Xã hội

Ông dẫn 4 cháu đi tắm biển, đưa 1 cháu về quay lại thì không còn ai: lần về quê nghỉ hè cuối cùng

Nghỉ hè và những sự việc đáng tiếc liên quan sông nước thường đi đôi với nhau khiến nhiều người cảm thấy lo lắng, nhất là khi cho con về quê nghỉ hè hay đến chơi ở khu vực có ao hồ sông suối.

Nhiều người luôn nhắc nhở khi cho trẻ đi tắm biển, sông suối phải thường xuyên có người lớn theo cùng để trông coi, nhắc nhở, đảm bảo an toàn, bởi nhiều sự việc đau lòng xảy ra do trẻ tự rủ nhau đi chơi, đi tắm. Cứ nghĩ rằng các cháu theo ông đi tắm biển thì có thể yên tâm, thế nhưng trong lúc ông đưa một cháu quay về thì đã xảy ra sự việc khiến 3 cháu không qua khỏi. Chi tiết về vụ việc đau lòng này, theo VNN, chiều 11/6, ông Lê Đình Phương, Chủ tịch UBND phường Hải Ninh, TX Nghi Sơn (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc khiến 3 cháu không qua khỏi.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 11/6, tại bãi biển Hải Ninh, phường Hải Ninh, TX Nghi Sơn (Thanh Hóa). Vào thời điểm trên, người đàn ông trú xã Thanh Thủy, TX Nghi Sơn (Thanh Hóa) đưa 4 cháu ngoại ra bờ biển chơi. Trong lúc 3 cháu V.T.A.D. (SN 2009), V. Q. U. (SN 2011) và H.M.T.V. (SN 2011) đang tắm dưới biển thì ông ngoại ở trên bờ trông một cháu nhỏ. Sau đó, ông này đưa cháu nhỏ về trước để lại 3 cháu lớn ở lại tắm biển. Đến khi ông quay lại thì không thấy 3 cháu của mình đâu nữa.

hình ảnh

Bãi biển nơi xảy ra sự việc đáng tiếc – Ảnh: Dantri

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng dân quân, biên phòng, công an và người dân địa phương tìm kiếm. Đến khoảng 16h tìm kiếm được 2 cháu và gần 17h tìm kiếm được cháu thứ 3.

Được biết, trong 3 cháu thì có 2 cháu ở xã Thanh Thủy, TX Nghi Sơn, 1 cháu quê xã Trường Minh, huyện Nông Cống nhưng hiện đang sιɴʜ sống cùng bố mẹ trong miền Nam.

Trong khi đó, theo SKĐS, ông Lê Đình Phương, Chủ tịch UBND phường Hải Ninh, thị xã Nghi Sơn cho biết: “Nghỉ hè, 3 cháu nhỏ được gia đình cho về quê ngoại ở xã Thanh Thủy, thị xã Nghi Sơn chơi, trong lúc ông ngoại đưa các cháu tới tắm biển ở phường Hải Ninh thì xảy ra sự việc đau lòng. Ngay sau khi sự việc xảy ra, các đoàn thể, Phòng GD-ĐT thị xã Nghi Sơn cùng chính quyền phường đã kịp thời thăm hỏi, động viên chia sẻ mất mát với gia đình các cháu nhỏ”.

hình ảnh

Ảnh trái: Người dân trong khu vực ngỡ ngàng khi xảy ra vụ việc đáng tiếc – Ảnh: SKĐS

Một gia đình phải tiễn biệt đến 3 người thì nỗi đau lớn đến dường nào, thật quá xότ xɑ cho nỗi mất mát của gia đình này. Nếu bãi biển không có nhiều người lớn thì một mình ông ngoại cũng khó trông coi được 4 cháu, đằng này ông lại đưa 1 cháu quay trở về, để các cháu ở lại tự vui chơi với nhau ở biển thì càng có nhiều rủi ro, phần nào có sự chủ quan trong việc trông nom trẻ dẫn đến một vụ việc quá đau lòng. Có thể thấy rằng trẻ cần có người lớn theo cùng khi đi chơi, tắm mát ở biển, sông suối và quan trọng hơn là người lớn theo cùng phải biết cách xử lý các tình huống có thể xảy ra để tránh những vụ việc đau lòng cho người thân, gia đình.