Pháp luật

Nữ quái mang thai 6 lần nhưng không sιɴʜ con để trốn thi hành án, lừa thêm được 10 tỷ đồng

Đối với phụ nữ, con cái là món quà vô giá mà ông trời ban tặng. Thế nhưng với những phụ nữ phạm tội, việc mang thai và sιɴʜ con lại đang trở thành một chiêu trò để đối phó với các cơ quan pháp luật nhằm trốn tránh thi hành án.

Mới đây, đối tượng Trương Thị Lan Anh (sιɴʜ năm 1988) đã bị phòng Cảɴʜ sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình bắt giữ vì hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và làm giả, sử dụng con dấu hoặc tài liệu của cơ quan tổ chức. Đáng nói, Lan Anh đã bị TAND tỉnh Quảng Bình tuyên phạt 16 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền 5,5 của nhiều cá nhân, doanh nghiệp vào năm 2015.

Thời điểm đó, Lan Anh dù chưa có chồng nhưng đang nuôi 2 con nhỏ (1 bé gần 3,5 t.uổi và 1 bé gần 8 tháng t.uổi). Trong thời gian nuôi con dưới 36 tháng, người phụ nữ này có 2 lần làm đơn xin hoãn thi hành án và được TAND tỉnh Quảng Bình cho tại ngoại.

Nữ quái mang thai 6 lần nhưng không sinh con để trốn thi hành án, lừa thêm được 10 tỷ đồng - Hình 1

Sau đó, Lan Anh đã liên tiếp mang thai 6 lần nhưng không sιɴʜ con nhằm hoãn thi hành án. Trong thời gian đó, đối tượng này đã tiếp tục lừa nhiều n̲ạ̲n̲ ̲n̲h̲â̲n̲ ở những địa phương khác nhau với số tiền lên tới chục tỷ đồng.

Trong lúc hoãn thi hành án, Lan Anh dù bị cấm rời khỏi nơi cư trú nhưng đã tự ý đi từ Quảng Bình ra Hà Tĩnh để thuê một căn hộ cao cấp nhằm thực hiện hành vi lừa đảo. Theo đó, Lan Anh thường ăn mặc sang trọng, chạy ô tô đắt tiền rồi tiếp cận những lãnh đạo trung ương, lãnh đạo tỉnh. Nhờ những tấm ảnh chụp chung với quan chức mà Lan Anh khiến nhiều người tin rằng mình thực sự có mối quan hệ thân thiết với “người trong ngành” rồi nhận “chạy việc”, “xin chuyển công tác”, “chạy dự án”…. và chiếm đoạt số tiền gần 10 tỷ đồng.

Nữ quái mang thai 6 lần nhưng không sinh con để trốn thi hành án, lừa thêm được 10 tỷ đồng - Hình 2

Trước đó, từng có nhiều trường hợp cũng lợi dụng việc sιɴʜ con để trốn tránh trách nhiệm. Trong đó phải kể đến trường hợp của “nữ quái” Hà Kim Dung (ở phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội).

Bản lý lịch của Dung dày đặc những tiền án, tiền sự: Năm 1997, Công an quận Hai Bà Trưng bắt tội buôn bán phụ nữ, tòa án xử 5 năm tù giam. Năm 2001, bị bắt đi giáo dục tại Trung tâm 05 do hành nghề bán hoa. Năm 2004 bị bắt đi cai nghiện tại Trung tâm 02. Năm 2009 bị bắt đi cai nghiện, về địa phương tháng 7-2012.

Nữ quái mang thai 6 lần nhưng không sinh con để trốn thi hành án, lừa thêm được 10 tỷ đồng - Hình 3

Nghiện chất cấm nên việc Hà Kim Dung chuyển hướng sang buôn bán chúng cũng là điều dễ hiểu. Sau khi cai nghiện trở về, Dung tính toán đến việc sιɴʜ một đứa con làm “lá chắn” cho hoạt động phạm tội. Với toan tính này, mặc dù đã hơn 40 t.uổi nhưng Dung cố gắng chạy chữa để có khả năng mang thai. Toan tính này đã được toại nguyện khi năm 2015, Dung mang bầu mà không có bố cho đ.ứa t.rẻ.

Tháng 4-2015, khi bị Công an quận Hoàn Kiếm bắt giữ về tội mua bán trái phép chất cấm, tòa án xử 30 tháng tù giam, Hà Kim Dung được hoãn thi hành án do đang mang thai. Trong thời gian thai nghén, tháng 11-2015, Dung tiếp tục mua bán chất cấm, bị Công an quận Cầu Giấy bắt giữ. Bị tuyên phạt 9 năm tù giam nhưng lúc đó Dung mang bầu sắp đến ngày sιɴʜ nên cô ta được hoãn thi hành án một lần nữa. Mặc dù đã nợ 2 bản án nhưng biết chắc các cơ quan pháp luật khó xử lý trong thời gian nuôi con nhỏ, Hà Kim Dung vẫn mua bán chất cấm như “đi chợ”.

Nữ quái mang thai 6 lần nhưng không sinh con để trốn thi hành án, lừa thêm được 10 tỷ đồng - Hình 4

Tháng 3-2016, bị Công an quận Ba Đình bắt giữ về tội mua bán chất cấm, được tại ngoại do nuôi con nhỏ, khi về Dung vẫn chứng nào tật ấy. Chỉ 1 tháng sau khi về nhà, Dung tiếp tục bị Cơ quan CSĐT (PC47) Công an TP Hà Nội bắt giữ khi đang bán chất cấm ngay tại nhà cho 3 con nghiện. Lúc này, đứa con gái của Dung mới được 8 tháng t.uổi. Khi bị bắt, Dung không hề tỏ ra sợ hãi, lo lắng. Cô ta bình tĩnh chuẩn bị bỉm sữa rồi ôm con lên cơ quan điều tra vì biết chắc rằng đ.ứa b.é sẽ “cứu” cô ta.

Nữ quái mang thai 6 lần nhưng không sinh con để trốn thi hành án, lừa thêm được 10 tỷ đồng - Hình 5

Vừa được tại ngoại, Dung lập tức chuyển chỗ ở, sang địa bàn phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) thuê nhà để tiếp tục bán chất cấm. Khách quen của Dung là những con nghiện ra vào rầm rập hằng ngày khiến người dân bức xúc. Và chưa đầy 1 tháng sau, Hà Kim Dung bị Công an quận Tây Hồ bắt quả tang khi đang tổ chức bán chất cấm tại nhà. Ai cũng ngán ngẩm khi bà mẹ nghiện vừa ôm con vừa ngáp.