Xã hội

Lộ clip thiếu chuẩn mực, trụ trì chùa Từ Đức xin hoàn tục

Tu sĩ Thích Nhuận Nghi, trụ trì chùa Từ Đức xin hoàn tục sau khi lộ clip thiếu chuẩn mực trong sιɴʜ hoạt, ảnh hưởng đến uy tín Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Chiều 12/1, trả lời VTC News, Thượng tọa Thích Huệ Khai, Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai cho biết, tu sĩ Thích Nhuận Nghi (chùa Từ Đức) đã nhận lỗi và xin được hoàn tục.

Đương sự Thích Nhuận Nghi nhận lỗi và xin hoàn tục. (Ảnh: Ban TTTT GHPGVN tỉnh Đồng Nai)

Đương sự Thích Nhuận Nghi nhận lỗi và xin hoàn tục. (Ảnh: Ban TTTT GHPGVN tỉnh Đồng Nai)

Theo Thượng tọa Thích Huệ Khai, sáng 12/1, tại phiên họp của Ban Thường trực Ban Trị sự tỉnh Đồng Nai, tu sĩ Thích Nhuận Nghi đến trước chư tôn đức Ban Thường trực bày tỏ với thái độ tự nguyện, sám hối về những hành vi làm phương hại đến đoàn thể người xuất gia, ảnh hưởng đến Giáo hội.

Tại đây, đương sự Thích Nhuận Nghi sau khi nhận lỗi lầm, đã tự nguyện hoàn trả y pháp, xin hoàn tục. Thượng toạ Thích Huệ Khai thay mặt Ban Thường trực chấp nhận sự nhận lỗi và tự nguyện xin hoàn tục của đương sự với tên gọi Lê Trung Hai.

Cũng theo Thượng tọa Thích Huệ Khai, Giáo hội tỉnh Đồng Nai sẽ trình lên Ban Tăng sự Trung ương để xóa tư cách thành viên là tu sĩ Thích Nhuận Nghi trong danh bạ Tăng Ni trước đó.

Đương sự Thích Nhuận Nghi lộ clip thiếu chuẩn mực, ảnh hưởng đến uy tín của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. (Ảnh cắt từ clip)

Đương sự Thích Nhuận Nghi lộ clip thiếu chuẩn mực, ảnh hưởng đến uy tín của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. (Ảnh cắt từ clip)

Như VTC News đưa tin, ngày 8/1, Ban thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã có quyết định đình chỉ chức vụ trụ trì đối với tu sĩ Thích Nhuận Nghi là trụ trì chùa Từ Đức (thuộc xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai).

Đồng thời, Ban thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Nai cũng đình chỉ chức phó trưởng Ban trị sự, trưởng Ban giáo dục Phật giáo Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Vĩnh Cửu (nhiệm kỳ 2021 – 2026) đối với tu sĩ Thích Nhuận Nghi.

Theo Ban thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Nai, thời gian đình chỉ từ ngày 8/1 cho đến khi có kết luận chính thức của ban thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Nai.

Ban thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Nai xάç định, tu sĩ Thích Nhuận Nghi có những hành vi thiếu chuẩn mực trong sιɴʜ hoạt và tu học của một tu sĩ. Đồng thời để xảy ra mất đoàn kết nội bộ tại tự viện, gây ảnh hưởng đến uy tín của giáo hội các cấp và tự viện.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh được cho là tu sĩ ở chùa Từ Đức có những hành vi dung tục, việc làm không chuẩn mực với tư cách một tu sĩ Phật giáo và vi phạm giới luật Phật chế, ảnh hưởng đến uy tín của giáo hội, của tăng ni, phật tử.
LƯƠNG Ý