Đời sống

Lọ tương ớt có giòi: Thế giới Ngan bị phạt 6 triệu đồng

Liên quan đến vụ khách hàng tố lọ tương ớt có giòi tại cửa hàng Thế giới Ngan (49 Ngô Quyền), lực lượng chức năng phường Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã xử phạt cơ sở này 6 triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên Báo Sức khoẻ và Đời sống, lãnh đạo UBND phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm cho biết, sau khi nhận được phản ánh của Báo, ngày 24/4, đoàn kiểm tra liên ngành của phường đã đến cơ sở này để xác minh các thông tin, kiểm tra giấy tờ, vấn đề liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng cháy, chữa cháy…

Lọ tương ớt có giòi: Thế giới Ngan bị phạt 6 triệu đồng- Ảnh 1.

Cửa hàng Thế giới Ngan và hình ảnh giòi bám quanh miệng trên lọ tương ớt. Ảnh: Bạn đọc cung cấp

“Tại thời điểm kiểm tra, chúng tôi đã lấy mẫu tương ớt ở quán để đưa đi xét nghiệm, kết quả xét nghiệm sau đó xác định không có ấu trùng trong mẫu tương ớt. Tại thời điểm kiểm tra, chúng tôi phát hiện cơ sở này vi phạm về vấn đề vệ sinh môi trường, phường đã ra quyết định xử phạt hành chính cơ sở này 6 triệu đồng. Đến nay, cơ sở đã đóng số tiền phạt đầy đủ.

Sau khi kiểm tra, phường đã yêu cầu quán dừng hoạt động. Sau 3 ngày, Thế giới Ngan tổng vệ sinh sạch sẽ, cán bộ phường đến nghiệm thu xong, quán mới bắt đầu hoạt động trở lại”, vị lãnh đạo phường Hàng Bài nói.

Trước đó, ngày 26/4, Báo Sức khoẻ và Đời sống (suckhoedoisong.vn) đã đăng bài viết “Khách hàng tố Thế giới Ngan có giòi trong lọ tương ớt” phản ánh về việc nhóm khách hàng khi đến ăn tại cửa hàng Thế giới Ngan (địa chỉ số 49 Ngô Quyền, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) phát hiện có giòi trong lọ tương ớt.