Vào 13 giờ chiều nay (6/9), tâm bão YAGI trên vùng biển phía đông bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc), cách Quảng Ninh khoảng 450 km về phía đông đông nam. Bão vẫn duy trì sức gió mạnh cấp 16 (184-201 km/h), giật cấp 18.

– Bão Yagi đang mạnh cấp siêu bão 16, sức gió cao nhất có lúc lên đến 201 km/h.

– Dự kiến, bão đổ bộ khu vực từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa.

– Thời gian bão Yagi đổ bộ đất liền ngày 7/9, vào khoảng 9-16h, mạnh từ cấp 9-12.

– Tâm bão đi qua các tỉnh, thành: Quảng Ninh – Hải Phòng – Hải Dương – Bắc Ninh – Bắc Giang – Vĩnh Phúc – Phú Thọ – Thái Nguyên – Tuyên Quang.

Nhấn F5 để cập nhật nội dung mới nhất

2 phút trước

Hình ảnh người Quảng Ninh ứng phó YAGI

Các tàu du lịch được lệnh về bờ để tránh cơn bão số 3 (bão YAGI). Hình ảnh các tàu du lịch neo đậu san sát nhau tại cảng Tuần Châu vào đầu giờ chiều ngày hôm nay (6/9).

Thông tin từ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố Hạ Long, trên địa bàn thành phố hiện có 1.531 tàu, thuyền đang hoạt động trên biển, gồm 411 tàu du lịch, 920 tàu cá và 200 tàu vận tải.

Đến sáng nay tất cả tàu du lịch đang hoạt động trên khu vực vịnh Hạ Long được lệnh về bờ để sẵn sàng cho công tác phòng chống cơn bão số 3.

Một số cây xanh đang được cắt tỉa tại khu vực đường bao biển ở Hạ Long.

Cửa nhà được người dân chằng néo kỹ càng vào buổi sáng ngày hôm nay (6/9).

4 phút trước

Hình ảnh người Thái Bình chống bão YAGI

Theo đó, khu vực biên giới biển tỉnh Thái Bình gồm 13 xã và 1 thị trấn thuộc 2 huyện Tiền Hải và Thái Thụy. Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thái Bình duy trì trực 100% quân số.

Ghi nhận của PV Tiền Phong ngày 6/9, lực lượng BĐBP đồn Cửa Lân đã hỗ trợ nhân dân neo đậu tàu thuyền vào nơi trú tránh an toàn, giúp các hộ dân chằng, buộc nhà cửa phòng, chống bão số 3.

Ghi nhận tại cảng Cửa Lân (xã Nam Cường), các tàu, thuyền đã cơ bản về nơi neo đậu an toàn.

Cán bộ, chiến sĩ BĐBP đồn Cửa Lân sử dụng cano, loa kêu gọi, kiểm đếm, sắp xếp và hướng dẫn các tàu, thuyền vào nơi tránh, trú an toàn.

Chiến sĩ BĐBP đồn Cửa Lân giúp ngư dân chằng buộc phương tiện phòng chống bão số 3.

Cán bộ, chiến sĩ BĐBP giúp ngư dân đưa phương tiện về bờ neo đậu, phòng chống bão số 3.

Các phương tiện ô tô, xuồng, ca nô được bố trí đầy đủ nhiên liệu để phục vụ công tác phòng chống bão và tổ chức tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

Cán bộ, chiến sĩ BĐBP đồn Cửa Lân hỗ trợ chằng, chống nhà cửa cho hộ bà Nguyễn Thị Thắm, thôn Hoàng Môn, xã Nam Cường, 70 tuổi, neo đơn.

8 phút trước

Di dời người dân sống ở trên sông Hồng

Theo ghi nhận của PV ngày 5 và 6/9, các khu vực ven sông Hồng thuộc Hà Nội như bến Chương Dương (phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm), khu vực xóm trọ dưới gầm cầu Long Biên (phường Phúc Xá, Ba Đình), nhiều người lao động thuê trọ, sống trên sông Hồng, tàu du lịch đang tích cực chuẩn bị ứng phó với bão Yagi.

Quanh đó là gần chục nhà phao nổi của nhiều hộ dân sinh sống. Mái của những nhà phao được chằng bằng các sợi dây cáp, các góc được buộc dây thừng neo víu vào bến cảng, đặt rùa bê tông bên dưới để tránh nước lớn cuốn trôi.

Hầu hết hộ này đều cho biết dù rất lo lắng trước thông tin về siêu bão nhưng họ vẫn sẽ ở lại trên nhà phao nổi vì không biết đi đâu. Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, 49 tuổi, người dân sinh sống trên nhà phao tại khu vực này cho biết gia đình bà đã trải qua 4 thế hệ sinh sống ở đây, gồm 16 người. Dù đã có thông báo từ công an, UBND quận nhưng gia đình bà Hằng chỉ gửi được 8 em nhỏ tại nhà người thân. Những người lớn vẫn sẽ ở lại để trông coi tài sản, chống bão lũ. Chiều 6/9, người lớn trên tàu đi mua áo phao, lương thực để dự trữ, để chống chọi qua mưa bão.

Nhà phao trên sông Hồng.

Tại khu vực xóm trọ gần chân cầu Long Biên, một số nhà trọ có cây xanh, cành vươn dài được cắt tỉa, tránh nguy cơ gãy đổ . Trong sân một khu trọ tại khu vực này, cây sấu có cành lá xum xuê đang được một người đàn ông hì hục chặt các cành lớn, có nguy cơ gãy đổ nếu bão đến.

Người dân ven sông Hồng chặt cây, ứng phó trước siêu bão Yagi.

Hình ảnh tại Linh Đàm. Ảnh: CTV.

43 phút trước

Hình ảnh cây đổ tại đường Nguyễn Khuyến, Khu đô thị Văn Quán, Hà Đông

Hình ảnh trên đường Nguyễn Khuyến. Ảnh: CTV:

Hình ảnh cây đổ ngang đường, gây khó khăn cho người dân di chuyển.

45 phút trước

Cây bật gốc đè ngang ô tô đi đường ở Hà Nội

Công viên Thống Nhất xử lý cây sâu mục, ruỗng tránh bão

51 phút trước

Mưa dông dữ dội trên phố Huỳnh Thúc Kháng, Định Công…

53 phút trước

Hà Nội mưa lớn kèm gió mạnh, người dân về nhà sớm

1 giờ trước

Hà Nội bắt đầu mưa lớn

1 giờ trước

Bão YAGI áp sát đảo Hải Nam

Dự báo trong những giờ tới, bão di chuyển với tốc độ khá nhanh, đi vào đảo Hải Nam trong chiều nay, vào vịnh Bắc Bộ trong tối nay.

Đến 1h ngày 7/9, tâm bão trên vùng biển phía đông của khu vực vịnh Bắc Bộ, cách Quảng Ninh khoảng 230 km về phía đông đông nam. Thời điểm này, bão vẫn duy trì sức mạnh cấp 14, giật cấp 17. Đây là một trong những trận bão mạnh nhất từng ghi nhận trên vịnh Bắc Bộ.

Đến trưa mai, bão áp sát đất liền các tỉnh Quảng Ninh – Hải Phòng nước ta với cường độ cấp 11-12, giật cấp 14. Trong chiều và tối mai, bão sẽ quét qua các tỉnh miền Bắc nước ta, từ Đông Bắc Bộ sang Tây Bắc Bộ và tan dần khi đến biên giới Việt Lào.

Do ảnh hưởng của bão, trong chiều và đêm nay, vùng biển phía tây bắc của khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 11-14, vùng gần tâm siêu bão đi qua cấp 15-16, giật trên cấp 17, biển động dữ dội, sóng biển cao 7-0m, vùng gần tâm siêu bão 10-12m.

Từ tối và đêm 6/9, khu vực vịnh Bắc Bộ (bao gồm huyện đảo Bạch Long Vỹ, Cô Tô) gió mạnh dần lên cấp 8-9, sau tăng lên cấp 10-11, vùng gần tâm bão đi qua cấp 12-14, giật cấp 17, biển động dữ dội, sóng biển cao 2-4m, sau tăng lên 3-0m, vùng gần tâm bão đi qua 6-8m.

Từ đêm 6/9 và gần sáng ngày 7/9, vùng biển ven bờ từ Quảng Ninh đến Thanh Hoá sóng cao 2-3m, sau tăng lên 2-4m, vùng gần tâm bão 3-5m.

Trên đất liền, từ đêm 6/9 và gần sáng ngày 7/9, vùng ven biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hoá có gió mạnh dần lên cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8-9, vùng gần tâm bão cấp 10-12, giật cấp 14. Khu vực sâu trong đất liền phía Đông Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-11. Thời điểm gió mạnh nhất trong khoảng từ sáng đến chiều tối 7/9.

Từ đêm 6/9 đến sáng 9/9, Bắc Bộ và Thanh Hoá có khả năng xuất hiện một đợt mưa lớn với tổng lượng mưa phổ biến từ 100-350mm, có nơi trên 500mm. Mưa lớn nhất ở phía Đông Bắc Bộ tập trung trong ngày và đêm 7/9, ở Tây Bắc Bộ từ tối ngày 7/9 đến đêm 8/9.

Mưa và gió to ở thành phố Bắc Giang. Video: Nguyễn Thắng. Thành phố Bắc Giang trời mưa to tối đen. Ảnh: Nguyễn Thắng


Siêu bão số 3 YAGI

Bài khác