Pháp luật

“Anna Bắc Giang” làm hành động gây sốc giữa tòa với “ân nhân”, bật khóc lĩnh án 11 năm tù

Có mặt tại phiên tòa xét xử, anh Hiếu nhận được nhiều sự chú ý khi là người bảo vệ và cầu xin sự tha thứ cho Anna Bắc Giang từ khi cô bị b̼ó̼c̼ ̼p̼h̼ố̼t̼ đến khi lĩnh án 11 năm tù. Ngay khi chạm mặt tại tòa, cả 2 đã có hành động gây chú ý.

Trưa 9/6, Ninh Thị Vân Anh (tức hotgirl mạng xã hội Tina Dương hay ‘Anna phiên bản Việt’) 28 t.uổi, quê Bắc Giang, bị TAND tỉnh Bình Thuận xét xử về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản (khung hình phạt 12-20 năm tù) và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức (khung hình phạt 3-7 năm tù).

Anna Bắc Giang làm hành động gây sốc giữa tòa với ân nhân, bật khóc lĩnh án 11 năm tù - Hình 1

Tại phiên xét xử của Anna Bắc Giang, anh Hiếu cũng có mặt. Khoảnh khắc bước vào tòa chạm mặt anh Hiếu, Anna Bắc Giang đã lập tức sà tới, đứng khựng lại vài giây quyến luyến, sau đó mới trở về vị trí của mình. Trong vụ việc của Anna Bắc Giang thời đ.iểm gây xôn xao MXH, anh Hiếu là người bảo lãnh và là người chống lại “cả thế giới” để bảo vệ cô. Anh Hiếu cũng cho Anna Bắc Giang ở nhờ và lên tiếng xin những bị hại của cô rằng hãy cho Vân Anh một cơ hội để làm lại từ đầu.

Anna Bắc Giang làm hành động gây sốc giữa tòa với ân nhân, bật khóc lĩnh án 11 năm tù - Hình 2

Anna Bắc Giang làm hành động gây sốc giữa tòa với ân nhân, bật khóc lĩnh án 11 năm tù - Hình 3

Trong suốt thời gian chờ HĐXX làm việc, Vân Anh tỏ ra bình thản, thỉnh thoảng quay xuống dưới nhìn người quen. Vân Anh có tên trên mạng xã hội là Tina Dương, nổi lên giữa năm ngoái do nhiều người tố cáo là “hotgirl lừa đảo tiền tỷ”, “Anna phiên bản Việt”.

Trả lời HĐXX, Vân Anh thừa nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng nêu. Cụ thể, đầu năm 2022 bị cáo thuê ôtô trị giá hơn 774 triệu đồng của Công ty Gia Đình Việt ở TP HCM để làm phương tiện đi lại. Thời gian thuê ba tháng (giá 45 triệu đồng một tháng) và yêu cầu ɡɩɑσ xe tại TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Anna Bắc Giang làm hành động gây sốc giữa tòa với ân nhân, bật khóc lĩnh án 11 năm tù - Hình 4

Sau khi ký hợp đồng thuê xe và trả 50 triệu đồng (45 triệu thuê tháng đầu và 5 triệu chi phí đưa xe ra Phan Thiết), Vân Anh được nhân viên công ty ɡɩɑσ ôtô cùng giấy đăng kiểm và một bản photo giấy đăng ký xe. Tuy nhiên, đến thời hạn trả xe, người của công ty gọi điện đòi nhưng cô không trả, chạy xe ra tỉnh Ninh Bình. “Lúc ra đây, do bị cáo mua hai sim số đẹp nhưng không có tiền trả nên nghĩ đến việc bán chiếc ôtô”, Vân Anh khai.

Cơ quan điều tra xάç định Vân Anh đề nghị bán ôtô đang thuê cho anh Bùi Đức Hiếu (trú Ninh Bình) với giá 500 triệu đồng. Tháng 6/2022, sau khi nhận cọc 160 triệu đồng của anh Hiếu, Vân Anh vào TP HCM thuê một người không rõ lai lịch làm giả giấy chứng nhận đăng ký xe ɡɩɑσ cho anh Hiếu và yêu cầu chuyển thêm tiền cọc. Anh Hiếu đã chuyển tổng cộng 390 triệu đồng.

Anna Bắc Giang làm hành động gây sốc giữa tòa với ân nhân, bật khóc lĩnh án 11 năm tù - Hình 5

Lúc này, nhân viên công ty cho thuê xe lần theo định vị, tìm ra chiếc xe đang ở tỉnh Ninh Bình và phát hiện Vân Anh đã bán nên trình báo. Nêu quan điểm về vụ án, VKS cho rằng hành vi phạm tội của Vân Anh là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của người khác, gây ảnh hưởng rất xấu đến trật tự trị an xã hội, cần xử lý nghiêm để răn đe.

Quá trình điều tra, bị cáo đã thành khẩn khai báo, bồi thường thiệt hại và được phía bị hại xin giảm nhẹ hình phạt nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Từ đó, VKS đề nghị tòa tuyên Vân Anh 8-10 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; 3-4 năm tù về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Anna Bắc Giang làm hành động gây sốc giữa tòa với ân nhân, bật khóc lĩnh án 11 năm tù - Hình 6

Nói lời sau cùng, Vân Anh xin lỗi anh Hiếu và công ty cho thuê xe; đồng thời xin lỗi gia đình và mẹ vì để ảnh hưởng xấu đến họ. Cô cũng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm về hòa nhập cộng đồng, làm lại từ đầu.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng bị cáo đã ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, có ông ngoại là người có công với cách mạng; được bị hại xin giảm án… nên tuyên phạt ở mức thấp nhất VKS đề nghị. Tổng hợp hình phạt, bị cáo phải chấp hành 11 năm tù cho cả hai tội danh.

Anna Bắc Giang làm hành động gây sốc giữa tòa với ân nhân, bật khóc lĩnh án 11 năm tù - Hình 7

Được biết trong quá trình xét xử, Tina Dương đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Cô tỏ ra ăn năn, hối lỗi về những gì mình đã gây ra và cầu mong hội đồng xét xử có thể xem xét đến mức án thấp nhất, giúp cô sớm trở về bên gia đình.

Tại tòa, bị hại không yêu cầu gì thêm về mức bồi thường dân sự và cũng mong hội đồng xét xử có thể giảm nhẹ cho bị cáo vì hoàn cảɴʜ gia đình cô khá khó khăn. Nói lời sau cùng tại tòa, Tina Dương đã bật khóc nức nở và xin lỗi gia đình, cũng như các bị hại.