minh Tuệ tái khất thực sau 1 tháng ẩn tu, tình hình hiện tại có nhiều bất ngờ- Ảnh 4.

Người nhà vào chăm sóc mẹ ông Thích Minh Tuệ tại viện

Bài khác