Pháp luật

Phát hiện ổ “yêu nhền nhện” toàn hoa hậu diễn viên người mẫu ảnh có tiếng, xây dựng hình tượng sang chảnh để “lùa gà” giá ngàn USD

Các “tú bà” xây dựng hình tượng bản thân và đội ngũ chân dài mình quản lý giống như những hotgirl sang chảnh trên mạng xã hội, thậm chí bỏ chi phí lăng-xê hình ảnh nhằm dễ dàng nâng giá cao khi “đ̼i̼ ̼k̼h̼á̼c̼h̼”.

Lời khai của các “tú ông, tú bà” chuyên “chăn” người mẫu, diễn viên, hotgirl

Phòng Cảɴʜ sát hình sự – Công an TP.HCM vừa triệt phá đường dây mại dâm cao cấp do “tú bà” Hồ Thị Hạnh (22 tuổi) tổ chức. Cơ quan Công an làm rõ, giá đ̼i̼ ̼k̼h̼á̼c̼h̼ của các chân dài trong đường dây này từ 14 – 50 triệu đồng/lần. Hạnh cũng như một số đối tượng môi giới hưởng hoa hồng từ 4 – 15 triệu đồng/lần.

Hồ Thị Hạnh (trái) và Đậu Thị Liên (phải) tổ chức đường dây mại dâm có một số người mẫu, diễn viên… đ̼i̼ ̼k̼h̼á̼c̼h̼. Ảnh: CA

Hạnh khai, đang quản lý khoảng 30 “chân dài” là người mẫu, diễn viên, hoa khôi, hotgirl, sιɴʜ viên… sẵn sàng đ̼i̼ ̼k̼h̼á̼c̼h̼ theo sự bố trí của tú bà này. Nguồn khách Hạnh tìm kiếm thông qua các mối quan hệ xã hội, khách này giới thiệu khách kia và cả thông qua mạng xã hội.

Khách có nhu cầu, khi liên hệ, Hạnh sẽ gửi hình ảnh chân dài để giới thiệu, thương lượng giá cả rồi điều đến tận nơi là các khách sạn, căn hộ để “vui vẻ”.

Vài tháng trước, Phòng Cảɴʜ sát hình sự cũng triệt phá đường dây mại dâm cao cấp do cựu tiếp viên hàng không Vỏ Thị Mỷ Hạnh (26 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) tổ chức. Mỷ Hạnh khai, cũng nắm trong tay hơn 30 “chân dài” là nữ tiếp viên của các hãng hàng không, hotgirl, người mẫu…. sẵn sàng phục vụ khách.

Giá cả chân dài “đ̼i̼ ̼k̼h̼á̼c̼h̼” do Hạnh đưa ra từ 1.000 – 3.000USD/lần. Mỷ Hạnh thu tiền công môi giới là 7 triệu đồng/lần và khách đại gia phải thanh toán trước qua tài khoản ngân hàng. Tinh vi hơn trong hoạt động, Mỷ Hạnh còn thuê ô tô sang trọng đưa đón các chân dài đi b̼á̼n̼ ̼d̼â̼m̼.

Ngoài ra, Mỷ Hạnh còn tổ chức các sex tour đi tỉnh hay nước ngoài, giá cao tùy vào từng địa điểm cũng như nhan sắc và độ “hot” của chân dài.

Công an lấy lời khai đối với Hồ Thị Hạnh. Ảnh: CA

Theo cán bộ điều tra, các vụ án mại dâm trong thời gian qua đã xάç định, các tú bà xuất phát điểm cũng đ̼i̼ ̼k̼h̼á̼c̼h̼ theo sự môi giới của người khác. Nhưng sau đó quen biết với một số đại gia, nhờ tìm kiếm chân dài đ̼i̼ ̼k̼h̼á̼c̼h̼ nên dần trở thành tú bà.

Ngoài ra, có một số trường hợp người môi giới các ca sĩ, người mẫu, diễn viên… b̼á̼n̼ ̼d̼â̼m̼ trong các vụ án mại dâm bị khám phá trước đây, được xάç định là người hoạt động trong giới giải trí nên dễ dàng tiếp cận với các chân dài, chiêu dụ vào con đường sa ngã.

Điển hình như “tú ông” Lê Hoàng Long (33 tuổi, quê Hải Phòng) cầm đầu đường dây tổ chức hoa hậu, người mẫu… đ̼i̼ ̼k̼h̼á̼c̼h̼ với giá 15 nghìn USD/lần, bị Cục Cảɴʜ sát hình sự (Bộ Công an) triệt phá tháng 8/2022. Long vốn là quản lý của một số nghệ sĩ trong nước và đại diện cho một số nghệ sĩ Hàn Quốc khi họ có hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam. Vì thế, Long dễ dàng tiếp cận, chiêu dụ và tổ chức cho các người đẹp có tiếng “đ̼i̼ ̼k̼h̼á̼c̼h̼” với đại gia.

Tầm hoạt động môi giới mại dâm của Long được xάç định khá rộng. Long điều động được một số chân dài, là người nổi tiếng trong giới giải trí ở một số nước châu Á đ̼i̼ ̼k̼h̼á̼c̼h̼ với giá hàng chục nghìn USD/lần.

Hay như trường hợp “tú ông” Lục Triều Vỹ (30 tuổi, quê Đà Nẵng), bị Cục Cảɴʜ sát hình sự bắt giữ mấy năm trước vì tổ chức đường dây mại dâm quy tụ những người mẫu, diễn viên, hoa hậu “đ̼i̼ ̼k̼h̼á̼c̼h̼” với giá lên đến 30 nghìn USD/lần. Vỹ là người mẫu nam nổi tiếng và có kế hoạch trở thành diễn viên, ca sĩ… Vì điều kiện hoạt động như thế, Vỹ dễ dàng móc nối các chân dài có tiếng để “vui vẻ” với các đại gia.

Xây dựng hình tượng sang chảnh để nâng giá b̼á̼n̼ ̼d̼â̼m̼

Quá trình điều tra, cơ quan Công an làm rõ, các “tú bà” như Hồ Thị Hạnh, Vỏ Thị Mỷ Hạnh như nói trên có những chiêu trò để lôi kéo người khác vào đường dây mại dâm của mình và để đẩy giá cho các cuộc mua – b̼á̼n̼ ̼d̼â̼m̼.

Hình ảnh chân dài trong đường dây mại dâm cao cấp của cựu tiếp viên hàng không Vỏ Thị Mỷ Hạnh, được giới thiệu là hotgirl, người mẫu nổi tiếng. Ảnh: MXH

Cụ thể, 2 “tú bà” đã xây dựng hình tượng cô gái trẻ thành đạt trên mạng xã hội, có lượng người theo dõi… khủng, thường xuyên phô trương cuộc sống sang chảnh, check in du lịch tại những nơi nổi tiếng, mua sắm đồ hiệu đắt tiền.

Mục đích của 2 người đẹp này là tự nâng giá trị bản thân khi phục vụ đại gia và qua đó dễ dàng lôi kéo, dụ dỗ những cô gái trẻ lười lao động, hám lợi, thích sống sang chảnh… vào vòng xoáy tình – tiền, trở thành “đào” dưới trướng quản lý.

Quá trình điều tra những vụ án mại dâm cao cấp, cơ quan Công an đã mời làm việc với một số chân dài “đ̼i̼ ̼k̼h̼á̼c̼h̼”. Trong đó, nhiều người cho biết, đã chi tiền để được lăng-xê hình ảnh cá nhân, bài viết trên một số trang giải trí. Các “tú bà” giới thiệu cho đại gia lựa chọn, ngoài gửi những hình ảnh nóng bỏng, còn có những bài viết để tạo niềm tin cho khách hàng.

Một điều tra viên tiết lộ, điều tra vụ án đường dây mại dâm của Lục Triều Vỹ trước đây, phát hiện tình tiết “tú ông” này điều động hoa hậu, người mẫu, diễn viên… giả mạo để lừa các đại gia m̼u̼a̼ ̼d̼â̼m̼.

Cụ thể, Vỹ dùng hình ảnh của các cô gái có khuôn mặt tương đồng với một số hoa hậu, diễn viên, người mẫu… để dán vào CMND giả. Đồng thời, Vỹ chọn lựa những chân dài có ngoại hình cũng khá giống với các người đẹp có tiếng. Khi gặp khách, các người đẹp sẵn sàng xuất trình CMND cá nhân. Các đại gia, doanh nhân ít có điều kiện tiếp xúc trực tiếp với các hoa hậu, người mẫu, diễn viên.. có tiếng nên dễ dàng bị qua mặt.