Pháp luật

Xét xử Trang Nemo: Phía bị cáo tố “anh Cơ” đ.ánh trước, chính thức bị phạt 9 tháng tù giam

Sau phiên tòa bị hoãn vì bị cáo Trang nhập viện cấp cứu, trưa ngày 16/6, TAND Quận 1 (TP.HCM) mở phiên tòa xét xử Nguyễn Xuân Hương Trang (tức Trang Nemo) và đồng phạm về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Ba đồng phạm của Trang Nemo là Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương (cùng 23 t.uổi) và Phan Hoàng Nam (24 t.uổi). Theo ghi nhận, khoảng 13h30 chiều nay (16/6) bị cáo Trang Nemo đã xuất hiện tại TAND quận 1. “Hotgirl” ăn mặc giản dị, dù đã đeo khẩu trang nhưng vẫn liên tục dùng tay che mặt, tránh ống kính báo chí. Vào đến trong tòa, bị cáo Trang Nemo vẫn liên tục cầm hồ sơ để che kín mặt.

Xét xử Trang Nemo: Phía bị cáo tố anh Cơ đ.ánh trước, chính thức bị phạt 9 tháng tù giam - Hình 1

Trang và đồng phạm bị truy tố về cùng tội Gây rối trật tự công cộng theo khoản 1 Điều 318 Bộ luật Hình sự, khung hình phạt cao nhất 2 năm tù. Tại phiên tòa, Luật sư bào chữa cho bị cáo Trang Nemo đề nghị HĐXX xem xét tài liệu, đưa các đoạn video thời điểm xảy ra vụ án để chiếu công khai. Đồng thời đề nghị trích xuất các đoạn video trong điện thoại của bị cáo Phạm Quyền Quy đang bị cơ quan điều tra thu giữ.

Xét xử Trang Nemo: Phía bị cáo tố anh Cơ đ.ánh trước, chính thức bị phạt 9 tháng tù giam - Hình 2

Luật sư cho rằng, lúc bị cáo Trang Nemo livestream có nhiều người khác cũng tham gia ẩu đả, nhưng chưa bị cơ quan điều tra làm rõ. Ngoài ra, luật sư bào chữa cho bị cáo Trang Nemo cũng đề nghị triệu tập thêm 2 cán bộ công an có mặt trước thời điểm sự việc xảy ra.

Trả lời xét hỏi, Trang trình bày sự việc hôm đó xảy ra do Trần My lấy hình ảnh của bị cáo bán hàng, sau đó My hẹn đến cửa hàng bị cáo xin lỗi. Tuy nhiên, tại đây có sự xuất hiện của chị Phạm Lệ Khanh. ” Chị Khanh đến cửa hàng của bị cáo và nói với My “nếu không sai không việc gì phải xin lỗi”. Lúc này, bị cáo hỏi Khanh có mua hàng không, nếu không mua hàng, không liên quan đến vụ việc thì mời ra ngoài”, Trang khai.

Xét xử Trang Nemo: Phía bị cáo tố anh Cơ đ.ánh trước, chính thức bị phạt 9 tháng tù giam - Hình 3

Nguyễn Xuân Hương Trang cũng cho rằng, sự việc xảy ra do Phạm Lệ Khanh có câu c̼h̼ử̼i̼. Trang trình bày bị cáo hỏi Khanh “chị là ai”, Khanh bảo “chị là xã hội”, nên bị cáo giật khẩu trang để xem mặt chị Khanh. Bị cáo thấy Quy đ.ánh chị Khanh, lúc đó bị cáo không can ngăn do sự việc xảy ra quá nhanh.

“Khi sự việc xảy ra, bị cáo đang livestream, bị cáo livestream để mọi người biết bị cáo không bán hàng như vậy”, Trang nói và cho rằng nếu lúc đó bị cáo cư xử nhỏ nhẹ hơn, sự việc đã khác. Việc bị cáo kéo khẩu trang chị Khanh là không đúng, đây là hành động nhất thời.

Xét xử Trang Nemo: Phía bị cáo tố anh Cơ đ.ánh trước, chính thức bị phạt 9 tháng tù giam - Hình 4

Đồng phạm của Trang Nemo, bị cáo Phạm Quyền Quy khai do chị Khanh đeo kính đen, bị cáo không ai biết chị Khanh là ai. Bị cáo đ.ánh chị Khanh 2 cái vào mặt do chị Khanh nói những lời thô tục với Trang Nemo. Quy nói và đề nghị cơ quan tố tụng triệu tập chồng chị Khanh vì anh này có tham gia đ.ánh bị cáo Nam.

Xét xử Trang Nemo: Phía bị cáo tố anh Cơ đ.ánh trước, chính thức bị phạt 9 tháng tù giam - Hình 5

Theo bị cáo Hoàng Nam khai, trong lúc bị cán bộ công an khống chế thì bị ông Cơ (chồng chị Phạm Lệ Khanh) đ.ánh vào mặt. Về lý do sau một năm mới trình bày việc này thì Nam cho biết sau khi xem lại các video clip trên mạng mới phát hiện người đ.ánh mình là ông Cơ. Về việc này chị Khanh cho biết do nghe chị bị đ.ánh nên chồng chị mới đến hiện trường. Chị Khanh thừa nhận ông Cơ có chỉ vào mặt bị cáo Nam nhưng không có việc đ.ánh như các luật sư trình bày.

Theo Trang Nemo và đồng phạm, khi ra ngoài cửa hàng, chị Phạm Lệ Khanh có lời thô tục và nói “mày không biết mày đụng vào ai đâu, mày ra đường mày coi chừng tao” nên Trang Nemo đã tiến đến giật khẩu trang của chị Phạm Lệ Khanh để xem mặt.

Xét xử Trang Nemo: Phía bị cáo tố anh Cơ đ.ánh trước, chính thức bị phạt 9 tháng tù giam - Hình 6

Phát biểu quan điểm của vụ án tại tòa chiều 16/6, đại diện Viện kiểm sát ND quận 1, TP.HCM xάç định cáo trạng truy tố các bị cáo là đúng người, đúng tội, không oan sai. Bên cạnh đó, Viện kiểm sát ghi nhận cho Trang Nemo và đồng phạm một số tình tiết như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, có nhân thân tốt.

Từ những phân tích trên, đại diện Viện kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Xuân Hương Trang, Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương mức án từ 6-12 tháng tù và Phan Hoàng Nam mức án từ 12-18 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Xét xử Trang Nemo: Phía bị cáo tố anh Cơ đ.ánh trước, chính thức bị phạt 9 tháng tù giam - Hình 7

Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo gây mất trật tự xã hội. Bị cáo Nam là người có tiền án chưa được xóa án tích, nên cần có hình phạt nghiêm khắc. Đối với bị cáo Trang, Quy, Khương phạm tội lần đầu, ăn năn hối cải, nên HĐXX xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho các bị cáo.

Từ đó HĐXX phạt bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang, Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương cùng mức án 9 tháng tù; bị cáo Phan Hoài Nam 1 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng.