Đời sống

Clip TikToker Vũ Minh Lâm lên tiếng giải thích, khẳng định: “Mình rất rất tổn thương khi bị mọi người nói câu view”

Bị tố câu view, bịa đặt câu chuyện, TikToker “Xe lăn vlog” chính thức lên tiếng. 

Cụ thể như sau:

Trong khi đó, để giải đáp toàn bộ nghi vấn của cộng đồng mạng, chủ quán phở – địa điểm được TikToker Vũ Minh Lâm nhắc đến trong bài viết cũng đã  lên tiếng.

Theo chủ quán chia sẻ, cô không hề đuổi Vũ Minh Lâm mà chỉ nhắc nhở “cháu ngồi bên kia, cháu vừa ăn, vừa uống nước có phải rộng rãi không”. Hơn nữa chủ quán khẳng định cặp đôi TikToker vẫn ăn uống bình thường chứ không hề khóc lóc đi về như chia sẻ của chính chủ.

 

Trước đó, (MXH) đã lan truyền thông tin về sự việc Vũ Minh Lâm – một TikToker khá nổi tiếng với 248.000 người follow – khi đi ăn tại hai địa điểm ở Hà Nội đã nhận được những trải nghiệm không mấy tốt đẹp.

Cụ thể, theo bài đăng trên trang cá nhân của Vũ Minh Lâm,  Lâm cho biết mình và bạn gái đã bị từ chối phục vụ, đồng thời phải nhận những lời khá khó nghe từ chủ quán vì ngồi xe lăn:

 

“Lâm và bạn nhà mình đến tiệm phở, trời Hà Nội mấy hôm nay mưa rả rích… Ly vào quán nhờ nhân viên ra bê mình lên bậc tam cấp. Nhân viên bước ra cửa, bảo “quán em không có nhân viên để khiêng người như anh”

Thế là hai đứa “quay xe” đi tiệm khác – trong cơn mưa lạnh lòng…

Đến một quán phở gà quen, hai đứa cũng vào ăn như bình thường. Chỗ ngồi bé, nên Lâm hơi chen vào chỗ bà chủ ngồi bán hàng ăn. Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên “ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?”, nhân viên bảo “anh ấy hay ăn ở đây, bình thường vẫn ngồi thế này”. Bà càng được đà “không bán được, đã thế thì tôi đứng”… bữa ăn nghẹn ứ ở cổ – thật khó nuốt. Lâm thì quen rồi còn bạn Ly… nước mắt bắt đầu rơi.

Dưới bài đăng, Lâm cũng kể thêm câu chuyện về việc vô tình gặp những vị khách nước ngoài lần đầu đến du lịch tại Hà Nội và được an ủi khi biết chuyện trước đó xảy ra.

Bài viết ngay sau khi được đăng tải trên MXH lập tức nhận về rất nhiều phản hồi. Nhiều người không giấu được sự bức xúc trước hành động của những người có thái độ phân biệt đối xử với người khiếm khuyết. Tuy nhiên, cũng có không ít người nghi ngờ về tính xάç thực của bài đăng vì bài viết có khá nhiều điểm bất hợp lý, nếu không đúng sự thật sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh và người dân Hà Nội nói chung.

“Mình cũng là 1 người khuyết tật, đang sιɴʜ sống và làm việc ở Hà Nội, xin có một số quan điểm cá nhân như sau: Thứ nhất, mình chưa khi nào gặp phải trường hợp như bạn kể. Thứ 2, việc nêu 1 sự việc nào đó cần có minh chứng xάç thực, ví dụ như hình ảnh, video hay địa điểm cụ thể, không nên nêu chung chung hay giật tít câu view bằng những sự thương hại của cộng đồng”, bạn C.D.Đ bình luận.