Pháp luật

Hòa Bình: Mâu thuẫn về nhà ở, chị chồng đổ nước sôi vào cháu nhỏ và em dâu đang mang bầu 3 tháng

Chị Bùi Thị Xim (xóm Sào Đông xã Sào Báy, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) – n̲ạ̲n̲ ̲n̲h̲â̲n̲ trong vụ việc cho biết, chỉ vì mâu thuẫn về nhà ở, chị và con gái đã bị chị chồng đổ nước sôi vào người.

Trưa 28/7, thông tin từ lãnh đạo UBND xã Sào Báy, huyện Kim Bôi cho biết, Công an huyện Kim Bôi đã ra quyết định tạm giữ người khẩn cấp đối với Bùi Thị Lành (SN 1983) trú xóm Sào Đông, xã Sào Báy, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, là người đã dội nước sôi vào người em dâu và cháu nhỏ.

Theo lãnh đạo UBND xã Sào Báy, vụ việc xảy ra vào tối 26/7, lúc này, chị Bùi Thị Xim (SN 1989, trú tại xóm Sào Đông, xã Sào Báy, huyện Kim Bôi) và con gái tên B.K.V. (SN 2019) đã bị chị Bùi Thị Lành (chị chồng của chị Xim) đổ nước sôi vào người.

Hòa Bình: Mâu thuẫn về nhà ở, chị chồng đổ nước sôi vào em dâu đang mang bầu 3 tháng - Ảnh 1.

Chị Bùi Thị Anh bên cạnh cháu B.K.V. tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Tuệ Linh.

“Chị Xim và cháu V. bị bỏng ở vùng lưng, ngực bụng và hiện đang cấp cứu. Chị Xim cũng đang mang bầu 3 tháng. Cả 2 mẹ con hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình”, lãnh đạo UBND xã Sào Báy cho hay.

Cũng trưa cùng ngày, có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, phóng viên nhận thấy, hiện sức khỏe của hai mẹ con đã dần ổn định.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, chị Bùi Thị Xim cho biết, tối 26/7, trong lúc chị Xim đang bế cháu V. , thì bất ngờ chị Lành cầm ấm siêu tốc có sôi hất vào phía sau người chị Xim và cháu V. , khiến 2 mẹ con bị bỏng. Cháu V. bị bỏng nặng hơn. Nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ mâu thuẫn về nhà ở. Chị Xim cũng cho biết, hiện tại chị đang mang bầu 3 tháng.

Hòa Bình: Mâu thuẫn về nhà ở, chị chồng đổ nước sôi vào em dâu đang mang bầu 3 tháng - Ảnh 2.

Hiện tại, sức khỏe của chị Bùi Thị Xim đã ổn định hơn. Ảnh: Tuệ Linh.

“Tối 26/7, khi biết tin chị gái và cháu bị bỏng nước sôi, tôi rất lo lắng. Lúc đấy, tôi và mấy chị em đã tức tốc lên nhà chị Xim và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Kim Bôi. Do bỏng nặng nên chị Xim và cháu V. được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình ngay trong đêm để điều trị”, chị Bùi Thị Anh, em ruột chị Xim nói.

Được biết, hiện chị Xim và cháu V. đang được các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình điều trị bằng phương pháp thay băng bỏng, dùng kháng sιɴʜ và bù dịch.

Xότ xɑ vụ em dâu mang bầu 3 tháng ở Hòa Bình bị chị chồng đổ nước sôi, n̲ạ̲n̲ ̲n̲h̲â̲n̲ bỏng 25%

Bị chị chồng đổ nước sôi vào người, em dâu ở Hòa Bình bị bỏng 25%

Cuối giờ chiều 28/7, trao đổi với PV Dân Việt, đại diện Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết: Bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Bùi Thị Xim (SN 1989, trú tại xóm Sào Đông, xã Sào Báy, huyện Kim Bôi) và con gái tên B.K.V. (SN 2019) vào lúc 0 giờ 10 phút ngày 27/7/2023. Khi bệnh viện tiếp nhận, 2 bệnh nhân trong tình trạng tỉnh táo, không phù nhưng đau rát vùng thân mình.

Qua thăm khám, chị Bùi Thị Xim có vòng cổ bỏng độ II, diện tích 2%; vòng thân mình bỏng độ I, II, diện tích 20%; vòng mông bỏng độ I, II, diện tích 3%. Tổng diện tích bị bỏng 25%. Cháu B.K.V. bị bỏng vòng lưng độ, I, II, diện tích 7%.

Xót xa em dâu mang bầu 3 tháng ở Hòa Bình bị chị chồng đổ nước sôi gây bỏng 25% - Ảnh 2.

Bác sĩ Đinh Thế Hải, Phụ trách Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình kiểm tra sức khỏe 2 mẹ con chị Xim. Ảnh: Tuệ Linh.

Bác sĩ Đinh Thế Hải, Phụ trách Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết: “Ngay sau khi tiếp nhận 2 mẹ con chị Xim, chúng tôi đã tích cực điều trị bằng phác đồ thay băng bỏng, dùng kháng sιɴʜ và bù dịch. Hiện tại, sức khỏe 2 bệnh nhân đã ổn định”.

Chia sẻ với PV Dân Việt, chị Bùi Thị Xim cho biết: “Tối 26/7, chị Bùi Thị Lành (chị chồng) lên nhà tôi để yêu cầu vợ chồng tôi trả tiền nợ xây ngôi nhà mà gia đình tôi đang ở, nếu không trả tiền thì đi khỏi ngôi nhà này. Sau khi tôi nói chưa có tiền để trả vì có con nhỏ lại đang mang thai, không thể đi làm thì chị Lành đi vào bếp và cầm ấm siêu tốc đang sôi bất ngờ đổ lên người 2 mẹ con từ phía sau.

Xót xa em dâu mang bầu 3 tháng ở Hòa Bình bị chị chồng đổ nước sôi gây bỏng 25% - Ảnh 3.

Chị Xim bị chị chồng đổ nước sôi khiến cơ thể bị bỏng 25%. Ảnh: Phạm Hoài.

Tôi khóc lớn kêu cứu thì chồng tôi có chạy vào nhưng không hề đưa 2 mẹ con đi bệnh viện mà còn ấn đầu tôi xuống và nói cấm khóc. Còn chị Lành thì ngồi yên một chỗ, trơ mắt nhìn 2 mẹ con tôi đang bị bỏng. May mắn là bà con hàng xóm đã đến hỗ trợ, kịp thời đưa tôi và con đi cấp cứu”, chị Xim nói.

Như Dân Việt đã đưa tin, vụ việc xảy ra vào tối 26/7, chị Bùi Thị Xim (SN 1989, trú tại xóm Sào Đông, xã Sào Báy, huyện Kim Bôi) và con gái tên B.K.V. (SN 2019) đã bị chị Bùi Thị Lành (chị chồng của chị Xim) đổ nước sôi vào người.

Trưa 28/7, thông tin từ lãnh đạo UBND xã Sào Báy, huyện Kim Bôi, Công an huyện Kim Bôi đã ra quyết định tạm giữ người khẩn cấp đối với Bùi Thị Lành (SN 1983) trú xóm Sào Đông, xã Sào Báy, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, là người đã dội nước sôi vào em dâu là chị Bùi Thị Xim và con chị Xim.