Thời sự Xã hội

Choáng với biệt thự nguy nga, “dát vàng” từ trong ra ngoài của 3 đại gia Việt trước khi dính vòng lao lý

Trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam, các đại gia này đều nổi tiếng với căn biệt thự dát vàng xa hoa, lộng lẫy chẳng kém cung điện.

Hơn một năm kể từ khi bị khởi tố, tạm giam, bà Nguyễn Phương Hằng cùng những thông tin liên quan vẫn thu hút sự quan tâm của dư luận và khiến báo chí tốn nhiều giấy mực.

Trước khi bị bắt giam, bà Nguyễn Phương Hằng được biết đến là bà chủ khu du lịch Đại Nam. Căn biệt thự bà sιɴʜ sống nằm ngay vị trí đắc địa ở trung tâm TP.HCM với tổng diện tích sàn 2400 m2

Theo một số đơn vị thi công biệt thự cho biết, sự hoành tráng và sang trọng của tòa nhà thể hiện đẳng cấp của giới thượng lưu bậc nhất tại Sài Gòn.

Căn biệt thự có 6 tầng, được thiết kế vô cùng nguy nga, hoành tráng với hai cổng lớn dẫn vào bên trong căn nhà.

Bên trong, căn biệt thự được thiết kế theo kiến trúc kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, đơn giản nhưng vô cùng tinh tế.

Đại gia Thiện “Soi” tên thật là Lê Thái Thiện (55 tuổi, ở Bà Rịa-Vũng Tàu). Trước khi bị bắt, Thiện “Soi” nổi tiếng bởi những thông tin về dàn siêu xe, căn biệt thự dát vàng gây ồn ào trên mạng xã hội.

Căn biệt thự “dát vàng” của đại gia Thiện “Soi” được xây dựng trên khu đất hơn 3.000 m2, theo kiến trúc châu Âu.

Ông Thiện từng chia sẻ với báo chí, căn biệt thự không phải được dát vàng toàn bộ mà chỉ được dát bên trong. Phần bên ngoài, ông sơn màu vàng để tạo sự đồng nhất.

Căn biệt thự này được xây dựng trong 2 năm và đến năm 2017 được đưa vào sử dụng với diện tích hơn 3.000 m2.

Cầu thang và nội thất bên trong được dát vàng

Ông Ngô Văn Phát (Hải Phòng) bị bắt giữ vì cầm đầu lập nhiều công ty “ma” để mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) với số lượng lớn.

Trước khi bị bắt, ông được biết đến là đại gia xăng dầu, nổi tiếng vì sự giàu có và đặc biệt sở hữu những biệt thự to như lâu đài ở Hải Phòng và Thái Bình.

Theo đó, ông Phát sở hữu một lâu đài nguy nga trên đường Lê Hồng Phong (TP Hải Phòng). Tòa lâu đài nằm ở góc đường Lê Hồng Phong ɡɩɑσ cắt với đường Ngô Gia Tự (quận Hải An, TP Hải Phòng).

Tòa lâu đài cũng được thiết kế theo phong cách Châu Âu với hệ thống cổng, tường kiên cố, tòa lâu đài có hệ thống camera an ninh giám sát chặt chẽ.

Đặc biệt, tại Thái Bình, ông Phát sở hữu một tòa biệt thự gồm 5 tầng và có cả sân đỗ trực thăng.