Pháp luật

Chồng, con và em trai vào tù sau khi bắt quả tang vợ vào nhà nghỉ với người đàn ông lạ

Bắt gặp quả tang vợ đang trong nhà nghỉ với người đàn ông lạ, nghi ngoại tình, Tạ Văn Sơn đã cùng con trai và em vợ đòi bồi thường danh dự 300 triệu đồng.

Hà Nội: Chồng, con và em trai vào tù sau cuộc ngoại tình của thiếu phụ - Hình 1
Vì việc ngoại tình của thiếu phụ, ba bị cáo Linh, Tuấn Anh và Sơn (từ trái qua) phải vào tù. Ảnh: V.D

Ngày 28.9, TAND Hà Nội đã tuyên phạt Tạ Văn Sơn (50 tuổi) 7 năm, Nguyễn Tuấn Anh (em vợ Sơn, 39 tuổi) 7 năm; Tạ Tuấn Linh (con trai của Sơn, 26 tuổi) 3 năm tù cùng về tội “ Cướp tài sản”.

Theo cáo buộc, vợ chồng Sơn có kinh doanh điện máy, trong đó lắp hệ thống camera. Anh Vương Chí N (44 tuổi) là một trong các khách hàng của vợ chồng Sơn.

Nhiều lần qua lại cửa hàng, giữa anh N và chị T (vợ của Sơn) nảy sιɴʜ quan hệ tình cảm và hẹn hò, rủ nhau đi nhà nghỉ ở các địa điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội để “vui vẻ”.

Thấy vợ có nhiều biểu hiện thay đổi trong sιɴʜ hoạt và quan hệ vợ chồng, Sơn nghi ngờ, theo dõi qua hệ thống camera tại cửa hàng. Qua đó, Sơn phát hiện anh N nhiều lần đến cửa hàng nói chuyện với vợ.

Ngoài ra, Sơn còn phát hiện vợ hay nhắn tin, đi ăn uống, về có người tặng hoa. Gặng hỏi, người vợ ngoại tình nói dối là khách hàng nhờ tư vấn mở siêu thị điện máy. Sơn không tin và tiếp tục theo dõi vợ.

Tối 19.11.2021, qua quan sát camera, Sơn phát hiện vợ sau khi nghe điện thoại đã rời khỏi cửa hàng rồi lên một chiếc xe ô tô. Bị cáo đã chạy xe máy bám theo. Lúc đó, Sơn thấy vợ và tài xế vào nhà nghỉ nên gọi điện thoại cho con trai là Linh đến để bắt quả tang, song nhân viên nhà nghỉ không cho lên.

Linh gọi điện thoại cho mẹ nói: “Mẹ xuống đi, con với bố đang ở trước nhà nghỉ”. Nghe xong, T nói với người tình: “Chết rồi, chồng em phát hiện ra đang đứng ở dưới”, “Em không phải sợ, cứ bình tĩnh…”, N trấn an bạn gái. Sau đó, cả hai mặc quần áo vào.

Chị T đi xuống dưới, còn N ở trên phòng. Thấy vợ, Sơn yêu cầu gọi N xuống. Khi N xuống, Sơn yêu cầu anh này gọi vợ đến để giải quyết.

Sợ ảnh hưởng đến gia đình, N xin được nói chuyện tình cảm. Sau đó, cả 4 người về cửa hàng của Sơn. Bố con Sơn đã tra hỏi N về việc đã q̼u̼a̼n̼ ̼h̼ệ̼ ̼t̼ì̼n̼h̼ ̼d̼ụ̼c̼ với chị T bao nhiêu lần. Lúc này có cả Tuấn Anh – em trai của chị T.

Sơn có tát anh N và yêu cầu phải bồi thường danh dự 300 triệu đồng. Khi biết anh này không có tiền, cả ba đã ép viết giấy bán xe ô tô song n̲ạ̲n̲ ̲n̲h̲â̲n̲ không làm theo.

Cả ba bị cáo đã yêu cầu anh N mang xe đi cầm cố 300 triệu đồng. Lợi dụng lúc ba người sơ hở, anh N đã chạy khỏi cửa hàng điện máy và bị Tuấn Anh dùng gậy vụt vào tay, làm gãy 1/3 xương trụ, thương tổn 6% sức khoẻ.

Trước toà, Sơn thừa nhận hành vi. Lý giải về việc “phát giá” bồi thường danh dự 300 triệu đồng, bị cáo cho rằng “không hiểu biết pháp luật”.

Theo bị cáo, mục đích đưa ra số tiền trên để bị hại nói đã q̼u̼a̼n̼ ̼h̼ệ̼ ̼t̼ì̼n̼h̼ ̼d̼ụ̼c̼ bao nhiêu lần với vợ và bao nhiêu lâu rồi.

Về việc gọi Tuấn Anh đến cửa hàng, theo bị cáo là nhằm mục đích cho em vợ biết về việc chị gái quan hệ ngoại tình.

“Tuấn Anh thấy xấu hổ với bị cáo vì hành vi của chị mình nên có hỏi N”, Sơn khai.

“Quá trình đó, bị hại đã nói những lời khó nghe nên em vợ bị cáo mới có hành vi đánh. Lúc này, bị hại vẫn hỏi xin nên bị cáo có nói 2 cách: tự anh ta làm bị thương mình; hoặc bị cáo sẽ đánh gãy chân. Lúc này, bị cáo đã rất căm tức”, Sơn trình bày.

Tiếp đó, cũng như Sơn, Tuấn Anh và Linh đều thừa nhận hành vi như cáo buộc và xin giảm nhẹ hình phạt.