Đời sống

Vụ n.ữ s.inh 2k7 ĐH Vinh ‘tự kết thúc sự sống’: Người nhà bức xúc bị trục trục lợi, nhà trường im lìm?

Sau hơn 2 tháng, câu chuyện của em Y.N – n.ữ s.inh lớp 10 trường chuyên Đại học Vinh qua đời do tự k.ết l.iễu sự sống của mình, những nỗi đau, những vết thương lòng đối với người nhà em vẫn chưa thể nguôi ngoai.

Câu chuyện thương tâm về n.ữ s.inh lớp 10 chuyên Đại học Vinh – Y.N đến nay vẫn là vấn nạn được mạng xã hội cả nước quan tâm hơn ai hết. Đã hơn 2 tháng trôi qua kể từ ngày cô n.ữ s.inh xấu số rời xa cõi tạm để đến với một thế giới mới không còn bị bạn bè bắt nạt thì chính những người ở lại đau đớn hơn bao giờ hết.

Vụ n.ữ s.inh 2k7 ĐH Vinh tự kết thúc sự sống: Người nhà bức xúc bị trục trục lợi, nhà trường im lìm? - Hình 1

Mới đây, chị V. mẹ của n.ữ s.inh xấu số Y.N này đã chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc, vui vẻ bên cạnh cô con gái quá cố cùng những dòng nhắn nhủ vô cùng xúc động: “Nếu mẹ làm bằng đá, chắc chắn bên ngực trái của mẹ bị lõm sâu vào. Đó là gương mặt của con, áp sâu vào trong ngực của mẹ. Cái c.hết có thể lấy con đi nhưng khi nó để lại khoảng trống gương mặt con trong ngực của mẹ, ở đó vẫn còn hơi ấm. Con đi đâu lâu thế? Mẹ chờ con mãi! Mẹ rất sợ, đến một ngày, khi mẹ đi giữa nhân gian, mang theo lỗ hổng giữa ngực mà không còn nhớ vì sao có nó!”.

Vụ n.ữ s.inh 2k7 ĐH Vinh tự kết thúc sự sống: Người nhà bức xúc bị trục trục lợi, nhà trường im lìm? - Hình 2

Sau khi mẹ bé Y.N chia sẻ những khoảnh khắc đẹp lúc sιɴʜ thời của hai mẹ con thì Facebook Ph. dì ruột của n.ữ s.inh 2k7 cũng đã chia sẻ lại cùng sự nhớ thương đối với cô cháu gái ngoan ngoãn lễ phép cùng sự bức xúc khi đến nay đã 2 tháng trôi qua, phía gia đình vẫn chưa nhận được bất kỳ câu phải hồi nào từ phía nhà trường.

“Con đã lỡ hẹn ăn đêm với bà, mẹ và dì; con đã lỡ hẹn ngày chủ nhật đi ăn sáng cafe, con lỡ hẹn cả cuộc thi đại học, cả ước mơ làm công an giống bố Điền, cả việc chúng ta sẽ đi du lịch và làm đẹp. Gia đình chúng tôi vẫn đang chờ câu trả lời từ nhà trường!”, những chia sẻ xé lòng của dì ruột bé Y.N.

Vụ n.ữ s.inh 2k7 ĐH Vinh tự kết thúc sự sống: Người nhà bức xúc bị trục trục lợi, nhà trường im lìm? - Hình 3

Với những chia sẻ cùng hình ảnh xé lòng từ phía người nhà của bé Y.N – cô n.ữ s.inh xấu số không may qua đời đã khiến cư dân mạng xúc động và bày tỏ sự thương cảm đối với phía gia đình n̲ạ̲n̲ ̲n̲h̲â̲n̲.

Mong ở thế giới mới em được hạnh phúc, kiếp sau hãy làm con của mẹ Vân một lần nữa để bù đắp nỗi đau cho mẹ em nhé!

Còn nỗi đau nào hơn nỗi đau này Vân ơi!!! Cố lên vì Linh và Bon em ơi .

Không biết khi nào mới nguôi ngoai niềm tiếc thương về cháu, cả nước vẫn luôn dõi theo và mong chờ một câu trả lời cho thỏa đáng, mong gia đình cháu luôn mạnh mẽ vượt qua mọi đau thương”,…

Vụ n.ữ s.inh 2k7 ĐH Vinh tự kết thúc sự sống: Người nhà bức xúc bị trục trục lợi, nhà trường im lìm? - Hình 4

Bên cạnh việc bày tỏ sự tiếc thương khi “kẻ đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh”, những cư dân mạng quan tâm theo dõi cập nhật vụ việc từ khi diễn ra đến nay cùng bày tỏ mong muốn phía nhà trường lên tiếng làm rõ vụ việc để có thể an ủi gia đình n.ữ s.inh xấu số này cũng như lên án vấn nạn BLHĐ hiện nay đang phổ biến khắp mọi nơi.

Bao che cho những kẻ bắt nạt và tiếp tay cho bạo lực học đường là những gì mà ban lãnh đạo nhà trường có thể làm được sao? Đạo đức nghề nghiệp ở đâu ? Mấy đứa bắt nạt vẫn nhởn nhơ đeo vòng trừ tà đi học. Thôi cố sống cho hết phần đời còn lại đi… Sống cho tử tế vào. Hại 1 mạng người rồi mà vẫn không thấy ân hận hay áy náy trong lòng 1 chút nào à ? Những mầm non gây nguy hại cho xã hội sau này được nhà trường bao che đến vậy sao ?

Vụ n.ữ s.inh 2k7 ĐH Vinh tự kết thúc sự sống: Người nhà bức xúc bị trục trục lợi, nhà trường im lìm? - Hình 5

Một ngôi trường có tiếng, những người đầu ngành …. Cho một bài tường trình giải thích đi chứ. Sao lại vô tâm thờ ơ lãnh đạm đến vậy.

Cả cộng đồng mạng FB và Tiktok. Tất cả những ai biết về vụ bé YN. Đều đang chờ câu trả lời cuối cùng về sự ra đi của Bé. Hàng ngày có hàng trăm bài viết trên tiktok được: like share và Follow. Chỉ để mọi người biết đến và đấu tranh……chờ ngày công bằng đến với Bé được sáng tỏ. Để Bé ra đi thanh thản và để cộng đồng mạng được giải đáp và được yên lòng hơn về sự ra đi của Bé.

Vụ n.ữ s.inh 2k7 ĐH Vinh tự kết thúc sự sống: Người nhà bức xúc bị trục trục lợi, nhà trường im lìm? - Hình 6

Cách đó không lâu, phía gia đình cũng đã tiết lộ đã cầu siêu cho Y.M vào 49 ngày đồng thời cũng khá bức xúc về việc một số người lợi dụng việc Y.N qua đời để trục lợi.

“Hôm 49 ngày YN, gia đình đi phóng sιɴʜ, cậu này được thả đầu tiên, hôm đó là buổi tầm trưa rất nóng, vậy mà thả ra, cậu ta liền bơi lại mỏm đá gần sát chỗ gia đình, ngồi đó đến khi thả hết, xong e bảo đi2, đừng để bị bắt lại, cậu mới nhảy xuống bơi đi. (Trước khi thả e có tụng phóng sιɴʜ).

Đến con vật nó còn biết ơn biết oán. Vậy mà có những kẻ dám chế ảnh người mất, trục lợi cá nhân, xuyên tạc thông tin,… Đặc biệt, trong lúc tang gia bối rối, có kẻ dám giả làm chuyện tâm linh để đòi hỏi và trả thù cá nhân. Không phải gia đình không biết, mà vì quá đau thương, quá mong nhớ nên cố tin để thoả mong ước đc ôm ấp, gặp gỡ con/cháu dù chỉ 1 chút…. Trước khi lừa ai, làm gì sai trái thì phải tìm hiểu cho kỹ, ít ra phải biết rõ tên t.uổi người thân, trường lớp ra sao, câu chuyện thế nào… Đúng không??? Có thể sống sai với người trần, chứ tuyệt đối đừng phạm người đã khuất!!!”, dì của Y.N bức xúc viết.

Vụ n.ữ s.inh 2k7 ĐH Vinh tự kết thúc sự sống: Người nhà bức xúc bị trục trục lợi, nhà trường im lìm? - Hình 7

Vào giữa tháng 4-2022, vụ việc đau lòng của em Y.N. n.ữ s.inh trường THPT chuyên ĐH Vinh tự kết thục cuộc đời ở một độ t.uổi đẹp nhất của thanh xuân do nghi án bắt nạt học đường, bị bạn bè t̼ẩ̼y̼ ̼c̼h̼a̼y̼, tác động vật lý. Sự việc đã gây rúng động dư luận, khiến cộng đồng mạng đồng lòng chung tay yêu cầu làm rõ mọi việc để an ủi người nhà n.ữ s.inh cũng như để n.ữ s.inh ra đi một cách nhẹ nhàng.

Tuy nhiên, đến hiện tại phía Trường THPT chuyên Đại học Vinh vẫn chưa có phản hồi về những thông tin xoay quanh sự việc.