Giải trí

Hoa hậu chuyển giới bị tố xem thường thí sιɴʜ, đi thi như đi tù, phía Hương Giang lên tiếng

Sau một thời gian dài tổ chức, vừa qua cuộc thi Miss International Queen Vietnam 2023 đã hạ màn với chiến thắng của tân hậu Diệu Thảo. Tuy kết quả chung cuộc rất thuyết phục, thế nhưng khâu chuẩn bị cho đêm chung kết cũng bị chỉ trích rất nhiều.

Hoa hậu chuyển giới bị tố xem thường thí sinh, đi thi như đi tù, phía Hương Giang lên tiếng - Hình 1

Theo đó, Chung kết Miss International Queen Vietnam 2023 đã diễn ra vào tối ngày 8/4 vừa qua tại TP.HCM.

Trước khi sự kiện được bắt đầu, mọi công tác chuẩn bị đang được gấp rút hoàn thiện. Thế nhưng, 1 sự việc gây tranh cãi lại diễn ra. Nguồn cơ của sự việc bắt đầu 1 đoạn video hậu trường tập dợt của các thí sιɴʜ. Khi 1 người trong ekip đang dặn dò các thí sιɴʜ chuẩn bị cho buổi tổng duyệt thì Chung Khiết Anh – thành viên HLV Bùi Quỳnh Hoa lại có hành động được cho là thiếu tinh tế. Cụ thể, người đẹp đã có hành động quay lưng vào trong để uống nước khi người hướng dẫn đang nói chuyện.

Hoa hậu chuyển giới bị tố xem thường thí sinh, đi thi như đi tù, phía Hương Giang lên tiếng - Hình 2

Ngay lập tức, người này đã nhanh chóng lên tiếng nhắc nhở cô. Thế nhưng, netizen lại tranh cãi và cho rằng “thí sιɴʜ đi thi mà như đi tù”: “Ủa người ta uống nước mà, chứ có bấm điện thoại hay nói chuyện riêng đâu, thí sιɴʜ đi thi mà như đi tù? Khát không cho uống nước? Cho hỏi bạn nam đó là ai mà quyền lực quá vậy?”, một netizen viết lên trang cá nhân.

Hoa hậu chuyển giới bị tố xem thường thí sinh, đi thi như đi tù, phía Hương Giang lên tiếng - Hình 3

Không để dân tình chờ đợi, đại diện phía Hương Giang đã chính thức lên tiếng: “Anh này làm quản lý thí sιɴʜ ở bên em. Ở đây không phải là quyền lực. Mà anh ấy chỉ đang nhắc nhở các thí sιɴʜ tập trung cao độ khi lắng nghe, nắm đủ thông tin để không bỏ sót bất kỳ một thông tin nào từ Ban tổ chức. Nhỡ thí sιɴʜ không tập trung nghe, quên giờ làm ảnh hưởng đến ekip tập thể chương trình thì thí sιɴʜ đó có chịu trách nhiệm được hay không”.

“Thí sιɴʜ đi thi mà như đi tù. Sau này các bạn còn đi thi quốc tế trong trường hợp ban tổ chức thông báo lịch trình cho các đại diện quốc gia khác, khi các nước khác đang tập trung lắng nghe đại diện Việt Nam mình loay hoay quay sang chỗ khác để uống nước thì hình ảnh đó cũng không được đẹp đó anh. Phải như thế tập cho các bạn tác phong chuyên nghiệp nhất thì mới có được hình ảnh của một đại diện nước nhà chỉn chu anh ạ.”

“Phía đại diện chương trình còn cho biết thêm: “1 mình anh ấy quản lý 20 bạn thí sιɴʜ. Như một người sếp, người anh, người bạn của các bạn ấy, rất yêu thương các bạn thí sιɴʜ và các bạn thí sιɴʜ cũng như ekip ai cũng quý cách làm việc của anh ấy.”

Hoa hậu chuyển giới bị tố xem thường thí sinh, đi thi như đi tù, phía Hương Giang lên tiếng - Hình 4

Bình luận này nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ phía người hâm mộ. Đa số đều cho rằng việc nhắc nhở là hợp lý để xây dựng được tác phong chuyên nghiệp và chỉn chu cho các thí sιɴʜ. Đến hiện tại, Chung Khiết Anh vẫn chưa lên tiếng về sự việc trên.

Bên cạnh những tranh cãi xoay quanh khâu tổ chức chưa được chuyên nghiệp, thì cũng không thể phủ nhận hoàn toàn độ hiệu quả về truyền thông mà chương trình mang lại. Chủ đề của Miss International Queen Vietnam năm nay là “Brave Purple – Màu sắc dũng cảm”. Cuộc thi nhằm tìm ra những cô gái bản lĩnh, thông minh, dám vượt qua định kiến để sống thật.

Hoa hậu chuyển giới bị tố xem thường thí sinh, đi thi như đi tù, phía Hương Giang lên tiếng - Hình 5

Trong đó, top 10 Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023 được ban tổ chức cuộc thi công bố gồm: Trang Nhung (thí sιɴʜ thắng giải Best Talent) – đội HLV Quỳnh Hoa; Đan Tiên (đội HLV Quỳnh Hoa); Trần Quân, Tây Hà (đội HLV Chế Nguyễn Quỳnh Châu); Mỹm Trần, Dịu Thảo (đội HLV Mai Ngô) và Tường San, An Nhi, Thiên Hân (đội HLV Thủy Tiên) và thí sιɴʜ Nguyễn Vũ Hà Anh (đội Cam) – học trò của huấn luyện viên Chế Nguyễn Quỳnh Châu là người giành chiến thắng vòng thi Thí sιɴʜ được yêu thích nhất.

Hoa hậu chuyển giới bị tố xem thường thí sinh, đi thi như đi tù, phía Hương Giang lên tiếng - Hình 6

Sau phần thi ứng xử và trang phục dạ hội, MC công bố Top 3 Miss International Queen Vietnam 2023 gồm: An Nhi, Tường San và Dịu Thảo. Cả 3 người đẹp nhận được câu hỏi chung của ban tổ chức có nội dung: “Người chuyển giới đã có sân chơi sắc đẹp riêng vậy họ có cần thiết phải tham gia các cuộc thi sắc đẹp của phụ nữ dị tính hay không?”.

Hoa hậu chuyển giới bị tố xem thường thí sinh, đi thi như đi tù, phía Hương Giang lên tiếng - Hình 7

Ở phần thi quyết định này, Nguyễn Hà Dịu Thảo đã gây ấn tượng mạnh trước màn “nuốt mic” bằng song ngữ, khiến dân tình thán phục. Từ đó, cô cũng trở thành tân hậu mới của Miss International Queen Vietnam 2023 và nhận vương miện từ tay người tiền nhiệm – Phùng Trương Trân Đài. Ngoài ra, Á hậu 1 và 2 cũng lần lượt thuộc về Nguyễn Tường San cùng Nguyễn An Nhi.

Hoa hậu chuyển giới bị tố xem thường thí sinh, đi thi như đi tù, phía Hương Giang lên tiếng - Hình 8