Xã hội

3 đại gia Việt không tiếc tiền làm từ thiện: Kỷ lục có cặp vợ chồng ủng hộ 1.250 tỷ đồng, người bán cả siêu xe

Sở hữu khối tài sản “khổng lồ”, nhiều doanh nhân Việt còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, đóng góp cho xã hội.

Sở hữu khối tài sản “khổng lồ”, nhiều doanh nhân Việt còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, đóng góp cho xã hội với quan niệm, trong kinh doanh muốn có tiền thì phải biết cho đi.

Trong bất kỳ thời điểm, lĩnh vực hay hoàn cảɴʜ nào, công tác từ thiện luôn được đề cao và xứng đáng được ca ngợi để lan tỏa thông điệp tích cực tới mọi người.

Tại Việt Nam, nhiều doanh nhân Việt đã đóng góp không ít tiền của và vật chất để hỗ trợ các hoàn cảɴʜ khó khăn, xây dựng xã hội.

Đại gia Lê Văn Kiểm và vợ là bà Trần Cẩm Nhung – đồng sáng lập Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Golf Long Thành từng được ghi danh vào danh sách 30 “anh hùng từ thiện” của Tạp chí Forbes năm 2019.

Theo Forbes, kể từ năm 2018, ông Kiểm và bà Nhung đã đóng góp 11 triệu USD (gần 255 tỷ đồng) cho các hoạt động từ thiện ở Lào và Việt Nam. Là một cựu chiến binh, ông Kiểm đã quyên góp gần 116 tỷ đồng để hỗ trợ các gia đình các cựu chiến binh.

Đáng chú ý, trong năm 2021, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ trong việc ủng hộ nguồn kinh phí đóng góp vào Quỹ vaccine phòng chống COVID-19, vợ chồng ông chủ Golf Long Thành đã ủng hộ 500 tỷ đồng, chung tay cùng Chính phủ trong cuộc chiến chống dịch.

Tính đến nay ông Lê Văn Kiểm và bà Trần Cẩm Nhung đã tham gia ủng hộ cho các chương trình đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội trong và ngoài nước với số tiền lên tới 1.250 tỷ đồng

Doanh nhân Lê Phước Vũ (SN 1963) hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Hoa Sen

Năm 2001, với số vốn tích góp trong suốt 7 năm lăn lộn, ông thành lập Công ty Cổ phần Tôn Hoa Sen với vốn điều lệ 30 tỷ đồng, cạnh tranh sòng phẳng với nhiều “tiền bối” trong lĩnh vực này.</p

Ông Lê Phước Vũ không những là một doanh nhân tài ba, mà còn là 1 phật tử thấm nhuần triết lý nhà Phật.  Vị đại gia đã giác ngộ, đưa triết lý nhà Phật vào cuộc sống với suy nghĩ “Sống và làm việc không phải cho mình mà là cho tất cả mọi người”.

Hàng năm công ty của ông đều trích 3% lợi nhuận sau thuế hợp nhất để thực hiện các hoạt động từ thiện như những công trình phúc lợi cộng đồng và các chương trình xã hội từ thiện thiết thực.

Ngoài những phi vụ đầu tư đầy bất ngờ thậm chí có phần “điên rồ” mạo hiểm, ông Đào Hồng Tuyển còn được chú ý bởi những khoản quyên góp từ thiện “gây bão” dư luận.

Ông Tuyển từng chi hẳn 600 triệu VNĐ để mua một tấm thiệp xuân hết sức bình thường do học sιɴʜ làm năm 2003, hiến biệt thự 12 tỷ VNĐ để xây 800 căn nhà cho các n̲ạ̲n̲ ̲n̲h̲â̲n̲ trong cơn bão số 7 năm 2005, tặng biệt thự 3 triệu USD phục vụ nghiên cứu toán học,…

Đáng chú ý nhất là khi Quảng Ninh chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ năm 2015, “chúa đảo Tuần Châu” đã quyết định bán siêu xe Rolls-Royce Phantom, cũng như quyên góp thêm 2 tỷ VNĐ tiền mặt, để ủng hộ quê nhà.

Tháng 6/2021, ông Tuyển cũng ủng hộ 100 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng COVID-19. Trước đó, ông cũng quyên góp trên 15 tỷ VNĐ để mua máy tách chiết tinh sạch ADN/ARN và Protein, khẩu trang, nước sát khuẩn…