Thể thao Xã hội

Hot girl thể dục Như Phương giải nghệ & tố cáo bị ‘ăn chặn tiền thưởng’, Cục TDTT đề nghị làm rõ

Cục Thể dục Thể thao (Cục TDTT) đã sớm có hành động sau câu chuyện hot girl thể dục dụng cụ Phạm Như Phương giải nghệ tuổi 20 vì bị gạch tên khỏi tuyển quốc gia và tố cáo HLV của mình liên quan tiền thưởng.

Hot girl thể dục dụng cụ Phạm Như Phương giải nghệ bất ngờ

Những ngày qua, thể thao Việt Nam một phen “dậy sóng” xung quanh câu chuyện giải nghệ đầy ngỡ ngàng của hot girl thể dục dụng cụ (TDDC) Phạm Như Phương ở tuổi 20. Bởi lẽ, cô đang được xem là tài năng đáng chú ý của TDDC Hà Nội cũng như ở tuyển quốc gia.

Không chỉ giúp tuyển TDDC Hà Nội giành 3 HCV quốc gia 2023 vừa qua, nữ VĐV sιɴʜ năm 2003 còn giúp tuyển Việt Nam giành 2 HCB và 2 HCĐ tại SEA Games 31. Đặc biệt là khi việc giải nghệ của Như Phương xuất phát từ lý do ngỡ ngàng.

Hot girl thể dục dụng cụ Phạm Như Phương giải nghệ tuổi 20 gây xôn xao dư luận

Hot girl thể dục dụng cụ Phạm Như Phương giải nghệ tuổi 20 gây xôn xao dư luận

Cụ thể vừa qua, Như Phương bất ngờ nhận thông báo việc bị gạch tên khỏi danh sách tập huấn của đội tuyển TDDC quốc gia Việt Nam. Lý do là cô đã có chuyến đi Mỹ để thăm bạn bè, người thân hồi tháng 12 năm ngoái mà không gửi xin phép lên bộ môn TDDC và Ban giám đốc Trung tâm.

Đáng nói, Như Phương đã xin phép cũng như làm đơn trình ký lên hai HLV trực tiếp quản lý cô tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội là ông Nguyễn Hà Thanh và bà Nguyễn Thùy Dương. Tuy nhiên, hai HLV trên đã “quên” chuyển đơn của cô tới lãnh đạo bộ môn TDDC để được ký duyệt, dẫn đến sự việc VĐV này bị gạch tên khỏi danh sách tập huấn của ĐTQG.

Dù ông Hà Thanh và bà Thùy Dương đã thừa nhận sai sót cũng như ký tên vào văn bản trong cuộc họp sau đó, án phạt của Như Phương vẫn bị giữ nguyên. Điều này là một trong những nguyên nhân khiến hot girl làng TDDC Việt Nam đã quyết định viết đơn xin giải nghệ ở tuổi 20.

Như Phương bị gạch tên khỏi tuyển quốc gia vì lý do HLV “quên” nộp đơn xin nghỉ phép của cô lên lãnh đạo

Chia sẻ với truyền thông, Như Phương cho biết cô cảm thấy sốc khi bị thẳng tay gạch tên sau hơn 13 năm miệt mài tập luyện và thi đấu, trải qua bao nhiêu mồ hôi công sức để cống hiến cho thể thao nước nhà.

“Các thầy cô bảo tôi vi phạm kỷ luật khi đi ra nước ngoài mà không báo cáo lên bộ môn TDDC và Ban giám đốc Trung tâm. Thực tế tôi đã có gửi đơn và thông báo đến hai huấn luyện viên (HLV) phụ trách trực tiếp của mình về chuyến đi, các thầy cô đã nhất trí duyệt cho tôi đi thì tôi mới đi, nhưng khi tôi về nước tôi mới biết mình bị kỷ luật”.

“Tôi đưa ra quyết định này hoàn toàn không phải là suy nghĩ bốc đồng nhất thời. Thực sự tôi đã đắn đo, suy nghĩ rất kỹ càng, thậm chí tôi gần như mất ngủ trong nhiều ngày qua. Tôi quyết định giải nghệ khi biết mình bị gạch tên khỏi danh sách tập huấn của đội tuyển TDDC quốc gia năm 2024”, Như Phương chia sẻ.

Như Phương đang là vận động viên của đội thể dục dụng cụ Việt Nam

Đem sự việc này trao đổi với ông Hoàng Quốc Vinh, Trưởng phòng Thể thao thành tích cao I của Cục Thể dục thể thao (Cục TDTT), ông Vinh cho biết: “Ngay khi nhận được tin, Cục TDTT đã lập tức phối hợp với Liên đoàn Thể dục Việt Nam và Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội làm việc với các bộ phận có liên quan”.

“Chúng tôi sẽ tiến hành rà soát, xem xét vụ việc và sẽ xử lý theo quy định nếu có vi phạm. Chúng tôi sẽ báo cáo các cấp để có hình thức xử lý theo đúng các quy định và sẽ thông tin sớm nhất đến các cơ quan thông tấn báo chí”, ông Vinh nói thêm.

Như Phương tố bị HLV ăn chặn tiền thưởng

Sau khi tuyên bố giải nghệ ở tuổi 20 vì bị gạch tên khỏi đội tuyển tập huấn thể dục dụng cụ (TDDC) quốc gia năm 2024, nữ VĐV 20 tuổi Phạm Như Phương bất ngờ tiết lộ về việc bản thân bị HLV phụ trách trực tiếp ăn chặn tiền thưởng.

Cụ thể theo Như Phương chia sẻ, HLV bị cô tố cáo đã thu ít nhất 10% tiền thưởng theo quy định cũng như từ 30-50% tiền thưởng nóng từ nhà tài trợ và 300.000 đồng/tháng cho “quỹ lạ”. Đây cũng chính là 1 trong 2 HLV đã “quên” nộp đơn xin nghỉ phép của Như Phương lên lãnh đạo khiến cô bị kỷ luật, loại khỏi danh sách tập huấn.

“Bao năm qua, mỗi tấm huy chương tôi giành được, luật bất thành văn là tôi đều phải nộp lại 10% tiền thưởng cho HLV của mình. Huy chương vàng (HCV), huy chương bạc (HCB) hay huy chương đồng (HCĐ) gì cũng phải nộp tất. Càng nhiều tiền thưởng huy chương thì càng phải nộp nhiều. Thời điểm tôi giành được 2 tấm HCB và 2 tấm HCĐ ở SEA Games 31 là phải nộp nhiều nhất”, VĐV Phạm Như Phương nói.

Trước vụ việc mới này ở đội tuyển TDDC Việt Nam, Cục TDTT cho hay đã tiếp nhận thông tin báo chí phản ánh. Phía Cục TDTT sẽ làm việc với Bộ môn Thể dục, HLV liên quan cũng như đại diện Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội – nơi VĐV Phạm Như Phương tập luyện. Cục TDTT đề nghị Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội phối hợp cùng Phòng Thể thao thành tích cao I, Liên đoàn Thể dục VN khẩn trương xάç minh làm rõ và báo cáo sự việc cho lãnh đạo Cục TDTT trước ngày 17/1.

Lê Phong