Xã hội

Người đàn ông kể lại phút cứu nữ tài xế mắc kẹt trong ô tô đang chìm: “Thấy người gặp nạn tôi chẳng suy nghĩ gì”

Bất chấp trời giá rét, ông Lương vội cởi bỏ áo khoác, lao xuống sông cứu nữ tài xế mắc kẹt bên trong ô tô đang chìm dưới nước.

Trưa 29/1, ông Hoàng Ngọc Lương (trú xã Nam Cường, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) trên đường đón con trai xuất ngũ sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, vội dừng lại khi thấy nhiều người tập trung ở cầu Cát Già (xã Tây Giang, huyện Tiền Hải).


Ô tô chìm dưới sông, nữ tài xế mắc kẹt bên trong (Ảnh: OFFB).

Người dân hô hoán ô tô con vừa lao xuống sông, nữ tài xế mắc kẹt bên trong. Nghe vậy, ông Lương vội cởi bỏ áo khoác rồi lao xuống sông.

“Khi bơi đến gần ô tô, cửa kính hé mở, tôi lặn xuống, tóm lấy người phụ nữ lôi ra ngoài”, ông Lương kể.

Nữ tài xế được đưa lên bờ trong tình trạng bất tỉnh. Vài phút sau, người này tỉnh dậy, bật khóc nức nở và nói lời cảm ơn ông Lương.

“Người hùng” nhớ lại lúc tiếp cận n̲ạ̲n̲ ̲n̲h̲â̲n̲, cửa kính ô tô đã hạ một nửa. Theo ông, phá kính dưới nước rất khó vì không có lực, nữ tài xế có thể biết kỹ năng thoát hiểm nên đã nhanh chóng hạ kính.


Ông Hoàng Ngọc Lương – người hùng cứu nữ tài xế (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Ông Tô Xuân Đức, Phó Chủ tịch UBND xã Tây Giang, cho biết nữ tài xế sống tại TP Thái Bình, đã được người thân đón về nhà trong chiều 29/1. Một người đàn ông trên đường đón con trai đi bộ đội về đã cứu sống n̲ạ̲n̲ ̲n̲h̲â̲n̲.

 

“Chiếc xe phóng nhanh lao xuống sông, chìm phần đầu rồi trôi khoảng 10m trước khi được đội cứu hộ cẩu lên”, ông Đức nói.

Sau khi cứu người, ông Lương cùng con trai vội về nhà thay đồ. “Thấy người gặp nạn tôi chẳng suy nghĩ gì ngoài mong cứu được người. Tôi rất vui vì cứu sống được một người”, ông Lương nói.

Mạng xã hội đồng loạt gọi ông Lương là “người hùng”, cảm kích hành động dũng cảm nhảy xuống sông cứu người của người đàn ông.

“Thật khâm phục hành động xả thân cứu người của anh. Nếu không có anh thì không lường được hậu quả sẽ xảy ra với nữ tài xế. Chúc hai bố con và gia đình năm mới an lành và hạnh phúc”, tài khoản Minh Đức bình luận.

“Bác thật nhanh trí và quả cảm thì mới cứu người trong tình huống nguy cấp như thế được, cần tuyên dương nhanh chóng”, tài khoản Diệu Linh viết.

Ông Mai Văn Hoài, Chủ tịch xã Nam Cường, cho hay xã đang cử cán bộ xuống gặp ông Lương để nắm vụ việc và đề xuất UBND huyện Tiền Hải khen thưởng.

Theo Dân Trí