Pháp luật

Thợ cắt tóc trút “mưa” dao vào người yêu trên phố Vương Thừa Vũ, Hà Nội nhận án tử hình

Thấy bạn gái đi cùng người lạ trên phố Vương Thừa Vũ, Hà Nội, Hoàng Văn Thành hỏi và được trả lời là “người yêu” mới. Anh ta ghen tuông, trút “mưa” dao vào cô gái.

Ngày 26/7, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Hoàng Văn Thành (SN 1998, ở TP.Thái Nguyên) án tử hình về các tội “G̼i̼ế̼t̼ người” và “Cố ý gây thương tích”.

Cáo trạng thể hiện, khoảng năm 2020, Hoàng Văn Thành có quan hệ tình cảm với chị Ú Thị Phượng (SN 2003, quê Lai Châu). Thời điểm này, Thành làm thợ cắt tóc tại phố Minh Khai (quận Hoàng Mai) còn chị Phượng làm thợ nối mi và sơn móng tại phố Vương Thừa Vũ (quận Thanh Xuân).

Khoảng hơn 21 giờ ngày 12/1/2023, Thành nhắn tin qua ứng dụng Facebook Messenger rủ chị Phượng đi chơi nhưng chị Phượng từ chối vì lý do bận phải làm việc tại cửa hàng.

Tử hình thợ cắt tóc trút mưa dao vào người yêu trên phố Vương Thừa Vũ - Ảnh 1.

Hoàng Văn Thành bị tuyên tử hình vì sát hại bạn gái một cách dã man.

22 giờ cùng ngày, Thành mượn xe máy của chủ cửa hàng nơi mình làm việc để đi đến cửa hàng chị Phượng đang làm. Khi đến nơi, Thành nhìn thấy cửa hàng của chị Phượng đóng cửa nên chụp hình, gửi qua ứng dụng Facebook Messenger cho chị Phượng xem nhưng không thấy trả lời.

Sau đó, Thành đi về chỗ mình ở tắm giặt, thay quần áo. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, Thành nhận được tin nhắn trả lời của chị Phượng về việc cửa hàng hết khách nên chị đi ăn. Biết chị Phượng đã xong việc nên Thành điều khiển xe máy đến đón chị Phượng.

Đến nơi, Thành nhìn thấy chị Phượng đang đứng trước cửa hàng nói chuyện với anh Trương Tiến Duy (SN 1995, ở Hà Nội). Thành xuống xe đi đến gần, hỏi chị Phương và anh Duy có quan hệ với nhau như thế nào. Bị hỏi, chị Phượng nói anh Duy là người yêu của mình dẫn đến giữa Thành và chị Phượng xảy ra cãi nhau to tiếng.

Quá trình cãi nhau, Thành yêu cầu chị Phượng gọi điện thoại cho bà Vùi Thị Phùng (là mẹ của chị Phượng) để Thành nói chuyện về việc chị Phượng đang có quan hệ tình cảm với Thành nhưng lại có quan hệ tình cảm với người khác.

Chị Phượng đồng ý và lấy điện thoại của mình gọi cho mẹ ruột rồi đưa điện thoại cho Thành nói chuyện. Tuy nhiên, bà Phùng không nghe máy. Thành cầm điện thoại của chị Phượng bỏ vào túi quần rồi tiếp tục cãi nhau với chị Phượng.

Do bức xúc vì cho rằng chị Phượng lừa dối tình cảm của mình nên Thành đã nảy sιɴʜ ý định g̼i̼ế̼t̼ chết chị Phượng để trả thù. Thành nói chị Phượng đứng chờ mình rồi điều khiển xe máy đến cửa hàng tạp hóa gần đó mua 1 con dao, giấu vào túi áo khoác.

Đến 23 giờ 28 phút cùng ngày, Thành điều khiển xe máy quay lại trước cửa hàng của chị Phượng thì thấy chị Phượng vẫn đang đứng nói chuyện với anh Duy. Thành xuống xe đi đến và tiếp tục hỏi về mối quan hệ giữa chị Phượng và anh Duy nhưng chị Phượng không trả lời.

Do bực tức nên Thành rút dao từ trong áo khoác ra lao thẳng vào đâm chị Phượng. Thấy Thành cầm dao lao đến, chị Phượng đi lùi, bị ngã ra đất. Thấy vậy, anh Duy vào can ngăn thì bị Thành đẩy ra ngoài. Thành tiếp tục lao vào, dùng tay trái ôm, vật chị Phượng ngã ngồi xuống đất rồi đâm n̲ạ̲n̲ ̲n̲h̲â̲n̲.

Lúc này, anh Duy tiếp tục vào can ngăn thì bị Thành dùng dao đâm 1 nhát trúng cánh tay trái – nách trái nên anh Duy lùi ra bên ngoài. Sau đó, Thành tiếp tục trút “mưa” dao xuống người chị Phượng rồi bỏ đi.

Khi đi cách nơi chị Phượng đang nằm khoảng 10 mét, Thành ngoảnh lại nhìn thì thấy chị Phượng vẫn cử động chân nên quay lại đâm liên tiếp 10 nhát vào phần bụng và phần ngực của chị Phượng khiến n̲ạ̲n̲ ̲n̲h̲â̲n̲ tử vong tại chỗ.

Thành sau đó vứt dao lại hiện trường rồi bỏ đi, đối tượng ra đầu thú ngày 14/1/2023.