Xã hội

Vụ “cụ bà bị vợ chồng con trai đ:uổi ra khỏi nhà” ở Phú Thọ: Xôn xao tin đ:ồn nhận được gần 1 tỷ đồng tiền quyên góp

Người trong gia đình đã chính thức lên tiếng về tin đồn này.

Gần 1 tháng trôi qua, vụ việc cụ bà Nguyễn Thị Loan (73 tuổi) ở xã Đỗ Xuyên, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ nghi bị con trai, con dâu đuổi ra khỏi nhà vẫn liên tục nhận được sự quan tâm của dư luận.

Mới đây, mạng xã hội rộ tin đồn sau 20 ngày xảy ra sự việc, bà Loan đã nhận được tổng số tiền quyên góp lên tới 945 triệu đồng. Thông tin khiến nhiều người bán tín bán nghi, song cũng không ít người tin đó là sự thật. Đồng thời, nhiều cư dân mạng ngỡ ngàng, đưa ra những ý kiến trái chiều.

Tuy nhiên, anh Trần Mạnh, cháu ngoại của bà Loan đã lên tiếng phủ nhận thông tin này. “Thông tin bà nhận được gần 1 tỷ đồng tiền quyên góp hoàn toàn sai sự thật. Tổng số tiền bà tôi nhận được đến thời điểm hiện tại là hơn 50 triệu đồng, có danh sách kèm theo. Số tiền này bà tôi dự định khi xong việc sẽ trả lại mọi người hoặc đem đi làm từ thiện. Ngay từ ban đầu, bà tôi chỉ muốn mọi người giúp đỡ để bà đòi được đất chứ không kêu gọi quyên góp.

Gia đình tôi rất đau đầu trước những tin đồn thất thiệt. Mọi người đều đã quá mệt mỏi, giờ mặc kệ ai muốn đăng gì thì đăng. Nhà tôi hiện giờ chỉ muốn chú tâm vào việc giúp bà đòi lại mảnh đất của bà. Chúng tôi cũng đã nhờ các luật sư vào cuộc giúp đỡ”, anh Mạnh nói.

Trước đó chia sẻ trên báo Đời sống & Pháp luật, cháu ngoại của bà Loan cho biết thời gian qua hai bên đã được chính quyền tiến hành hoà giải song không tìm được tiếng nói chung. Bà Loan muốn lấy lại 5m2 đất đứng tên mình để làm chỗ ở, thờ cúng nhưng con dâu không đồng ý. Về phía chị Lịch muốn mẹ chồng về nhà ở, còn vợ chồng chị sẽ ra ngoài thuê nhà nhưng bà Loan không nhất trí. Hiện tại, đã 20 ngày xảy ra sự việc, bà Loan vẫn ở dưới nhà tạm do dân làng dựng giúp. Nguyện vọng của bà là được lấy lại mảnh đất của mình làm chỗ ở và thờ cúng chồng.