Thời sự

Thủ tướng Hun Sen yêu cầu ‘kiểm tra’ dọc biên giới tìm nghi phạm tấn công 2 trụ sở xã ở Đắk Lắk

Thủ tướng Hun Sen yêu cầu lực lượng vũ trang Campuchia rà soát kỹ các làng mạc ven biên giới với Việt Nam, để tìm nghi phạm tấn công trụ sở UBND 2 xã ở tỉnh Đắk Lắk có thể sang lẩn trốn.

Thủ tướng Hun Sen yêu cầu kiểm tra dọc biên giới tìm nghi phạm tấn công 2 trụ sở xã ở Đắk Lắk - Ảnh 1.

Báo Khmer Times của Campuchia đưa tin về lệnh rà soát biên giới của Thủ tướng Hun Sen – Ảnh chụp màn hình

Theo báo Khmer Times của Campuchia, ngày 16-6, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã yêu cầu các lực lượng vũ trang của nước này ở khu vực ven biên giới Việt Nam – Campuchia “kiểm tra kỹ lưỡng các làng mạc”.

Lệnh của nhà lãnh đạo Campuchia nhằm phát hiện các đối tượng tình nghi liên quan đến vụ tấn công trụ sở 2 xã ở tỉnh Đắk Lắk của Việt Nam lẩn trốn sang Campuchia.

Thủ tướng Hun Sen: Rà soát, tìm nghi phạm tấn công trụ sở ủy ban xã ở Đắk Lắk có thể sang lẩn trốn

Thủ tướng Campuchia lo ngại về việc những người đứng sau vụ tấn công đang lẩn trốn tại nước này. Ông Hun Sen cho biết: “Tôi lo rằng những người này đang trà trộn vào người dân”.

Ông đồng thời nhấn mạnh rằng các cơ quan chức năng Campuchia phải bắt giữ những đối tượng có thể đã trốn sang được và bàn ɡɩɑσ cho chính quyền Việt Nam.

Người đứng đầu Chính phủ Campuchia cũng yêu cầu cơ quan Liên Hiệp Quốc về người tị nạn và các tổ chức quốc tế cảɴʜ giác với những nghi phạm này và không hỗ trợ họ.

Thủ tướng Hun Sen khẳng định chính quyền Campuchia đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam truy bắt các đối tượng liên quan ngay sau khi vụ việc trên xảy ra.

Trước đó, rạng sáng 11-6, một nhóm đối tượng đã dùng súng đạn, bom xăng, dao tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur (trong đó có khu vực làm việc của Công an xã) thuộc huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk khiến 2 cán bộ xã, 4 công an hy sιɴʜ và 3 người dân tử vong.

Sau 6 ngày truy bắt quyết liệt, đến ngày 16-6, lực lượng công an đã bắt giữ được hơn 50 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công 2 trụ sở ủy ban xã tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Đến nay, các lực lượng chức năng ở Việt Nam đang tiếp tục điều tra làm rõ các hành vi và truy bắt hết các nghi phạm tham gia vào vụ việc, thu giữ toàn bộ hung khí, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và lực lượng truy bắt.