Giải trí

Những phát ngôn gây bão của trụ trì chùa Ba Vàng

Mới đây, Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) thừa nhận có việc tổ chức cúng oan gia trái chủ tại chùa như báo chí phản ánh là đúng sự thật.

Ngay sau đó, chùa Ba Vàng đã tổ chức một buổi pháp thoại để thông tin cho Phật tử và người dân được biết xoay quanh vụ việc này. Trong buổi pháp thoại, Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã có những phát ngôn “gây bão”:

Tại buổi livestream trực tiếp trên trang cá nhân Chùa Ba Vàng hôm 21/3, Đại đức Thích Trúc Thái Minh vẫn khẳng định chuyện oan gia trái chủ là có thật và tồn tại trong lý lẽ nhà Phật.

Cũng trong ngày 21/3, vị trụ trì chùa Ba Vàng cho rằng vì ngôi chùa quá nổi tiếng nên bị những thành phần xấu hãm hại, đố kỵ.

Trước những phát ngôn của Đại đức Thích Trúc Thái Minh, Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Giáo hội Phật giáo Việt Nam khẳng định: Không có việc “thỉnh vong” để hóa giải nghiệp, oan gia. Bởi cái nghiệp của mình phải tự mình phải làm việc tốt để hóa giải nghiệp cho mình.

Phát ngôn trên của trụ trì chùa Ba Vàng khiến nhiều người hoài nghi

Đại đức Thích Trúc Thái Minh cho rằng những thông tin báo chí đăng tải vừa qua là do phóng viên không hiểu chuyện tâm linh, phản ánh bừa bãi khiến dư luận hiểu sai.

Trụ trì Thích Trúc Thái Minh nói trận mưa năm ngoái là nghiệp của dân Quảng Ninh.

Về việc đóng tiền khi cúng oan gia trái chủ, sư trụ trì cho rằng không phải do nhà chùa yêu cầu mà do Phật tử tự nguyện cúng dường Tam bảo và theo “yêu cầu của vong”. Trước thông tin này, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND TP Uông Bí (Quảng Ninh) khẳng định các cơ quan chức năng sẽ tiến hành điều tra, làm rõ có hay không hành vi mê tín dị đoan; chuyện lừa đảo để chiếm đoạt tiền của phật tử; việc quảng bá, đưa thông tin trên mạng có vi phạm luật an ninh mạng…?