Giải trí

Thái Công “tốn” 50 triệu để ăn 1 trứng vịt lộn, Đoàn Di Băng nói không phí tiền

Trở thành một hiện tượng mạng xã hội vì rao bán đồ xa xỉ, NTK Thái Công đang là cái tên ‘hot hit’ nhất thời điểm hiện tại khi liên tục lọt vào top tìm kiếm. Cuộc sống xung quanh NTK tài năng này cũng có nhiều điểm thú vị, gây chú ý.

Một trong những màn review gây chấn động nhất chính là video hướng dẫn cách ăn trứng vịt lộn chuẩn sang. Cùng là thưởng thức món trứng vịt lộn dân dã có giá chưa đến 5k/quả nhưng người đàn ông này lại đầu tư bộ dụng cụ ăn uống ngót nghét 50 triệu đồng.

Thái Công tốn 50 triệu để ăn 1 trứng vịt lộn, Đoàn Di Băng nói không phí t.iền - Hình 1

Cụ thể, để trứng luôn nóng hổi khi thưởng thức, Thái Công sử dụng một chiếc hộp nhỏ làm bằng porcelain (một loại sứ) cao cấp, có nắp đậy, giá 4,2 triệu đồng. Đĩa kê bên dưới hộp đựng trứng giá 2,5 triệu, muỗng sứ giá 2,4 triệu đồng.

Thái Công tốn 50 triệu để ăn 1 trứng vịt lộn, Đoàn Di Băng nói không phí t.iền - Hình 2

Dù ăn theo kiểu “quý tộc” nhưng NTK cũng không quên cho thêm các gia vị như rau răm, muối tiêu, chanh, ớt được đựng chiếc đĩa sứ bọc platinum. Ngoài ra, anh còn nhâm nhi thêm ít ɾượυ sake được chứa trong chiếc bình 26 “củ”. Ly uống ɾượυ cũng có giá 9 triệu đồng.

Thái Công tốn 50 triệu để ăn 1 trứng vịt lộn, Đoàn Di Băng nói không phí t.iền - Hình 3

Thái Công tốn 50 triệu để ăn 1 trứng vịt lộn, Đoàn Di Băng nói không phí t.iền - Hình 4

Dùng đồ đắt gấp trăm gấp nghìn lần bình thường nên cách ăn uống của Thái Công cũng vô cùng khác người. Thay vì dùng muỗng đ.ập đ.ầu trứng, Thái Công sử dụng dao để cắt ngang rồi mới thưởng thức. NTK cho rằng cách ăn như vậy mới cho thấy sự nhẹ nhàng, tinh tế chuẩn sang xịn. Cách ăn trứng của anh cũng khác với nhiều người.

Thái Công tốn 50 triệu để ăn 1 trứng vịt lộn, Đoàn Di Băng nói không phí t.iền - Hình 5

Dù ăn theo kiểu bình dân hay quý tộc, trứng vịt lộn luộc vẫn không thể thiếu rau răm, muối tiêu chanh và ớt xắt (hoặc ớt xay). Thái Công gợi ý trứng vịt lộn thích hợp nhâm nhi thêm vài ngụm ɾượυ sake. Anh dùng ly thủy tinh trang trí hoa văn viền màu vàng của nhà sản xuất thủy tinh lâu đời nhất nước Pháp. Bên cạnh đó, những quả trứng chưa ăn sẽ được nhà thiết kế giữ ấm trong một hũ bạc, dưới đế đốt nến.

Trước đó, trong phiên livestream, nhà thiết kế người Đức gốc Việt này nhấn mạnh: “Khi khách hàng sử dụng những sản phẩm có giá trị xa xỉ sẽ đem lại cho họ cuộc sống thượng lưu”. Ông cho rằng những vật dụng này là xứng đáng với giá t.iền.

Có thể thấy, các phát ngôn lẫn việc bán những món hàng với giá “không tưởng” khiến Thái Công trở thành nhân vật gây tranh cãi trên các diễn đàn giải trí. Nhiều người cho rằng Thái Công để “giá ảo”, “không ai mua”.

Tuy nhiên mới đây, Đoàn Di Băng đã lên tiếng xάç nhận ông xã cô đã mua bộ ấm trà lá phong trị giá hơn 70 triệu đồng, được giảm còn 70 nghìn đồng. Nữ ca sĩ đăng tải đoạn clip nhận đơn hàng gồm nhiều món nhỏ như ấm trà, chén uống trà…

Thái Công tốn 50 triệu để ăn 1 trứng vịt lộn, Đoàn Di Băng nói không phí t.iền - Hình 7

Khi được hỏi về quan niệm mua đồ đắt t.iền đáng hay không đáng, Đoàn Di Băng bày tỏ: “Thời gian vừa qua có nhiều ý kiến tranh cãi, có người cho rằng xứng đáng, có người lại nói không xứng đáng. Băng thấy ý kiến nào cũng đúng vì đã là quan điểm cá nhân thì cái nào cũng đúng và nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như môi trường sống, điều kiện kinh tế, tư tưởng… Một mình Băng cũng tồn tại song song hai luồng ý kiến đó”.

Cô cho biết thêm, lúc đầu cô nghĩ rằng bản thân dù có t.iền cũng không mua hàng từ nhà thiết kế Thái Công, bởi khi trưng bày trong nhà, nếu không nói thì không ai biết đây là bình hoa mấy trăm triệu. Hoặc nếu biết, khách tới nhà cũng không dám đụng vào.

Thái Công tốn 50 triệu để ăn 1 trứng vịt lộn, Đoàn Di Băng nói không phí t.iền - Hình 8

Thái Công tốn 50 triệu để ăn 1 trứng vịt lộn, Đoàn Di Băng nói không phí t.iền - Hình 9

Thái Công tốn 50 triệu để ăn 1 trứng vịt lộn, Đoàn Di Băng nói không phí t.iền - Hình 10

“Có người lại bảo là tại sao lại bỏ ra mấy trăm triệu để mua đồ của Thái Công nhưng không phải là mua thương hiệu đâu. Những nội thất này đều là nội thất hàng hiệu của các thương hiệu hàng trăm năm, giống như hàng hiệu đó.

Như Băng đến nhà bạn bè, đối tác họ cũng mua đồ như thế này mà. Bạn bảo ai mua nhưng người ta mua nhiều lắm, chỉ là người ta không nói ra thôi”, Đoàn Di Băng khẳng định.