Đời sống

Người đàn bà góa chồng cưới trai tân 25 t.uổi ở Hà Giang: Chính thức đón tin vui sau 7 năm khao khát

Sau nhiều năm bên nhau, cuối cùng vợ chồng anh Thò Mí Sính và chị Vừ Thị Vư cũng đón nhận được tin vui. Tình yêu của cả hai vượt qua những lời gièm pha, hiện đã đơm hoa trên mảnh đất Hà Giang.

Trên vùng cao Mèo Vạc – Hà Giang, câu chuyện tình yêu đặc biệt của anh Thò Mí Sình (SN 1997) và chị Vừ Thị Vư (SN 1970) khiến không ít người hiếu kỳ. Cách đây 7 năm, anh Mí Sình sang Trung Quốc làm thuê, duyên số khiến anh gặp và thương mến chị Vư, hơn anh những 27 t.uổi. Chồng chị Vư khi đó đã mất, để lại cho chị 4 người con, 2 trai, 2 gái. Người con cả còn lớn t.uổi hơn cả anh Mí Sình.

Ban đầu, chàng dân tộc người Mông không có ấn tượng gì với người phụ nữ lớn t.uổi. Anh vẫn thường gọi chị Vư bằng “cô”. Cả hai làm chung chỗ, thỉnh thoảng thấy chị Vư làm việc nào khó, nặng nhọc, Mí Sình lại xắn một tay giúp đỡ. Càng nói chuyện, chàng trai trẻ càng thấy hợp, yêu mến sự chất phác, giản dị của chị Vư. Lâu dần, tình yêu tự nảy nở lúc nào không biết.

Người đàn bà góa chồng cưới trai tân 25 t.uổi ở Hà Giang: Chính thức đón tin vui sau 7 năm khao khát - Hình 1

Nhà Mí Sình rất nghèo, bố mất từ năm anh lên 9. Khoảng một năm sau, người mẹ 45 t.uổi của Mí Sình cũng đi bước nữa, bỏ anh và đứa em trai lại. Thời điểm đó, nhà cửa, đất cát đều phải bán đi hết để lo đám ma cho cha. Mí Sình và em từ ngày đó được xem như mồ côi.

Thấy bạn trai vất vả từ nhỏ nên chị Vư rất thương và thông cảm cho hoàn cảɴʜ. Cả hai dắt nhau từ Trung Quốc về quê sống chung, chỉ làm một đám hỏi đơn giản.

“Nhà gái không lấy tiền, không làm đám cưới vì vợ đã một đời chồng rồi”, anh Mí Sình tâm sự. Hôm sang làm lễ ăn hỏi, Mí Sình đi cùng em trai, sính lễ chỉ có vỏn vẹn 2 con gà.

Người đàn bà góa chồng cưới trai tân 25 t.uổi ở Hà Giang: Chính thức đón tin vui sau 7 năm khao khát - Hình 2

Thời điểm lấy chị Vừ, Mí Sình đã phải chịu rất nhiều lời bàn ra tán vào từ hàng xóm và bà con trong bản. Họ bảo anh còn trẻ, có sức khỏe lại rất khôi ngôi tuấn tú cớ sao lại lấy người đàn bà góa chồng. Tuy nhiên anh chỉ biết im lặng và tự động viên bản thân rằng mồ côi cha lại chẳng có tấc đất dựng nhà thì lấy ai cũng được, miễn là được họ yêu thương…

Chung sống được một thời gian ngắn, Mí Sình lại khăn gói sang Trung Quốc làm ăn kiếm chút tiền dắt lưng phòng khi vợ ốm đau bệnh tật. Sau đó một năm anh về quê rồi quyết định xuống Hà Nội làm bốc vác.

“Vợ chồng mỗi người một nơi nhưng chúng tôi yêu và tin tưởng nhau lắm. Vư không biết tiếng phổ thông nên cuộc sống chỉ quẩn quanh nơi căn bếp, nương ruộng. Nói chung tôi là đàn ông nên sẽ ra ngoài kiếm tiền, còn vợ sẽ ở nhà thu vén gia đình, chăn đàn trâu và đi nương kiếm củi”, Mí Sình từng chia sẻ.

Người đàn bà góa chồng cưới trai tân 25 t.uổi ở Hà Giang: Chính thức đón tin vui sau 7 năm khao khát - Hình 3

Cách đây không lâu, Mí Sình bất ngờ thông báo tin vui khiến dư luận không khỏi mừng lây. Anh phấn khởi khoe: “Vợ chồng mình có tin vui lớn nhất 4 năm qua – tính từ thời điểm cả hai nên nghĩa phu thê. Mình có nằm mơ cũng chẳng thể ngờ có thể chạm tay đến nguyện ước đó”.

Lúc này không ít người cho rằng chị Vư mang thai bởi đây chính là mong ước lớn nhất của Mí Sình kể từ khi làm chồng trẻ. Song Mí Sình đã lên tiếng đính chính: “Tin vui của vợ chồng mình đó là có tiền để dựng nhà mới, không phải ở trong căn nhà truyền thống rách nát kia nữa”.

Người đàn bà góa chồng cưới trai tân 25 t.uổi ở Hà Giang: Chính thức đón tin vui sau 7 năm khao khát - Hình 4

Khi được hỏi: “Vậy là vợ chồng Mí Sình không sửa mái nhà! Thế tiền ở đâu để xây nhà, vì trước Sình nói phải xuống Hà Nội làm thuê một thời gian mới gom đủ?”. Chàng trai H’mông thật thà: “Có một cô ở Mỹ xem video thấy vợ chồng mình nghèo quá nên giúp đỡ”.

Để không phụ lòng mong mỏi của mạnh thường quân, vợ chồng chị Vư đã dồn hết tiền tiết kiệm cùng với số tiền được giúp đỡ để dựng một ngôi nhà vững chãi và khang trang làm nơi trốn nắng tránh mưa.

Người đàn bà góa chồng cưới trai tân 25 t.uổi ở Hà Giang: Chính thức đón tin vui sau 7 năm khao khát - Hình 5

Tâm sự về chuyện vợ chồng, người chồng trẻ cho biết, 7 năm qua vợ chồng anh “chưa từng cãi nhau, có ngày giận nhau lắm cũng chỉ mấy tiếng rồi lại thôi”. Trước anh gọi bằng “cô”, sau này cả hai chuyển qua xưng tên. Thỉnh thoảng chồng đi làm xa, chị Vư rất nhớ, liên tục gọi điện hỏi thăm. Mí Sình thương vợ nhưng vì cuộc sống khó khăn nên đành tự nhủ hai vợ chồng cố gắng.

Trải qua nhiều năm sống hòa hợp bên nhau, cặp đôi mong có một đứa con chung để về già có thể nương tựa. Biết Mí Sình khao khát có em bé nhưng chị Vư cũng chỉ biết gạt nước mắt bất lực. “Vợ bảo già rồi, vợ không thể sιɴʜ con được nữa”, chàng trai dân tộc nói trong buồn bã.