Pháp luật

Nam tài xế dùng dùi cui điện chống trả an ninh sân bay vì bị nhắc nhở đỗ xe không đúng quy định

Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đang điều tra, làm rõ hành vi dùng dùi cui điện dí nhiều lần vào nhân viên an ninh sân bay của tài xế Đinh Văn Thời tại Cảng Hàng không Thọ Xuân.

Ngày 6/7, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Thọ Xuân đang điều tra, làm rõ, nam tài xế dùng dùi cui điện chống trả lực lượng an ninh hàng không tại sân bay Thọ Xuân. Vụ việc có dấu hiệu “Chống người thi hành công vụ”.

Nam tài xế dùng dùi cui điện chống trả an ninh sân bay vì bị nhắc nhở đỗ xe không đúng quy định - Hình 1

Trước đó, vào khoảng 19h, ngày 25/6, Đinh Văn Thời (SN 1990, trú huyện Thạch Thành) điều khiển xe ô tô mang BKS 29A-027… đến Cảng Hàng không Thọ Xuân để đón người thân.

Khi Thời đi xe đến trước cửa ra của nhà ga cảng hàng không thì dừng xe ở đường nội cảng và đi vào sảnh của nhà ga.

Nam tài xế dùng dùi cui điện chống trả an ninh sân bay vì bị nhắc nhở đỗ xe không đúng quy định - Hình 2

Lúc này, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không nhắc nhở, yêu cầu Thời điều khiển xe ra bãi đỗ để nhường cho các phương tiện đưa đón khách trong cảng, nhưng Thời không chấp hành theo yêu cầu. Trước thái độ không hợp tác của Thời, các nhân viên an ninh đã khóa bánh xe và mời Thời vào làm việc.

Thế nhưng, Đinh Văn Thời không phối hợp, mà còn lấy dụng cụ sửa xe thay lốp trên xe của mình đ.ập vào chiếc khóa. Sau đó, Thời rút dùi cui điện từ trong túi quần ra và bấm phát sáng để đe dọa lực làm nhiệm vụ.

Nam tài xế dùng dùi cui điện chống trả an ninh sân bay vì bị nhắc nhở đỗ xe không đúng quy định - Hình 3

Trước tình hình trên, để bảo đảm an toàn, an ninh hàng không, anh Phan Văn Suốt đã dùng tay không khống chế Thời, nhằm mục đích tước dùi cui điện. Đinh Văn Thời đã bấm dùi cui điện phát ánh sáng, dí vào người anh Suốt nhiều lần chống trả lại.

Trước hành vi chống đối của Thời, lực lượng an ninh hàng không đã khống chế được nam tài xế này, thu giữ dùi cui điện cùng dụng cụ thay lốp xe. Đồng thời, báo cáo vụ việc đến Công an thị trấn Sao Vàng và Công an huyện Thọ Xuân điều tra làm rõ, để xử lý Đinh Văn Thời theo quy định của pháp luật.

Qua vụ việc trên, Công an tỉnh Thanh Hóa đưa ra khuyến cáo người dân, khi đến khu vực công cộng, nhà ga, Cảng hàng không… nơi có lực lượng tuần tra, kiểm soát, duy trì trật tự… phải chấp hành nghiêm nội quy, quy định, hướng dẫn của lực lượng thi hành công vụ. Nghiêm cấm mọi hành vi chống đối, gây rối làm mất an ninh, trật tự.

Mỗi người nên ứng xử có văn hóa, văn minh nơi công cộng. Không sử dụng bạo lực, h.ung k.hí, vũ khí, công cụ hỗ trợ để chống trả hoặc tấn công lực lượng thi hành công vụ khi gặp vấn đề mâu thuẫn chưa được giải quyết. Mọi hành vi chống người thi hành công vụ đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Có thể thấy, đây không phải là lần đầu xảy ra vụ việc nhân viên hàng không bị hành khách đ.ánh c̼h̼ử̼i̼, h.ành h.ung. Trước đó, đã có không ít vụ tấn công nhân viên tại sân bay cũng từng bị xã hội lên án như Nhân viên VietJet bị 3 nam thanh niên h.ành h.ung tại sân bay Thọ Xuân; Nam hành khách quát mắng, xông vào nữ nhân viên ở sân bay vì cho rằng bị “bắt xếp hàng” nên check-in muộn hay nam hành khách đ.ánh nữ nhân viên hàng không ngay giữa sân bay Nội Bài…

Nam tài xế dùng dùi cui điện chống trả an ninh sân bay vì bị nhắc nhở đỗ xe không đúng quy định - Hình 4

Nam tài xế dùng dùi cui điện chống trả an ninh sân bay vì bị nhắc nhở đỗ xe không đúng quy định - Hình 5

Nam tài xế dùng dùi cui điện chống trả an ninh sân bay vì bị nhắc nhở đỗ xe không đúng quy định - Hình 6

Để tăng cường hiệu quả công tác xử lý các vụ việc vi phạm tương tự, Cục Hàng không VN yêu cầu TCT Cảng hàng không VN (ACV) chỉ đạo lực lượng kiểm soát an ninh hàng không (KS ANHK) tăng cường cảɴʜ giác, kịp thời phát hiện và trấn áp các hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật tại cảng hàng không, sân bay, trên tàu bay; đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của nhân viên hàng không ; bảo vệ sự an toàn của nhân dân và nhân viên làm việc trên địa bàn cảng hàng không và tài sản của cá nhân và tổ chức liên quan.

Các Cảng vụ hàng không có trách nhiệm tăng cường công tác giám sát, phát hiện kịp thời các hành vi vi phạm nêu trên, cùng lực lượng KS ANHK kịp thời xử lý nghiêm minh. Phía hãng hàng không được yêu cầu chủ động phối hợp với lực lượng KS ANHK và cảng vụ hành không xử lý kịp thời các hành vi tấn công, uy h.iếp sức khỏe và tính mạng nhân viên của hãng. Có các biện pháp tích cực phòng ngừa để bảo vệ sự an toàn của nhân viên đối với các đối tượng manh động, côn đồ.

Nam tài xế dùng dùi cui điện chống trả an ninh sân bay vì bị nhắc nhở đỗ xe không đúng quy định - Hình 7