Xã hội

Sau vụ phốt của thanh niên khuyết tật: Các nhãn hàng, đơn vị booking đã từ chối thuê quảng cáo

Nam thanh niên bị khuyết tật bẩm sιɴʜ ra Hà Nội sιɴʜ sống, làm ăn nhiều năm trời. Vậy mà khi không còn ở đây và chuẩn bị Nam tiến thì anh “chơi” lại thành phố từng “cưu mang” bằng một cú phốt vốn dĩ không nên có.

Hôm qua anh lên tiếng, nhưng tuyệt nhiên chỉ nói rằng sự việc là thật, rằng anh bị tổn thương nhưng anh lại không dám nhắc về bản chất sự việc là “BỊ ĐUỔI” và những câu nói như anh viết về “Ngữ này, ngữ kia”…

Chính điều đó đã làm sai đi bản chất sự việc. Bởi người Hà Nội có thể làm dịch vụ chưa khéo, nhưng chẳng ai mất nhân tính đến mức “ĐUỔI” như anh giật tít.

Trích xuất camera, chủ quán và nhân viên đã nhiệt tình dọn đồ để anh ta vào ngồi, 2 người ăn uống vui vẻ 2 bát phở và 1 đĩa quẩy. Vậy còn “nước mắt”, rồi “ăn 1 bát là ở đâu”????

Sau sự việc, nếu không làm sáng tỏ thì anh có view còn hàng triệu người trên đất Hà Nội này sẽ ảnh hưởng bởi du lịch, hình ảnh thành phố đi xuống.

Bị đối xử bất công bởi đồng bào, nhận được sự nhân ái động viên của người nước ngoài để lấy lại năng lượng tích cực,niềm vui trong cuộc sống. Câu chuyện này không chỉ dừng lại ở quán phở mà nghiêm trọng đến cả một vùng đất ,gây tranh cãi bất hoà vùng miền chứ không đơn giản.

Dù gì anh đang tự khóa mình ra khỏi mạng xã hội nhưng việc mở cửa trở lại chắc cũng không dễ dàng. Âu cũng là bài học cho bất cứ ai trên mạng xã hội.

Các nhãn hàng, đơn vị booking cho biết đã từ chối thuê Vũ Minh Lân – Xe Lăn Vlog quảng cáo. Một hãng bánh kẹo ở TPHCM cho biết sẽ thanh lý hợp đồng với Lâm. Một đơn vị quảng cáo trà cũng cho biết đã ngừng thuê Lâm livestream sau khi nhận thấy sự thiếu trung thực của vlog này..

Chỉ còn 24 ngày nữa là Tết vậy mà Trước thông tin TikToker V.M.L. tố bị quán phở gà đuổi vì ngồi xe lăn đang gây bức xúc trên mạng xã hội, Phòng PA05 Công an TP Hà Nội vào cuộc xάç minh.