Xã hội

Giám đốc Công an Hà Tĩnh quyết định không thổi nồng độ cồn với người thợ xây chất phác

Một người đàn ông ở Hà Tĩnh làm nghề thợ xây, sau buổi làm việc đã nhậu say khiến ông bị mất phương hướng không nhớ đường về, được giám đốc Công an Hà Tĩnh đề nghị ông gọi điện cho vợ ông đến chở về.

Người đàn ông tên Sử do uống quá say nên không nhớ đường về - Ảnh: Cắt từ clip

Người đàn ông tên Sử do uống quá say nên không nhớ đường về – Ảnh: Cắt từ clip

Tối qua, hàng loạt người dùng trên mạng xã hội Facebook đăng tải đoạn clip ghi lại cảɴʜ người đàn ông nhậu say xỉn, bị lực lượng cảɴʜ sát ɡɩɑσ thông phát hiện giữ lại kiểm tra nhưng ông này cho biết uống say không còn biết đường về.

Đáng nói, đoạn clip được quay lại một cách tự nhiên cùng với những câu trả lời hết sức “hồn nhiên” của người đàn ông khiến dư luận được phen xôn xao.

Theo đó, tối 15-1, lực lượng cảɴʜ sát ɡɩɑσ thông làm nhiệm vụ tại tuyến đường Hàm Nghi (TP Hà Tĩnh). Tại đây tổ công tác phát hiện một người đàn ông đi xe máy có biểu hiện say xỉn, mất phương hướng nên đã dừng xe để kiểm tra.

Trùng hợp tại thời điểm này có sự xuất hiện của đại tá Nguyễn Hồng Phong – giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh – đang kiểm tra đột xuất tổ công tác.

Theo đoạn clip ghi lại, người đàn ông cho biết bản thân tên Sử (ngụ tại xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà). Ông Sử làm nghề thợ xây, sau buổi làm việc được chủ nhà đãi nhậu ɾượυ nên uống say, mất phương hướng về nhà.

“Uống ɾượυ nhiều rồi, lần này lần thứ 3 quay lại bị lạc, mất hướng rồi, không biết hướng về nhà nữa” – ông Sử thật thà nói.

Nghe ông Sử trình bày xong, đại tá Phong nhận thấy người đàn ông đã say xỉn nên yêu cầu không tiếp tục lái xe gây nguy hiểm cho bản thân và người đi đường. Đồng thời yêu cầu ông Sử gọi điện cho người thân đến đón về.

Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh rất thân thiện khi bắt tay và dặn dò ông Sử trước khi ông được vợ chở về nhà - Ảnh: Cắt từ clip

Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh rất thân thiện khi bắt tay và dặn dò ông Sử trước khi ông được vợ chở về nhà – Ảnh: Cắt từ clip

Ngay sau đó ông Sử gọi điện cho vợ, một lãnh đạo Đội cảɴʜ sát ɡɩɑσ thông TP Hà Tĩnh nhận điện thoại từ ông Sử giải thích cho vợ ông này biết sự việc và gửi vị trí để vợ ông Sử đến đón về.

Trước khi ông Sử được vợ đón về, đại tá Phong không quên dặn dò: “Mình làm thợ xây làm sao mà đủ tiền nộp phạt được, hơn nữa đã uống say đi lạc đến 3 lần, nếu không may va chạm vào ai đó sẽ ảnh hưởng đến bản thân mình, ảnh hưởng đến gia đình và những người khác”.

Đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút hàng trăm ngàn lượt like, bình luận và chia sẻ. Hầu hết dư luận khá bất ngờ trước tình huống xử lý tình cảm và nhân văn của vị giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Theo đại tá Nguyễn Hồng Phong, sự việc diễn ra vào tối 15-1, thời điểm ấy đã muộn, trời mưa lạnh, ông đang cùng tổ công tác kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn thì gặp tình huống trên.

“Nhận thấy bác ấy đã say nên tôi đã đề nghị thông tin cho vợ bác ấy đến đón về. Tổ công tác đã giữ lại xe để hôm nay mời bác ấy lên làm việc, có hình thức xử lý phù hợp. Nếu xử phạt dù nặng hay nhẹ thì cũng phải đặt yếu tố nhân văn, ý thức của người dân tham gia ɡɩɑσ thông mới là điều quan trọng” – đại tá Phong nói.