Đời sống

Chồng vỡ nợ, rời biệt thự 70 tỷ thành bà bán xôi, Kim Thư giờ là bà chủ nhờ làm xôi cua như này

10 năm trước, chuyện Phước Sang vỡ nợ, vợ chồng ly hôn đình đám trên truyền thông, Kim Thư rời đi giã từ hào quang bà hoàng phòng vé thành bà bán xôi. Bây giờ Kim Thư trở thành bà chủ, làm lại cuộc đời từ chính việc cải tiến món xôi cua.

Kim Thư từng là bà hoàng phòng vé những năm 2000. Cô và ông bầu Phước Sang đã trở thành cặp đôi đình đám giàu có và có địa vị trong làng điện ảnh phía Nam. Từ tiểu thư được mẹ và chị gái chiều, trở thành vợ một ông bầu show giàu có, thành nữ diễn viên đình đám. Hai vợ chồng sở hữu khối tài sản kếch xù, căn nhà của họ được cho là trị giá 70 tỷ lúc đó. Nhưng thấy kiếm tiền từ làm phim ảnh khá vất vả, với tính khí ham làm giàu, ông bầu Phước Sang đổ tiền sang bất động sản. Rồi bỗng nhiên có tin tố Phước Sang quỵt nợ… Lúc đó chuyện vỡ nở, ông bầu đã đổ nghìn tỷ vào bất động sản nhưng bị thua lỗ, rớt giá. Bị đe dọa, ném chất bẩn vào khu nhà, năm 2012 giới giải trí giật mình vì Kim Thư tuyên bố đã ly hôn Phước Sang.
Chồng vỡ nợ, rời biệt thự 70 tỷ thành bà bán xôi, Kim Thư giờ là bà chủ nhờ làm xôi cua như này 1

Kim Thư lúc còn hoàng kim

Sau biến cố vỡ nợ, ông bầu Phước Sang và Kim thư “mất tích” trong làng điện ảnh. Kim Thư lúc đó không có vốn, nên cô chọn bán xôi. Bắt đầu lại sau mất mát, Kim Thư cho biết cô khá chông chênh. Nữ diễn viên chia sẻ: Lúc ấy, không có tiền vốn, tôi chọn bán xôi. Được ít lâu, người ta gọi là Thư Xôi, rồi là “mụ bán xôi quyền lực”. Xuất xứ của cái tên này cũng thú vị. Những bà bán xôi bình thường ít có mối quan hệ với người nổi tiếng. Nhưng với tôi, những bạn bè là nghệ sĩ thì nhiều và đều quý mình. Đôi khi, chỉ gọi một cuộc gọi, họ sẽ bắt máy hoặc gọi lại liền. 10 năm liên tục từ đó tới giờ, tôi vẫn giữ thói quen ngủ sớm từ 9h giờ tối để có sức dậy sớm nấu xôi bán. Giá hồi đó là 50 ngàn – 65 ngàn đồng/phần xôi sườn, bán rất vất vả mà không đủ thu nhập phụ giúp gia đình. Nhưng cái tự trọng của bản thân khiến tôi không muốn nhận mọi sự giúp đỡ. Được cái, tôi không nghĩ nhiều việc mình đã từng là ai nên chẳng nề hà bất cứ việc gì.
Chồng vỡ nợ, rời biệt thự 70 tỷ thành bà bán xôi, Kim Thư giờ là bà chủ nhờ làm xôi cua như này 2

Từ công việc bán xôi, được bạn bè gọi tới trang trí, phục vụ đồ ăn, mua đồ cúng… Cứ thế công việc dần mở ra và có thu nhập. Sau đó cô thuê được cửa hàng và mở quán. Đặc biệt Kim Thư giờ đã thành bà chủ của nhà hàng sang trọng, mà thực đơn của cô nổi tiếng món xôi cua.
Chồng vỡ nợ, rời biệt thự 70 tỷ thành bà bán xôi, Kim Thư giờ là bà chủ nhờ làm xôi cua như này 3

Kể về cơ duyên thì bắt đầu cửa hàng của cô có món Cơm cua nhưng một vị khách lại gọi là Xôi cua. Vì thế Kim Thư đã nghĩ sao mình không chế biến thử xôi cua xem sao, 10 năm trước sau vỡ nợ cô cũng từng bán xôi mà. Mày mò rồi cũng đến lúc thành công và có món xôi cua, dùng xôi  (nấu từ nếp) thay vì cơm (nấu tự gạo tẻ). Món xôi cua trở thành món được nhiều nghệ sĩ yêu thích và Kim Thư thành công được biết đến với món xôi cua. Theo lời Kim Thư, xôi cua của chị được làm từ cua Cà Mau và nếp Điện Biên. Xuất hiện gần đây, Kim Thư đã là bà chủ làm lại cuộc đời sau biến cố vỡ nợ đổ vỡ hôn nhân từ 10 năm trước.