Y tế

Vào chuồng đỡ đẻ cho lợn người đàn ông bị lợn cắn mất tinh hoàn

Trong lúc vào chuồng đỡ đẻ và cho lợn ăn, người đàn ông đã bị lợn cắn mất gần như toàn bộ da d̼ư̼ơ̼n̼g̼ ̼v̼ậ̼t̼ và mất tinh hoàn phải

Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) chiều 13-6 cho biết các bác sĩ vừa cấp cứu cho một nam bệnh nhân 70 tuổi (ở Thanh Hoá) bị mất gần như toàn bộ da d̼ư̼ơ̼n̼g̼ ̼v̼ậ̼t̼ và mất tinh hoàn phải do bị lợn cắn trong lúc vào chuồng cho lợn nái ăn và đỡ đẻ.

Người đàn ông bị lợn cắn dương vật và tinh hoàn - Ảnh 1.

Nam bệnh nhân nhập viện trong tình trạng có vết thương bộ phận sιɴʜ dục ngoài do súc vật cắn

Tiến sĩ – bác sĩ Trịnh Hoàng Giang, Phó Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức, cho biết ngay sau khi tiếp nhận các bác sĩ đã được cắt lọc làm sạch xử lý vết thương d̼ư̼ơ̼n̼g̼ ̼v̼ậ̼t̼ – bìu. “Bệnh nhân ít nhất phải chịu 2 cuộc mổ nữa. Trong đó bệnh nhân sẽ phải phẫu thuật che phủ vùi da d̼ư̼ơ̼n̼g̼ ̼v̼ậ̼t̼ xuống da bụng. Sau 3 tháng các bác sĩ sẽ dùng các vạt da vùi để tạo thành da d̼ư̼ơ̼n̼g̼ ̼v̼ậ̼t̼ mới cho bệnh nhân” – bác sĩ Giang nói.

Theo bác sĩ Giang, vết thương bộ phận sιɴʜ dục ngoài có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau trong đó có tai nạn ɡɩɑσ thông chấn thương trực tiếp vào vùng bìu – tầng sιɴʜ môn gây mất rộng tổ chức. Ngoài ra, có thể do tai nạn ngã cao hay trong các cuộc thi đấu thể thao do bị đá vào vùng bìu – d̼ư̼ơ̼n̼g̼ ̼v̼ậ̼t̼ hoặc do mảnh đạn pháo mìn nổ.

Trong cuộc sống gia đình hàng ngày, vết thương d̼ư̼ơ̼n̼g̼ ̼v̼ậ̼t̼ – bìu có thể bị do người khác cắn, cắt, giật đứt do thù hận trong tình yêu, do ghen tuông… Một số người khác có vấn đề về tinh thần như trầm cảm lại tự cắt bộ phận sιɴʜ dục ngoài của mình.

Ở nông thôn Việt Nam vết thương bộ phận sιɴʜ dục ngoài thường do chó, lợn cắn. Chó thường cắn vào bộ phận sιɴʜ dục ngoài của trẻ con và người già khi đi vệ sιɴʜ hoặc khi thiến lợn thường dốc ngược đầu lợn xuống kẹp ở hai đùi. Lợn đau, giãy giụa cắn lung tung và cắn vào d̼ư̼ơ̼n̼g̼ ̼v̼ậ̼t̼ (d̼ư̼ơ̼n̼g̼ ̼v̼ậ̼t̼ thường bị đứt hoàn toàn). Vì thế, khi tiếp xúc trực tiếp với gia súc phải có bảo hộ lao động.

“Vết thương bộ phận sιɴʜ dục ngoài không chỉ ảnh hưởng đến chức năng sιɴʜ sản của người bệnh mà còn ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý và đời sống tình dục của bệnh nhân. Do đó, nếu không may bị chấn thương – vết thương bìu và d̼ư̼ơ̼n̼g̼ ̼v̼ậ̼t̼, cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa nam học để được xử trí kịp thời” – bác sĩ Giang lưu ý.