Đời sống

Hoàng Nguyên Vũ viết sớ dài réo tên Bác sĩ Thịnh, c̼h̼ử̼i̼ phủ đầu vì đụng chạm giới tính Chủ tịch ACB

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ vừa có động thái gây bão dư luận, khi bức xúc đăng đàn tố thẳng mặt Bác sĩ Thịnh vì dám lôi chuyện giới tính của “tổng tài” ngân hàng ACB ra để giễu cợt, c̼h̼ử̼i̼ thẳng là vô duyên, thiếu văn hoá.

Những ngày qua, hình ảnh và sức lan tỏa của vị chủ tịch hot nhất Việt Nam – Trần Hùng Huy, ngài “tổng tài” của ngân hàng ACB với màn trình diễn ca khúc Cô đơn trên sofa đã khiến dân tình phải điêu đứng. Trên tất cả các nền tảng mạng xã hội, cái tên của Hùng Huy cùng cụm từ chủ tịch ACB dường như đã xâm chiếm trên mọi mặt trận. Sức lan toả khủng khiếp của anh cũng đã khiến nhiều người phải bất ngờ, thậm chí netizen còn đùa vui rằng anh không cần phải thuê đội ngũ marketing, bởi chính anh cũng đã đủ làm cho cả nước biết đến ngân hàng của mình.

Hoàng Nguyên Vũ viết sớ dài réo tên Bác sĩ Thịnh, chửi phủ đầu vì đụng chạm giới tính Chủ tịch ACB - Hình 1

Vốn dĩ ngài chủ tịch trở nên siêu hot trên mạng, là bởi Hùng Huy sở hữu một nhan sắc thuộc hàng không phải dạng vừa. Nhiều người còn ví von anh không khác gì nam thần tượng Kpop. Hơn nữa, việc chủ tịch của một tập đoàn, nhưng lại chịu chơi và trình diễn, hát và nhảy siêu cuốn như trên là điều rất hiếm khi thấy. Hùng Huy còn được netizen ưu ái cho rằng anh có tất cả mọi thứ, từ nhan sắc cho đến địa vị, là một một mẫu người mà ai cũng mong muốn theo đuổi.

Hoàng Nguyên Vũ viết sớ dài réo tên Bác sĩ Thịnh, chửi phủ đầu vì đụng chạm giới tính Chủ tịch ACB - Hình 2

Sau khi trở nên nổi tiếng bất ngờ trên khắp cõi mạng, Hùng Huy cũng bắt đầu bị dân tình soi mói và tìm hiểu nhiều hơn về đời tư. Theo đó, nhiều lời đồn đã cho rằng anh là người thuộc cộng đồng LGBT. Chàng trai được cho là người yêu của ngài chủ tịch lại cũng là một cái tên quen thuộc, không ai khác đó là MC Khắc Nguyện. Vốn luôn thân cận và bên nhau suốt nhiều năm, thì điều này lại càng khiến cho cặp đôi dính nghi vấn hẹn hò nhiều hơn.

Hoàng Nguyên Vũ viết sớ dài réo tên Bác sĩ Thịnh, chửi phủ đầu vì đụng chạm giới tính Chủ tịch ACB - Hình 3

Dù là thông tin gây sốc, nhưng hầu hết cư dân mạng đều cho rằng đây là một việc hết sức bình thường, không có gì quá đắn đo và suy nghĩ, bởi việc giới tính nào, yêu ai thì ngài chủ tịch vẫn rất được mọi người yêu quý. Bằng năng lực và bản lĩnh của bản thân, chèo lái con thuyền ACB trụ vững trên thương trường trong suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, một bộ phận khác thì lại tỏ ra thiếu văn minh hơn, thậm chí là còn mang giới tính ra để trêu đùa, chê bai. Trong đó, đáng chú ý hơn cả là có một vị bác sĩ nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng lớn trong việc chữa hiếm muộn tại Việt Nam – bác sĩ Cao Hữu Thịnh.

Hoàng Nguyên Vũ viết sớ dài réo tên Bác sĩ Thịnh, chửi phủ đầu vì đụng chạm giới tính Chủ tịch ACB - Hình 4

Theo đó, nam bác sĩ đã có một dòng trạng thái bị nhận xét là quá kém duyên trên trang cá nhân. Anh viết: “Chủ tịch ACB và anh, em chọn ai? Cũng ngang ngửa nhưng anh thẳng mấy em ơi, đụng là bao có bầu luôn”. Bài viết ngay sau đó cũng đã tạo nên tranh cãi dữ dội trên cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều cho rằng nam bác sĩ đang kỳ thị giới tính của người khác, mang những điều tế nhị ra để so sánh khập khiễng. Làn sóng chỉ trích từ đó cũng bắt đầu chĩa thẳng vào bác sĩ Thịnh.

Hoàng Nguyên Vũ viết sớ dài réo tên Bác sĩ Thịnh, chửi phủ đầu vì đụng chạm giới tính Chủ tịch ACB - Hình 5

Dù đã nhanh chóng sửa dòng trạng thái và giải thích rằng không cố ý so sánh hay đả kích ai. Nhưng netizen vẫn không hề cảm thấy thoả đáng. Giữa làn sóng bị công kích, thì mới đây nam nhà báo Hoàng Nguyên Vũ – người có tầm ảnh hưởng không hề kém cạnh ai cũng đã lên tiếng c̼h̼ử̼i̼ thẳng mặt bác sĩ Thịnh với những hành động khó chấp nhận trên.

Hoàng Nguyên Vũ viết sớ dài réo tên Bác sĩ Thịnh, chửi phủ đầu vì đụng chạm giới tính Chủ tịch ACB - Hình 6

Theo đó, c̼h̼ử̼i̼ thẳng nam bác sĩ, Hoàng Nguyên Vũ viết: “Bác sĩ Thịnh, anh có thể bớt vô duyên hơn được không? Câu chuyện về chủ tịch ACB vừa qua cũng gây nhiều sự chú ý của cộng đồng, trong đó, những lời bàn tán về giới tính của nhân vật chính cũng không ít. Một điều lẽ ra đã trở thành bình thường đột nhiên lại thành bất thường và có lẽ những người có văn hoá đều nên hiểu, việc bàn tán và đàm tiếu về giới tính của người khác là một việc làm hết sức tồi tệ”.

Hoàng Nguyên Vũ viết sớ dài réo tên Bác sĩ Thịnh, chửi phủ đầu vì đụng chạm giới tính Chủ tịch ACB - Hình 7

“Là một bác sĩ sản khoa, có ảnh hưởng rộng rãi cộng đồng như bác sĩ Cao Hữu Thịnh, mà cũng cười cợt kém duyên về vấn đề này, thì tôi thật sự không hiểu nổi. Từ bao giờ, một người có ăn có học, một người tạm gọi là thuộc tầng lớp tinh hoa, lại đưa giới tính của người ta ra so sánh với mình vậy? Và sự khác biệt ấy, cũng đâu phải là cái gì bất thường để anh đưa lên như một thắng lợi lớn của cuộc đời anh vậy, bác sĩ Thịnh?” – Hoàng Nguyên Vũ bức xúc nói thêm.

Hoàng Nguyên Vũ viết sớ dài réo tên Bác sĩ Thịnh, chửi phủ đầu vì đụng chạm giới tính Chủ tịch ACB - Hình 8

Nhắn nhủ thêm với những có cùng suy nghĩ và giữ thái độ kỳ thị LGBT, nam nhà báo cho biết: “Nói thêm với nhiều bạn, giới tính của bất kỳ ai, không phải là chuyện cười cợt. Đừng có đứng mãi ở lề đường, xó chợ hay miệng cống, khi mà văn hoá của nhân loại đã đi xa và hướng tới những điều đẹp đẽ, những điều bình đẳng hơn”.

Hoàng Nguyên Vũ viết sớ dài réo tên Bác sĩ Thịnh, chửi phủ đầu vì đụng chạm giới tính Chủ tịch ACB - Hình 9

Phát ngôn của Hoàng Nguyên Vũ đã nhanh chóng được dân mạng vô cùng hưởng ứng, cho rằng nam nhà báo đã có những lý lẽ khá hay, thay mặt cho đại đa số khán giả có thể lên tiếng. Riêng về bác sĩ Thịnh, netizen cũng đều đồng loạt quay lưng, dù trước đó anh nhận được về khá nhiều tình cảm bởi tài năng và tâm huyết trong cách làm nghề của mình. Nhiều người cũng mong anh nên sớm lên tiếng xin lỗi, lấy đây làm một bài học cho bản thân sau này.