Xã hội

Công an xάç minh vụ ‘bị phạt 50 triệu đồng vì gửi ảnh bữa cơm cho phụ huynh’

Bà Sen cho biết, sau khi gửi ảnh cho phụ huynh tố bữa ăn của trẻ không đảm bảo chất lượng, bà bị giám đốc trung tâm ép nộp phạt 50 triệu đồng vì “nói xấu trung tâm”.

Ngày 24/1, trả lời PV VTC News, lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang xάç minh thông tin người phụ nữ tố bị trung tâm chăm sóc trẻ tự kỷ ép nộp phạt 50 triệu đồng vì gửi ảnh bữa cơm không đảm bảo chất lượng tới phụ huynh.

Có thể là hình ảnh về mỳ ramen, cơm biryani, mỳ Ý và trứng lòng đào

Trong bài đăng trên Facebook, tài khoản “Hoa Sen” cho biết tên là Vũ Thị Sen (SN 1978, tại xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội), bị chất độc da cam do di truyền từ bố là thương binh.

Bà Sen đang làm việc tại Công ty TNHH tư vấn và phát triển giáo dục đặc biệt Giang Sơn (cơ sở Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội). Đây là trung tâm chuyên chăm sóc và giáo dục các trẻ em bị tăng động, tự kỷ, trẻ bị bệnh Down, chậm phát triển.

Tuy nhiên, trong thời gian làm việc tại đây, bà Sen chứng kiến những bữa ăn của các cháu không đầy đủ chất lượng so với số tiền gần 6 triệu đồng/tháng mà gia đình các cháu phải đóng cho trung tâm.

Biên bản nộp phạt có dấu đỏ của trung tâm và ảnh bữa ăn cho trẻ tự kỷ bà Sen gửi phụ huynh.

Biên bản nộp phạt có dấu đỏ của trung tâm và ảnh bữa ăn cho trẻ tự kỷ bà Sen gửi phụ huynh.

“Các cháu đã phải chịu thiệt thòi về sức khỏe, về trí tuệ, vậy mà bữa ăn cũng không được đầy đủ thịt cá, chất dinh dưỡng. Cơm, phở trộn với đậu phụ và trứng kèm với một ít thịt lợn xay là bữa ăn thường xuyên của các cháu.

Biết đây cũng chẳng phải là chuyện của mình, nhưng vì lòng thương đối với các cháu mà tôi không thể không nói. Chính vì thế, tôi đã lén chụp trộm lại hình ảnh bữa ăn của ngày gửi cho phụ huynh các cháu biết, với mong muốn trung tâm sẽ rút kinh nghiệm mà cải thiện bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho các cháu”, bà Sen chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo lời kể, việc bà Sen gửi hình ảnh bữa ăn của trẻ cho phụ huynh đã bị bà Bùi Thị Đinh, Giám đốc Trung tâm Giang Sơn phát hiện.
Có thể là hình ảnh về món Couscous

Ngày 3/1, bà Đinh cùng bà Đặng Thị Nga (quản lý Trung tâm Giang Sơn) đã gọi bà Sen lên văn phòng để đe dọa. Tại đây, bà Sen được yêu cầu ký tên vào biên bản nộp phạt 50 triệu đồng “vì nói xấu làm mất uy tín, danh dự của trung tâm”.

Biên bản trên do bà Nga viết tay và được bà Đinh đóng dấu đỏ của Công ty Giang Sơn.

“Biết mình không có số tiền nộp phạt lên đến 50 triệu đồng, tôi đã liên tục van xin, khóc lóc kể về hoàn cảɴʜ của mình nhưng không được cô Đinh chấp thuận và ép tôi phải ký tên vào biên bản nộp phạt. Cả hai người này đều đe dọa tôi nếu không ký giấy thì sẽ bị bắt đi tù do nói xấu trung tâm”, bà Sen kể.

Bà Sen nói thêm: “Vì quá sợ hãi về những lời lẽ đe dọa liên tục của cô Đinh và cô Nga, tôi bắt buộc phải ký tên vào biên bản nộp phạt. Họ còn tra hỏi trong tài khoản của tôi có bao nhiêu tiền để ép tôi nộp phạt trước một khoản tiền. Tài khoản của tôi có hơn 10 triệu đồng. Nhưng tôi nói dối là có 8 triệu vì muốn giữ lại 2 triệu để đóng tiền học, mua sữa và đồ ăn sáng cho con.

Do quá sợ hãi, tôi luống cuống không biết chuyển khoản ra sao nên cô Đinh đã lấy điện thoại của tôi, ép tôi nhập mật khẩu ứng dụng ngân hàng để thực hiện hành vi chuyển tiền trái ý muốn, không được sự đồng thuận của tôi.

Khi vào được ứng dụng ngân hàng, biết được tổng số tiền trong tài khoản của tôi có, cô Đinh đã tự ý chuyển khoản 10 triệu đồng sang tài khoản cá nhân là: 3668851991xxxx, chủ tài khoản Bui Thi Dinh tại MBBank”.

Sáng 24/1, PV VTC News liên hệ với bà Sen để xάç minh nội dung thông tin đăng tải trên mạng xã hội. Bà Sen xάç nhận các nội dung trên là đúng và cho biết tới thời điểm hiện tại, trung tâm vẫn chưa hoàn trả lại số tiền 10 triệu đồng cho bà Sen.

Sau khi sự việc xảy ra, người thân bà Sen đã tới cơ quan công an trình báo vụ việc. Cơ quan chức năng vào cuộc xάç minh làm rõ vụ việc nêu trên.

Khi PV VTC News liên hệ qua điện thoại, Bùi Thị Đinh, Giám đốc Trung tâm Giang Sơn nói đang bận trông con ốm và sẽ thông tin lại sau.