Pháp luật Thời sự

Kỷ luật Phó Chánh Văn phòng Sở vì đi nhà nghỉ với Phó Chánh Thanh tra tỉnh

Hậu Giang – Nữ Phó Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Hậu Giang nhiều lần đi nhà nghỉ với ông T.M.T – Phó Chánh Thanh tra tỉnh đã bị kỷ luật và điều chuyển công tác.

Ngày 13.6, ông Lê Quốc Việt – Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Hậu Giang cho biết, bà P.T.H.D được phân công nhiệm vụ làm việc tại Trung tâm hành chính công của tỉnh.

Theo ông Việt, trước mắt, Sở sẽ rút bà D về làm việc tại Văn phòng sở, sau đó xem xét điều chuyển công việc sau.

Đến ngày 5.6, Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Hậu Giang đã có quyết định về việc kỷ luật công chức đối với bà P.T.H.D bằng hình thức cảɴʜ cáo.
Nhà nghỉ K.N, nơi vợ ông T. phát hiện ông và bà D. đang ở cùng một phòng. Ảnh cắt từ clipNhà nghỉ K.N, nơi vợ ông T phát hiện ông và bà D đang ở cùng một phòng. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, vợ ông T.M.T – Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang, tố cáo bà D và ông T nhiều lần đến nhà nghỉ để thân mật với nhau.

Qua xάç minh, Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Hậu Giang xάç định, bà D có dấu hiệu không gương mẫu trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống.

Mặc dù đã có chồng nhưng lại có mối quan hệ tình cảm yêu đương nam nữ với người khác, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, gây dư luận xấu trong cán bộ, Đảng viên, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức nơi bà D đang công tác. Từ đó, Đảng ủy Sở Tài nguyên Môi trường ɡɩɑσ Chi bộ có hình thức kỷ luật.

Đối với ông T.M.T – Phó Chánh Thanh tra tỉnh, Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang nhận thấy, ông T chưa gương mẫu trong việc thực hiện các quy định của Trung ương, Tỉnh ủy về tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống và những điều đảng viên không được làm.

Mặc dù ông T đã có vợ, có con nhưng nhiều lần đi vào nhà nghỉ với người đã có chồng, có con và bị quay video clip phát tán trên mạng xã hội dẫn đến đơn tố cáo, gây dư luận xấu trong cán bộ, Đảng viên.

Bên cạnh đó, ông T báo cáo không trung thực, quanh co nhằm che giấu khuyết điểm, vi phạm của mình. Kê khai tài sản, thu nhập không trung thực trong kỳ kê khai tài sản, thu nhập năm 2022.

Theo Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang, vi phạm của ông T.M.T đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị Đoàn kiểm tra tiếp tục tham mưu Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy hoàn chỉnh thông báo kết luận kiểm tra và thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông T.M.T theo quy định của Điều lệ Đảng.