Pháp luật Xã hội

Dùng một tòa nhà cho nhiều người thuê để lừa đảo lên đến trên 20 tỷ đồng

Nhiều người thuê một tòa nhà tại phố Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu giấy, Hà Nội, cho biết, cùng tòa nhà này, chủ nhà đã cho nhiều người ký hợp đồng thuê để trục lợi.

Sau khi ký hợp đồng trả tiền thuê, chủ nhà không ɡɩɑσ nhà và không trả lại tiền.

Tòa nhà căn hộ cho thuê tại địa chỉ số 46, ngõ 125 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội. Chị Ninh cho biết, tháng 12/2023, vợ chồng chị đã ký hợp đồng với bà Lê Thị Vinh xưng là chủ nhà để thuê toàn bộ tòa nhà với 26 căn hộ. Chị đã chuyển trước cho bà Vinh 354 triệu đồng. Sau khi chuyển xong tiền, chị đã bất ngờ phát hiện, cũng tòa nhà này bà Vinh đã ký hợp đồng cho rất nhiều người khác cùng thuê và thu trước số tiền từ 400 – 500 triệu đồng/người.

Do đang mang bầu và con nhỏ, chị Ninh đã xin bà Vinh trả lại số tiền đã chuyển khoản, nhưng  bà Vinh không trả.


Dùng một tòa nhà cho nhiều người thuê để lừa đảo - Ảnh 1.

Tòa nhà cho thuê tại địa chỉ số 46, ngõ 125 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội.

“Hai con nhỏ, em còn đang mang bầu, bây giờ em vay nợ ngân hàng để thầu nhà này kiếm tiền nuôi các con, tại sao bà ấy có thể lừa trắng trợn như thế này và thách thức chúng em thích làm gì thì làm, thích ai đến đây cũng được, bà ấy chấp hết”, chị Trần Thị Ninh, người thuê tòa nhà số 46 ngõ 125 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội, chia sẻ.

Chỉ tính riêng trong tháng 12 vừa qua, hơn 10 n̲ạ̲n̲ ̲n̲h̲â̲n̲ đã đến trình báo với cơ quan công an về sự việc này.

Theo điều tra của phóng viên, không chỉ trong tháng 12, mà trước thời điểm này, nhiều người đã chuyển tiền thuê nhà cho bà Vinh, nhưng sau đó bà Vinh không ɡɩɑσ nhà và cũng không trả tiền, với số tiền ước tính trên 20 tỷ đồng. Đỉnh điểm là chiều ngày 18/1, các n̲ạ̲n̲ ̲n̲h̲â̲n̲ còn phát hiện bà Vinh vẫn tiếp tục chiêu trò đem nhà cho thuê và lừa lấy tiền của người thuê.

Hiện các n̲ạ̲n̲ ̲n̲h̲â̲n̲ của vụ việc này đã trình báo lên Công an phường Yên Hòa và Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội để các cơ quan này xάç minh làm rõ.