Thời sự

Thường xuyên vào nhà nghỉ “họp” với Phó Chánh Thanh tra tỉnh nữ Phó Chánh văn phòng sở bị kỷ luật

Ngày 12/6, nguồn tin của PV cho biết, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Hậu Giang Lê Quốc Việt đã ký quyết định về việc kỷ luật công chức đối với bà P.T.H.D – Phó Chánh Văn phòng sở này.

Theo đó, Giám đốc Sở TN&MT Hậu Giang quyết định kỷ luật bà P.T.H.D – Phó Chánh Văn phòng Sở TN&MT Hậu Giang bằng hình thức Cảɴʜ cáo.

Bà D. là người bị bà N.T.M.L (vợ ông T. – Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang) tố cáo có quan hệ bất chính và tái phạm nhiều lần với chồng bà.

Thông báo kết luận giải quyết tố cáo của Đảng ủy Sở TN&MT Hậu Giang cho thấy, bà L tố cáo 5 nội dung, trong đó có 2 nội dung tố cáo có cơ sở. Trong đó có nội dung bà D. và ông T. có tình cảm yêu đương nam nữ với nhau và nhiều lần cùng nhau đến nhà nghỉ…

Thực hiện quy trình kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với bà D., Đảng ủy Sở TN&MT Hậu Giang kết luận: Bà D. không gương mẫu trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống; mặc dù đã có chồng nhưng lại có mối quan hệ tình cảm yêu đương nam nữ với người khác, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức.

Bà D. đã vi phạm Quy định số 1972-QĐ/TU ngày 23/5/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Quy định số 101-QĐ/TW ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của đảng viên. Đảng ủy Sở TN&MT Hậu Giang thống nhất ɡɩɑσ Chi bộ 1 thực hiện quy trình xử lý vi phạm đối với bà D. với hình thức kỷ luật Cảɴʜ cáo.

Cảnh cáo nữ Phó Chánh Văn phòng sở đi nhà nghỉ với Phó Chánh Thanh tra tỉnh ảnh 1

Ông T. và bà D. bị phát hiện tại nhà nghỉ.

Trước đó, tại kỳ họp lần thứ 25, nhiệm kỳ 2020- 2025, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hậu Giang đã xem xét, kết luận kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông T.M.T.

Theo đó, ông T. với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ, Phó Chánh Thanh tra tỉnh, chưa tạo được sự đoàn kết nội bộ, để phát sιɴʜ đơn tố cáo các đoàn thanh tra do ông phụ trách; chưa gương mẫu trong việc thực hiện các quy định của Trung ương, Tỉnh ủy về tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống và những điều đảng viên không được làm.

Mặc dù đã có vợ, có con nhưng ông T. nhiều lần đi vào nhà nghỉ với người đã có chồng, có con và bị quay video clip phát tán trên mạng xã hội dẫn đến đơn tố cáo, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên; báo cáo không trung thực, quanh co nhằm che giấu khuyết điểm vi phạm của mình. Ông T. còn kê khai tài sản, thu nhập không trung thực trong kỳ kê khai tài sản, thu nhập năm 2022.

Theo UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang, vi phạm của ông T. đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật. UBKT Tỉnh ủy đề nghị đoàn kiểm tra tiếp tục tham mưu UBKT Tỉnh ủy hoàn chỉnh thông báo kết luận kiểm tra và thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông T. theo quy định của Điều lệ Đảng…
Cảɴʜ Kỳ