Trường ĐH Hà Nội cho biết, nhà trường đang làm thủ tục thu hồi bằng đại học đã cấp cho ông Vương Tấn Việt, tức thượng tọa Thích Chân Quang.

Sáng nay, 22.10, một đại diện Trường ĐH Hà Nội cho biết, Trường ĐH Hà Nội đang thực hiện thủ tục thu hồi bằng cử nhân ngoại ngữ ngành tiếng Anh hệ đào tạo từ xa đã cấp cho ông Vương Tấn Việt.

Trường ĐH Hà Nội đang làm thủ tục thu hồi bằng ĐH của ông Vương Tấn Việt- Ảnh 1.

Theo Bộ GD-ĐT, Trường ĐH Luật Hà Nội và Trường ĐH Hà Nội cần phải thu hồi các văn bằng đã cấp cho ông Vương Tấn Việt theo quy định của pháp luật

Trước đó, Trường ĐH Hà Nội từng thông tin, ông Vương Tấn Việt, nay là thượng tọa Thích Chân Quang, học đại học ngành ngôn ngữ Anh, hệ đào tạo từ xa tại Trường ĐH Ngoại ngữ (nay là Trường ĐH Hà Nội). Thời gian học từ tháng 8.1994 đến tháng 12.2000. Bằng tốt nghiệp đại học được nhà trường cấp cho ông Vương Tấn Việt vào đầu năm 2001.

Trao đổi với Báo Thanh Niên, đại diện Bộ GD-ĐT cũng cho biết ông Vương Tấn Việt cũng đã thừa nhận việc mình sử dụng bằng cấp 3 không hợp pháp và tự nguyện giao nộp các văn bằng để xử lý theo quy định.

Còn Trường ĐH Luật Hà Nội hiện chưa có thông báo chính thức nào về việc xử lý với văn bằng tiến sĩ mà trường đã cấp cho ông Vương Tấn Việt. Khi phóng viên Báo Thanh Niên liên hệ qua điện thoại, PGS Nguyễn Thị Kim Ngân, Trưởng phòng Đào tạo sau đại học, Trường ĐH Luật Hà Nội, người được Trường ĐH Luật Hà Nội giao phát ngôn về vụ việc liên quan tới ông Vương Tấn Việt, đã yêu cầu phóng viên mang giấy giới thiệu đến trường thì mới cung cấp thông tin.

Như Báo Thanh Niên đã đưa tin, ngày 21.10, Bộ GD-ĐT đã thông báo với giới truyền thông về kết quả xác minh bằng cấp của ông Vương Tấn Việt. Theo đó, ông Vương Tấn Việt đã sử dụng bằng cấp 3 bổ túc văn hóa không hợp pháp. Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo Trường ĐH Luật Hà Nội và Trường ĐH Hà Nội khẩn trương thu hồi các văn bằng đã cấp cho ông Vương Tấn Việt theo quy định của pháp luật.

Bài khác