Xã hội

Áo chống nắng cuốn vào bánh xe máy, người phụ nữ ngã lún cột sống

Đang di chuyển trên đường bằng xe máy, áo chống nắng bị vướng vào bánh xe khiến người phụ nữ ngã, bị chấn thương nặng

Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) cho biết tại đây mới tiếp nhận bệnh nhân nữ (63 tuổi) nhập viện với chấn thương nặng do tai nạn xe máy. Nguyên nhân là do áo chống nắng vướng vào bánh xe khiến người phụ nữ bị ngã.

Bệnh nhân nhập viện với chấn thương gãy hở độ 2 đầu dưới xương quay trái, lóc da mặt mu bàn tay trái, lún xương cột sống đoạn D12, L1. Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã phẫu thuật xử trí vết thương cho người bệnh.

Áo chống nắng cuốn vào bánh xe máy, người phụ nữ ngã lún cột sống - Ảnh 1.

Áo chống nắng vướng vào bánh xe có thể gây tai nạn. Ảnh minh hoạ

Đây chỉ là một trong số rất nhiều trường hợp người bệnh nhập viện với các chấn thương nặng mà nguyên nhân từ việc sử dụng áo chống nắng.

Việc di chuyển dưới thời tiết nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có thời điểm lên tới gần 45 độ C, nhiều người dân, đặc biệt là phụ nữ, phải dùng áo khoác nắng. Những bộ áo chống nắng dài, rộng nếu không cẩn thận có thể gây tai nạn bất ngờ.

Để hạn chế các vụ tai nạn đáng tiếc, chuyên gia khuyến cáo, khi tham gia ɡɩɑσ thông chị em phụ nữ nên chọn các loại áo, váy chống nắng không quá dài, quá rộng. Khi ngồi trên xe nên kéo khóa, vén áo gọn gàng để áo không trùm vào phần đuôi xe dễ bị mắc kẹt dẫn đến tai nạn.

D.Thu