Giải trí

Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM “tuýt còi” cuộc thi Chuyển giới của Hương Giang vì tổ chức trái phép?

Sau khi đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam kết thúc, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết đang tiến hành xάç minh, xử lý cuộc thi này của Hương Giang vì tổ chức trái phép.

Cụ thể, sáng 9/4, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) TPHCM thông báo cuộc thi Đại sứ Hoàn mỹ 2023 – Miss International Queen là hoạt động chưa được cấp phép. Sở Văn hóa và Thể thao cho biết sẽ phối hợp các cơ quan làm rõ các nội dung liên quan và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM tuýt còi cuộc thi Chuyển giới của Hương Giang vì tổ chức trái phép? - Hình 1

Truyền thông hiện đã liên hệ với phía Hương Giang để làm rõ sự việc. Tuy nhiên phía Hương Giang từ chối trả lời và cho biết đại diện truyền thông của cuộc thi sẽ có thông báo chính thức sau. Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM hiện vẫn đang phối hợp các cơ quan chức năng làm rõ các nội dung liên quan và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM tuýt còi cuộc thi Chuyển giới của Hương Giang vì tổ chức trái phép? - Hình 2

Trước đó, trong chiều 23/2, sự kiện công bố top 20 Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam do công ty Hương Giang tổ chức cũng bị hủy phút chót. Vụ việc khiến Hương Giang, các khách mời, thí sιɴʜ và giới truyền thông phải ra về dù đã có mặt.

Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM tuýt còi cuộc thi Chuyển giới của Hương Giang vì tổ chức trái phép? - Hình 3

Trao đổi với truyền thông, Bà Phạm Đắc Mỵ Trân – Trưởng phòng Báo chí Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xάç nhận chương trình buộc phải hủy do chưa xin đủ giấy phép: “Tính chất chương trình liên quan đến tổ chức thi hoa hậu nhưng phía đơn vị đã không nộp đủ giấy tờ. Chúng tôi yêu cầu phải hoãn họp báo và được đơn vị tổ chức chấp hành”, bà Trân cho biết.

Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM tuýt còi cuộc thi Chuyển giới của Hương Giang vì tổ chức trái phép? - Hình 4

Đại diện Sở Thông tin nói thêm do phía Hương Giang đã tuân thủ, dừng lại sự kiện và ra về ngay khi được thông báo. Do đó, phía Sở chỉ nhắc nhở và không áp dụng xử phạt hành chính.

Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM tuýt còi cuộc thi Chuyển giới của Hương Giang vì tổ chức trái phép? - Hình 5

Đại sứ Hoàn mỹ 2023 – Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam (Miss International Queen Vietnam) do công ty của Hoa hậu Hương Giang tổ chức, là cuộc thi sắc đẹp dành cho người chuyển giới (từ nam sang nữ) dưới dạng chương trình truyền hình thực tế. Dàn huấn luyện viên của cuộc thi gồm: Á hậu Mai Ngô, Á hậu Thủy Tiên, Á hậu Quỳnh Châu và người mẫu Bùi Quỳnh Hoa.

Chung kết Đại sứ Hoàn mỹ 2023 diễn ra tối 8/4 tại một phim trường ở quận 12 (TPHCM), phát livestream trên Facebook và Youtube. Ngôi vị cao nhất thuộc về Nguyễn Hà Dịu Thảo, thí sιɴʜ thuộc đội Mai Ngô.

Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM tuýt còi cuộc thi Chuyển giới của Hương Giang vì tổ chức trái phép? - Hình 6

Đêm chung kết dài hơn 4 tiếng, có sự tham gia của ca sĩ Văn Mai Hương, màn diễn thời trang của thí sιɴʜ cùng khách mời Lan Khuê, Hoàng Thùy, Lê Thảo Nhi… Sự kiện còn có đương kim Hoa hậu chuyển giới quốc tế Fuschia Anne Ravena và mỹ nhân chuyển giới Thái Lan Yoshi Rinrada Thurapan.

Tuy nhiên, chương trình vướng nhiều lùm xùm trong quá trình tổ chức. Có kinh nghiệm 2 mùa tổ chức, show Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam của Hương Giang vẫn tồn tại nhiều bất cập, bị khán giả phàn nàn từ chương trình thực tế đến đêm chung kết.

Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM tuýt còi cuộc thi Chuyển giới của Hương Giang vì tổ chức trái phép? - Hình 7

Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM tuýt còi cuộc thi Chuyển giới của Hương Giang vì tổ chức trái phép? - Hình 8

Bên cạnh kết quả, khâu tổ chức đêm chung kết MIQVN 2023 là điều đáng bàn. Trước giờ phát sóng trực tiếp, ban tổ chức (BTC) chương trình bị chỉ trích vì thiếu chuyên nghiệp, xem thường khán giả.

Cảɴʜ tượng sân khấu nhốn nháo, mất trật tự sau công bố kết quả làm người xem ngao ngán. Điều này cũng chứng tỏ khâu tổ chức, điều phối chương trình bất ổn, thiếu chuyên nghiệp.

Drama thí sιɴʜ Đan Tiên từng nói xấu Hương Giang vào 6 năm trước được đào lại khi chương trình phát sóng. Dù người đẹp chuyển giới đã xin lỗi, phía Hương Giang cũng lên tiếng bảo vệ cô, sự việc này vẫn khiến nhiều người chú ý.

Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM tuýt còi cuộc thi Chuyển giới của Hương Giang vì tổ chức trái phép? - Hình 9

Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM tuýt còi cuộc thi Chuyển giới của Hương Giang vì tổ chức trái phép? - Hình 10

Ồn ào nhất, tại chương trình, thí sιɴʜ Huỳnh My có màn cãi tay đôi với HLV Quỳnh Châu làm người xem sửng sốt. Việc Huỳnh My hỏi Quỳnh Châu “đi thi quốc tế chưa” và thái độ cô thể hiện trên sóng khiến nhiều người p̼h̼ẫ̼n̼ ̼n̼ộ̼, đoạn clip này cũng trở nên viral, được cộng đồng mạng biến tấu với nhiều phiên bản.

Tuy nhiên, một bộ phận khán giả cho rằng đây là drama chương trình cố tình xây dựng. Việc ê-kíp truyền hình thực tế cắt ghép các tình huống, đẩy cao trào để tạo drama đã quá quen thuộc với khán giả nhiều năm nay.

Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM tuýt còi cuộc thi Chuyển giới của Hương Giang vì tổ chức trái phép? - Hình 11

Ngoài drama về thái độ và đời tư của thí sιɴʜ, chính BTC chương trình cũng vấp phải lùm xùm. Dù có nhiều kinh nghiệm trong khâu tổ chức, ê-kíp Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam vẫn bị đ.ánh giá kém, thiếu chuyên nghiệp.

Hiện, phía ê-kíp của Hương Giang vẫn chưa lên tiến về vấn đề này. Tuy nhiên đại diện truyền thông của cô cho biết hiện chương trình phát sóng, nên họ phản hồi sau.

Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM tuýt còi cuộc thi Chuyển giới của Hương Giang vì tổ chức trái phép? - Hình 12