Xã hội

Trích xuất camera quán phở gà bị tố ‘đuổi khách vì ngồi xe lăn’

Bị TikToker V.M.L. đăng lên mạng xã hội tố anh này bị đuổi vì ngồi xe lăn, quán phở gà nổi tiếng trên phố Nam Ngư đã trích xuất camera ghi lại toàn bộ sự việc.

Ngày 15/1, trước những tranh cãi trên mạng xã hội về việc nam thanh niên bị quán phở từ chối phục vụ vì ngồi xe lăn, một trong hai quán phở đã trích xuất camera ghi lại sự việc.

Theo camera tại quán phở gà trên phố Nam Ngư (Hoàn Kiếm, Hà Nội), TikToker V.M.L. và bạn gái đến quán, do đường đi quá hẹp, nên chủ quán cùng nhân viên đã cùng nhau dọn đồ đạc và rổ phở bán hàng sang vị trí khác.

Anh V.M.L. ngồi ngay phía sau chủ quán. Sau đó, khi họ ổn định vị trí, việc dùng bữa được diễn ra. Họ dùng 2 bát phở và một đĩa quẩy. Sau khi nam thanh niên cùng bạn gái dùng bữa xong, nhân viên quán tiếp tục hỗ trợ đẩy xe lăn của anh này ra ngoài.

Hình ảnh trích xuất từ camera.

Hình ảnh trích xuất từ camera.

Trước đó, chủ quán phở này khẳng định, L. là khách quen, thường ăn phở vào buổi tối. Sáng 12/1, L. cùng bạn gái đến quán. Do lối vào quán nhỏ, trời mưa, chủ quán đã mời hai người ngồi quán cà phê đối diện rồi sẽ cho nhân viên bê phở sang.

“Nhưng bạn ấy vẫn muốn vào quán, chúng tôi tiếp đón bình thường”, đại diện quán cho biết. L. và bạn gái ngồi bàn đầu tiên, phía sau lưng chủ quán, cạnh khu vực cân thịt gà. Chủ quán nhắc nhở L. lần sau đừng ngồi vị trí này, gây khó khăn bán hàng.

“Bạn ấy sau đó tươi cười, ăn uống bình thường, nhưng sau đăng bài lên mạng xã hội ám chỉ chúng tôi miệt thị là không đúng”, người này nói. Chủ quán khẳng định không bao giờ dùng lời lẽ thô tục để đuổi khách, đặc biệt với người khuyết tật.