Xã hội

Giám đốc Công an Hà Tĩnh nói gì khi linh động xử lý người thợ xây say ‘quên đường về’

Nhận thấy người thợ xây đã quá say nên giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh không chỉ đạo thổi nồng độ cồn ngay lúc đó, mà đề nghị người này liên hệ với người thân đến chở về, để việc xử lý nồng độ cồn giải quyết sau.

Đại tá Nguyễn Hồng Phong yêu cầu người đàn ông gọi điện cho người thân đến chở về để đảm bảo an toàn - Ảnh: Cắt từ clip

Đại tá Nguyễn Hồng Phong yêu cầu người đàn ông gọi điện cho người thân đến chở về để đảm bảo an toàn – Ảnh: Cắt từ clip

Sáng 17-1, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại tá Nguyễn Hồng Phong cho biết khá bất ngờ khi tình huống gặp người đàn ông làm thợ xây bị say xỉn được đưa lên mạng xã hội khiến dư luận quan tâm.

.

Theo đại tá Phong, thời điểm đó là tối 15-1, đã đêm muộn và mưa lạnh. Ông cùng tổ công tác thực hiện xử lý đo nồng độ cồn thì phát hiện trường hợp của ông Sử (ngụ tại xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà) hành nghề thợ xây, đã uống say, đi lạc và mất phương hướng khi về nhà.

“Thời điểm đó đêm khuya lạnh, người thợ xây cũng lớn tuổi nên không xử lý ở đó nữa mà ngày hôm sau ɡɩɑσ cho cán bộ công an xuống ghi nhận, làm việc sau. Bác ấy hiền lành lắm, mình chỉ xử lý chậm hơn và mang tính răn đe cảɴʜ báo chứ không nhất thiết phải quyết liệt quá và làm ngay lúc đó” – đại tá Phong nói.

Theo đại tá Phong, tiếp xúc với tổ công tác, ông Sử cũng đã thật thà cho biết bản thân đã uống ɾượυ say. Vì vậy, thời điểm đó có đo nồng độ cồn thì cũng chỉ xử lý về mặt hành chính chứ không thể tuyên truyền, giáo dục cho họ được, vì họ đã quá say không thể tiếp nhận thông tin mà lực lượng chức năng muốn truyền đạt.

“Bác ấy vi phạm nồng độ cồn nên vẫn phải xử lý, nhưng xử lý ở mức độ nào vừa nhẹ nhàng, mang tính nhân văn, có tính răn đe và để họ hiểu biết, tuân thủ pháp luật” – đại tá Phong cho hay.

Người đàn ông nhậu say nhưng rất chất phác, thật thà khi làm việc với lực lượng công an khiến cộng đồng mạng xôn xao - Ảnh: Cắt từ clip

Người đàn ông nhậu say nhưng rất chất phác, thật thà khi làm việc với lực lượng công an khiến cộng đồng mạng xôn xao – Ảnh: Cắt từ clip

Trước đó, như đã đưa tin, tối 15-1, lực lượng cảɴʜ sát ɡɩɑσ thông làm nhiệm vụ tại tuyến đường Hàm Nghi (TP Hà Tĩnh). Tại đây tổ công tác phát hiện ông Sử đi xe máy có biểu hiện say xỉn, mất phương hướng nên đã dừng xe để kiểm tra.

Trùng hợp tại thời điểm này có sự xuất hiện của đại tá Nguyễn Hồng Phong – giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh – đang kiểm tra đột xuất tổ công tác.

Làm việc với tổ công tác, ông Sử cho biết sau buổi làm việc, được chủ nhà đãi nhậu ɾượυ nên uống say, mất phương hướng về nhà.

Nghe ông Sử trình bày xong, đại tá Phong nhận thấy người đàn ông đã say xỉn nên yêu cầu không tiếp tục lái xe gây nguy hiểm cho bản thân và người đi đường. Đồng thời yêu cầu ông Sử gọi điện cho người thân đến đón về.

Đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút hàng trăm ngàn lượt like, bình luận và chia sẻ. Hầu hết dư luận khá bất ngờ trước tình huống xử lý linh động và nhân văn của vị giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Văn Sử đến trụ sở Công an xã Tân Lâm Hương viết kiểm điểm - Ảnh: L.M.

Ông Nguyễn Văn Sử đến trụ sở Công an xã Tân Lâm Hương viết kiểm điểm – Ảnh: L.M.

Chiều 17-1, thông tin với Tuổi Trẻ Online, thiếu tá Nguyễn Văn Hoành – trưởng Công an xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết ông Nguyễn Văn Sử (50 tuổi, ngụ tại địa phương) đã đến công an xã trình diện và viết cam kết không sử dụng ɾượυ bia khi tham gia ɡɩɑσ thông.

Qua làm việc, ông Sử nói đã nhận thức được sự việc, cam kết không uống ɾượυ bia khi tham gia ɡɩɑσ thông. Ông Sử cũng vui vẻ cho biết do được mời nhiệt tình nên uống quá chén.

Chia sẻ với phóng viên, ông Sử cho biết, tối 15-1, sau khi ông làm xong việc chủ nhà đã mời bữa ɾượυ, rời cuộc nhậu trên đường về ông bị mất phương hướng nên chạy xe xuống TP Hà Tĩnh. Khi đến đường Hàm Nghi, ông gặp lực lượng cảɴʜ sát ɡɩɑσ thông đang kiểm tra, xử lý nồng độ cồn . Tổ công tác gọi ông vào và khuyến cáo đã uống ɾượυ bia không được lái xe và yêu cầu ông gọi người nhà đến chở về.

“Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh nói với tôi là nồng độ cồn cao quá nên yêu cầu tôi gọi người nhà đến đưa tôi về. Sau sự việc này tôi hứa từ nay không uống ɾượυ bia để lái xe an toàn” – ông Sử nói.