Đời sống

Chân dung hot girl Việt “giàu sụ” nhờ xe nước mía ở Hàn, phải thuê gấp người bán 2 tấn mía/3 ngày?

MXH hiện đang xôn xao chia sẻ về xe bán nước mía của nhóm bạn trẻ người Việt tại Hàn Quốc. Món ăn bình dị của người Việt hiện được người Hàn vô cùng yêu mến, ban đầu, xe nước mía được cô gái Việt mở ra với mục đích “bán cho vui”.

Nhìn lượng khách xếp hàng dài chỉ để đợi mua nước mía khiến ai nấy đều xuýt xoa đồ uống Việt đã vươn tầm thế giới. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, chủ nhân của xe đẩy nước mía này thực chất là một bà chủ lớn, đã định cư tại Hàn Quốc lâu năm.

Chân dung hot girl Việt giàu sụ nhờ xe nước mía ở Hàn, phải thuê gấp người bán 2 tấn mía/3 ngày? - Hình 1

 

Chủ nhân của xe đẩy nước mía nổi tiếng này là chị Huỳnh Chơn Phương (sιɴʜ năm 1991, quê ở Cà Mau), hiện đang sιɴʜ sống và làm việc ở thành phố Choengju, tỉnh Chungcheongbuk-do, Hàn Quốc. Ngoài “tiệm nước mía” gây bão mạng xã hội, chị Phương còn có một quán phở, một tiệm ăn. Không chỉ vậy, gia đình chị cũng đang sở hữu một nơi làm khẩu trang tại Hàn Quốc.

Trước đó, chị Phương cũng từng kết hợp bán nước mía tại quán phở của mình nhưng chưa được nhiều người biết đến. Chính vì thế, trong dịp lễ hội hoa anh đào ở Hàn Quốc vừa qua, người phụ nữ nảy ra ý tưởng đem 2 chiếc máy ép nước mía ra khu vực lễ hội bán thử xem sao.

Chân dung hot girl Việt giàu sụ nhờ xe nước mía ở Hàn, phải thuê gấp người bán 2 tấn mía/3 ngày? - Hình 2

Chính cô cũng không thể ngờ phút nổi hứng nhất thời của mình lại được thực khách Hàn Quốc hưởng ứng nhiệt tình như vậy. Từ 1,2 người uống ngon, họ kéo theo bạn bè vào uống, cứ thế lượng khách đông lên khiến chị xoay sở không kịp.

Vậy là từ việc chỉ có 2 nhân viên bán, chị Phương phải huy động thêm 5 người bạn của mình ra bán cùng còn chị đứng thu tiền. Chỉ trong ngày đầu tiên mở bán, chị Phương đã tiêu thụ được hơn 700 ly nước mía. Trong 2 ngày tiếp theo, quầy nước của chị lúc nào cũng nườm nượp khách ra vào. Ngày đỉnh điểm người phụ nữ bán được tới 1200 ly nước mía, ép hết 1,5 tấn mía.

Chân dung hot girl Việt giàu sụ nhờ xe nước mía ở Hàn, phải thuê gấp người bán 2 tấn mía/3 ngày? - Hình 3

Với một ly nước mía như vậy chị Phương bán với giá 5.000 won (khoảng 90.000 đồng). Mặc dù đã huy động thêm nhiều nhân lực, 7 người cạo mía, 3 người chuyên ép mía nhưng vẫn không đủ phục vụ khách. Nhiều tốp khách có tới 15-20 người xếp hàng chờ mua một lượt. Thậm chí họ còn hỏi nơi bán của chị Phương ở đâu để sau khi kết thúc lễ hội sẽ quay lại uống tiếp.

Chân dung hot girl Việt giàu sụ nhờ xe nước mía ở Hàn, phải thuê gấp người bán 2 tấn mía/3 ngày? - Hình 4

Trước kia chị Phương vốn nhập mía xanh để bán nhưng hiện tại chị đã chuyển sang giống mía tím Hòa Bình. Bởi người Hàn Quốc vốn thích đồ ngọt, mía tím sẽ ngọt hơn. Nước mía sau khi ép được giữ nguyên vị chỉ cho thêm một chút chanh và quất cho thơm.

Chân dung hot girl Việt giàu sụ nhờ xe nước mía ở Hàn, phải thuê gấp người bán 2 tấn mía/3 ngày? - Hình 5

Vừa quản lý tiệm phở, quán ăn giờ đây lại có thêm quần nước mía khiến chị Phương lúc nào cũng tất bật không thôi. Mỗi ngày chị bắt đầu công việc từ 9 giờ sáng nhưng phải đến 3,4 giờ sáng hôm sau mới xong việc. Vì quầy nước mía hiện tại chỉ đăng ký độc quyền bán trong lễ hội nên sau khi kết thúc 3 ngày chị Phương đã tạm nghỉ. Sắp tới chị sẽ bán thêm 10 ngày liên tiếp để phục vụ khách tham quan lễ hội.

Từ khi quầy nước mía của chị gây bão mạng xã hội cũng có không ít bạn trẻ người Việt nhắn tin, gọi điện xin chị bí quyết khởi nghiệp. Người phụ nữ cũng tận tình chỉ dẫn các bạn cách thức bán hàng, mua máy ép nước mía, nhập nguyên liệu như thế nào.

Chân dung hot girl Việt giàu sụ nhờ xe nước mía ở Hàn, phải thuê gấp người bán 2 tấn mía/3 ngày? - Hình 6

Trước đó cũng từng có không ít người Việt thành công khi mang ẩm thực quê hương tới kinh doanh tại nước ngoài. Trong đó phải kể đến chị Mai một nàng dâu Việt lấy chồng Hàn Quốc từng xuất hiện trên một chương trình của kênh A Channel. Chị Mai đã khởi nghiệp thành công với món phở Việt Nam trên đất Hàn Quốc.

Chân dung hot girl Việt giàu sụ nhờ xe nước mía ở Hàn, phải thuê gấp người bán 2 tấn mía/3 ngày? - Hình 7

Mới đầu, người phụ nữ chỉ có một chiếc xe bán hàng nhỏ với tấm biển giản dị: “Phở Việt do người Việt nấu”. Món phở do chị Mai nấu được nhiều người yêu thích bởi hương vị của nguyên chất và nhất là giá thành cũng mềm hơn nhiều so với phần đông thương hiệu phở khác tại Hàn Quốc khi đó. Nhận thấy tiềm năng của việc buôn bán này, chị Mai cùng chồng đã quyết định thuê hẳn mặt bằng, mở quán ăn tại khu chợ Noryangjin.

Chân dung hot girl Việt giàu sụ nhờ xe nước mía ở Hàn, phải thuê gấp người bán 2 tấn mía/3 ngày? - Hình 8

Tiếng lành đồn xa, quán ăn của chị Mai được rất nhiều người đến thưởng thức rồi review lại với nhiều nhận xét tốt. Từng có ngày vợ chồng chị bán được đến 800 bát phở, rồi doanh thu tháng được tới 90 triệu won (khoảng 1,8 tỷ đồng).

Chân dung hot girl Việt giàu sụ nhờ xe nước mía ở Hàn, phải thuê gấp người bán 2 tấn mía/3 ngày? - Hình 9

Cho đến nay, chị Mai còn mở rộng việc kinh doanh của mình bằng cách bán thêm nhiều đặc sản Việt Nam khác như phở cuốn, bánh xèo, cơm rang… Danh tiếng của quán ăn đã không chỉ gói gọn ở thủ đô Seoul mà nổi tiếng tại nhiều nơi tại Hàn Quốc, đến tận cả thành phố biển Busan xa xôi.

Chân dung hot girl Việt giàu sụ nhờ xe nước mía ở Hàn, phải thuê gấp người bán 2 tấn mía/3 ngày? - Hình 10